[ใหม่] พร้อมส่ง - โค-คิวเทน แมกซ์

626 สัปดาห์ ที่แล้ว - ลำปาง - คนดู 189

630 ฿

  • พร้อมส่ง - โค-คิวเทน แมกซ์  รูปที่ 1
รายละเอียด
โคเอนไซม์ คิวเทน โดยทั่วไปเรามักรู้จักกันในส่วนผสมของเครื่องสำอาง เพื่อถนอมผิวพรรณ ลดริ้วรอยหรือชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว แต่ในทางการแพทย์แล้ว พบว่า โคเอนไซม์ คิวเทน เป็นสารที่พบได้โดยปกติในร่างกายเรา ไม่ได้พบเฉพาะในเครื่องสำอางเท่านั้น และยังมีบทบาทสำคัญในการดำเนินชีวิตของเราอีกด้วย 

โคเอนไซม์ คิวเทน มีความสำคัญต่อระบบหัวใจและสมองของเราอย่างไร 

ได้มีการค้นพบ โคเอนไซม์ คิวเทน ในปี คศ. 1957 ในทุกเซลของร่างกายที่มีชีวิต ซึ่งร่างกายเราสามารถสร้างได้เอง และมีความสำคัญในการสร้างพลังงานพื้นฐานของเซลล์ ทำให้เนื้อเยื่อและอวัยวะต่างๆ ของร่างกายทำงานเป็นปกติ พบมากในอวัยวะที่ต้องการพลังงานสูง โดยเฉพาะหัวใจ สมอง ตับ ไต ซึ่งหากขาดโคเอนไซม์ คิวเทน จะทำให้ร่างกายขาดพลังงานไปอย่างมาก ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจลดลง หรือเซลล์สมองทำงานผิดปกติ นอกจากความสำคัญในการสร้างพลังงานพื้นฐานของเซลล์ต่างๆ แล้ว ยังมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์แรง ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ อีกด้วย 
โคเอนไซม์ คิวเทน ได้จากอาหารแหล่งใดบ้าง 

เราสามารถพบ โคเอนไซม์ คิวเทน จากอาหารต่างๆ เช่น เนื้อปลา เนื้อวัว เครื่องในสัตว์ ถั่วเปลือกแข็ง แต่ในระหว่างการปรุงอาหารโดยใช้อุณหภูมิสูง จะทำให้ โคเอนไซม์ คิวเทน ถูกทำลายไป การได้รับจากอาหารเสริมจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย 

วัยที่เพิ่มขึ้น เราสามารถพบปริมาณโคเอนไซม์ คิวเทน สูงสุด เมื่ออายุ 20 ปี หลังจากนั้น ปริมาณจะลดลง เช่น เมื่ออายุ 40 ปี พบเพียง 64% อายุ 80 ปี พบเพียง 36%ของปริมาณปกติที่ควรมี 

ผลการศึกษาทางการแพทย์ถึงประโยชน์ของโคเอนไซม์ คิวเทน 

ประโยชน์ต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด 

จากความสำคัญของ โคเอนไซม์ คิวเทน ในการสร้างพลังงานของเซล และการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องและชะลอการเสื่อมของเซลต่างๆ ทั่วร่างกาย จึงมีการนำมาใช้ เพื่อประโยชน์ต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งในผู้สูงอายุมักพบว่ามีโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจและหลอดเลือด เช่น โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง โดยพบว่าช่วยให้กล้ามเนื้อหัวใจทำงานดีขึ้น อาการของโรคหัวใจดีขึ้น ความดันโลหิตในผู้ที่มีความดันโลหิตสูงลดลง 

ประโยชน์ต่อสมอง 

จากการศึกษาพบว่า ระดับ โคเอนไซม์ คิวเทน ในสมองของคนเราจะเริ่มลดลงเมื่ออายุ 20 ปีขึ้นไป ซึ่งอาจนำไปสู่การเกิดโรคสมอง เช่น โรคอัลไซเมอร์ โรคพาร์กินสัน ซึ่งพบว่าผู้ป่วยดังกล่าวจะมีปริมาณ โคเอนไซม์ คิวเทน ในสมองลดลง และเมื่อให้ โคเอนไซม์ คิวเทน แล้ว ช่วยให้อาการต่าง ๆ ดีขึ้น และยังช่วยชะลอการดำเนินของโรคให้ช้าลงได้อีกด้วย 

ประโยชน์ในการลดผลข้างเคียงของยาลดไขมันคลอเลสเตอรอลในเลือดกลุ่มสแตติน 

จากการวิจัยพบว่า ยาลดไขมันคลอเลสเตอรอลในเลือดกลุ่มดังกล่าว ทำให้ปริมาณโคเอนไซม์ คิวเทนในร่างกายลดลง เนื่องจากขั้นตอนการออกฤทธิ์ยับยั้งการสร้างไขมันคลอเลสเตอรอล จะมีผลยับยั้งการสร้างโคเอนไซม์ คิวเทน ไปด้วย นำไปสู่การขาดโคเอนไซม์ คิวเทน ซึ่งอาการเริ่มแรกจะสังเกตได้จากการมีภาวะกล้ามเนื้อแขน ขาอ่อนแรง ปวดกล้ามเนื้อ หากรุนแรงจะมีผลกระทบกับอวัยวะสำคัญ เช่น หัวใจ ตับทำงานผิดปกติซึ่งผลดังกล่าวจะพบมากขึ้นในผู้สูงอายุ ซึ่งมักมีการใช้ยาลดไขมันในกลุ่มนี้ หรือในผู้ที่ใช้ยาปริมาณสูง ผู้ที่ใช้ยาต่อเนื่องเป็นเวลานาน หรือผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวอื่น ๆ อยู่ก่อน 

ประยชน์ด้านอื่นของโคเอนไซม์ คิวเทน 

นอกจากมีประโยชน์ต่อระบบหัวใจ หลอดเลือด สมอง และช่วยลดผลข้างเคียงจากการใช้ยาลดไขมันคลอเลสเตอรอลกลุ่มสแตตินแล้ว โคเอนไซม์ คิวเทน ยังช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น ป้องกันอันตรายที่เกิดจากรังสียูวี และชะลอการเกิดริ้วรอยของผิวเรา ลดอาการภาวะเหงือกอักเสบได้อีกด้วย 

ขนาดรับประทาน : วันละ 1 แคปซูล พร้อมอาหาร 
ฆอ. 826/2552
ขนาด 30 แคปซูล
ราคาปกติ 660 บาท

ลดเหลือ 630 บาท 

สนใจติดต่อ 080-6800807
E-mail : aoomaim-only@hotmail.com
FB : Gluta Aoomaim