[มือสอง] ปะเก็นแผ่น ปะเก็นหนัง ปะเก็นกระดาษ Non Asbestos ปะเก็นทนน้ำมัน ปะเก็นทนความร้อน ปะเก็นเหล็ก ปะเก็นยาง กราฟไฟท์ ออยซีล

617 สัปดาห์ ที่แล้ว - ราชบุรี - คนดู 715
รายละเอียด

ปะเก็นไม่มีใยหิน (Non Asbestos) รุ่น MP 4430 ทำจากกระบวนการรีดเส้นใยไฟเบอร์ด้วยความร้อนผสมผสานกับยางสังเคราะห์ที่มี คุณสมบัติกันน้ำมัน ทำให้ MP 4430 มีความเหมาะสมอย่างยิ่งกับหน้างานที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ นอกจากนี้ปะเก็น MP 4430 ยังเป็นปะเก็นที่เหมาะกับหน้างานที่หลากหลายทั่วไปรวมไปถึงงานน้ำ-ไอน้ำ ร้อน, ก็าซ, และเคมีทั่วไป


เทฟล่อนหรือ PTFE เป็นสารประกอบประเภท fluorocarbon ซึ่งมีค่าสัมประสิทธ์ความเสียดทานต่ำที่สุดในสารจำพวกของแข็ง มีคุณสมบัติสำคัญคือไม่ทำปฏิกิริยากับสารเคมีอื่นๆอันเนื่องมาจากความแข็ง แรงของพันธะทางเคมีระหว่าง carbon และ fluorine จึงทำให้เทฟล่อนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในหน้างานที่ต้องเจอกับสารเคมี ที่มีการกัดกร่อนที่รุนแรง ที่มาสเตอร์แพ็คเรามีเทฟล่อนในหลายรูปแบบและหลายขนาด อาทิ แบบแผ่น, แบบแท่ง, แบบท่อ, แบบซอง, แบบบอลวาวล์รวมไปถึงแบบพิเศษอย่าง Pacseal และ Pac-Ion เพื่อรองรับหน้างานที่หลากหลาย


คุณสมบัติสำคัญของกราไฟท์คือมีความสามารถใน การรองรับงานที่มีแรงดันและอุณหภูมิสูง ซึ่งคุณสมบัติข้อนี้เป็นข้อดีที่หาแผ่นใยหิน (Asbestos) หรือไม่มีใยหิน (Non Asbestos) ประเภทต่างๆมาเทียบเคียงได้ กราไฟท์จึงมีความเหมาะสมกับงานที่มีสารเคมี, สารอินทรีย์และสารอนินทรีย์กัดกร่อนรุนแรงรวมไปถึงหน้างานที่มีอุณหภูมิสูง และไม่สามารถใช้ปะเก็นเหล็กได้ ซึ่งแผ่นกราไฟท์ของมาสเตอร์แพ็คนี้สามารถนำไปใช้งานได้กับหน้างานหลายๆ ประเภท อาทิ ปะเก็นหน้าแปลน, ปะเก็น Valve Bonnet, ปะเก็น Heat Exchanger เป็นต้น


ยางไนไตรล์ (NBR หรือ Buna-N) เป็นยางสังเคราะห์ที่มีความเป็นขั้วสูงและมีอุณหภูมิการใช้งานที่หลากหลาย มีคุณสมบัติโดนเด่นในการทนน้ำมัน, สารละลายต่างๆ, และสารประกอบไฮโดรคาร์บอนทั้งแบบ aromatic และ aliphatic ได้ดี นอกจากนี้ยางไนไตรล์ยังสามารถทนต่อการกัดกร่อนจากกรดเกลือได้ดีโดยมีช่วง อุณหภูมิใช้งานระหว่าง -20º C ถึง 100º C ที่มาสเตอร์แพ็คเรามีทั้งยางไนไตรล์สีดำและยางไนไตรล์สีขาวเพื่อความเหมาะ สมในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมากยิ่งขึ้น

MP 1234 (ORWIR) ประกอบด้วยแหวนนอก แหวนกลาง และแหวนใน แนะนำสำหรับหน้างานที่มีอุณหภูมิและแรงดันที่สูงมาก โดยแหวนนอกและแหวนในจะทำหน้าที่ป้องกันแรงบีบอัดที่มากเกินไป ทั้งยังทำหน้าที่ป้องกันแหวนกลางและไส้ในจากสารเคมีภายในท่อไปในเวลาเดียว กัน
แนะนำสำหรับหน้าแปลนแบบ raised face หรือ flat face รวมไปถึงหน้างานที่มีอุณหภูมิและแรงดันสูง รวมไปถึงกรณีที่สารเคมีเป็นสารเคมีที่มีความเข้มข้นรุนแรง


วัตถุ ประสงค์ในการใช้งานไฟเบอร์กลาสมีอยู่หลายรูปแบบแต่ที่สำคัญและนิยมใช้มากที่ สุดคือการนำมาใช้เป็นฉนวนป้องกันความร้อนและรักษาควบคุมอุณหภูมิของหน้างาน แต่ละบริเวณให้คงที่ ฉนวนกันความร้อนไฟเบอร์กลาสสามารถลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการใช้พลังงานในการ ปฏิบัติงานโดยการเป็นฉนวนไม่ให้ความร้อนจากที่หนึ่งถ่ายเทไปยังอีกที่หนึ่ง ที่ไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้ฉนวนกันความร้อนไฟเบอร์กลาสยังคงช่วยรักษาสิ่ง แวดล้อมโดยการลดมลพิษจากระบบออกไปสู่บรรยากาศภายนอก


ที่มาสเตอร์แพ็ค เรามีฉนวนกันความร้อนไฟเบอร์กลาสหลายรูปแบบ ดังนี้

Fiberglass Cloth

Fiberglass Tape

Fiberglass Ladder Tape

Fiberglass Tadpole

Fiberglass Blanket/Welding

Fiberglass Twisted Rope

Fiberglass Braided Rope
● Fiberglass Cable