[มือสอง] แมลงนำโชค "กระดิ่งเงิน กระดิ่งทอง" ไม่อยากเชื่อ ก็ต้องเชื่อ‏‏

624 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 1,638
รายละเอียด

เมื่อปลายปี '54 ที่แล้ว เราได้ไปปฏิบัติธรรมอยู่ 3 วันที่วัดป่าแห่งหนึ่งอยู่บนดอยไม่สูงนัก มีพระธาตุอันศักดิ์สิทธิ์มากๆๆๆๆ กว่า 1,000 ปี ชาวบ้านเขาสันนิษฐานว่าอาจจะสร้างขึ้นในสมัยองค์เจ้าแม่จามเทวี (หลวงพ่อไม่ให้ลงชื่อวัด กลัวจะดัง) อยู่ที่ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ท่านเป็นพระวัดป่าอยู่รูปเดียวบนดอยนั้น หลวงพ่อได้เลี้ยงแมลงชนิดหนึ่งไว้ เราก็ถามท่านว่าหลวงพ่อเลี้ยงแมลงอะไร ท่านก็ตอบและบรรยายว่า แมลงชนิดนี้ชื่อ "กระดิ่งเงิน กระดิ่งทอง" เป็นแมลงนำโชค และนำพาความเจริญ ความสำเร็จทุก ๆ ด้านมาให้กับคนที่เลี้ยงเขาไว้ ซึ่งคนทางภาคเหนือนิยมเลี้ยงกันเป็นส่วนใหญ่ และอายุขัยของแมลงชนิดนี้อยู่โดยประมาณ 2-3 อาทิตย์เท่านั้น (เขาเล่าลือกันมาแบบนั้น) แต่หลวงพ่อท่านเลี้ยงไว้ ท่านบอกว่าของหลวงพ่อเขาอยู่นานมากเกือบ 2-3 เดือน สงสัยอาจจะได้รับอานิสงฆ์มากๆ จากสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์และการทำวัตรของท่านผลบุญแรงมั๊ง เขาก็อยู่ได้นาน หลวงพ่อก็เลยให้เรามาเลี้ยงไว้ตั้งแต่ปลายปี '54 ที่แล้วตั้งแต่นั้นมา เราก็มีโชคลาภตลอด และการงานก็เข้ามาตลอด เราไม่อยากจะเชื่อเลย แต่ก็ต้องเชื่อ (แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคล)



ณ ตอนนี้เราอยากจะแบ่งปันให้กับผู้ที่มีจิตศรัทธา แต่ก็มีค่าจัดส่งและอุปกรณ์อาหารด้วย แต่เราต้องการร่วมอนุโมทนากับพวกคุณ โดยพวกคุณโอนเงินค่าใช้จ่ายและค่าจัดส่งแมลงนำโชคนี้ไปเข้าบัญชีหลวงพ่อ 189.- บาท (หรือแล้วแต่จะทำบุญมากกว่านี้) เพราะหลวงพ่อท่านอยากจะสร้างกุฎิ และห้องน้ำใหม่ (แต่ยังขาดปัจจัยในการสร้างอีกจำนวนมาก) ผู้ใดสนใจอยากจะเลี้ยงไว้และได้รับอานิสงฆ์ผลบุญกับวัดก็ติดต่อมาได้ทางอีเมล์ lookaew2709@gmail.comหรือ iwenlee123@hotmail.com หรือเบอร์ 085-0710111 , 089-9887726





ข้อแนะนำจากหลวงพ่อในการเลี้ยงดูเขาว่า

1. ข้าวตอกจะต้องเป็นที่เขาทำมาจากเมล็ดข้าวจริงๆ ไม่ใช่ทำจากอย่างอื่น

2. อ้อยตากแห้ง (แต่ถ้าจะให้ดีจะต้องเป็นอ้อยดำ) เพราะมันหวาน และจะมีผลในการสืบพันธุ์มากของแมลงชนิดนี้

3. มูลถ่ายของแมลงชนิดนี้ เป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งได้ซึ่งมากจากอ้อยดำและข้าวตอก

4. ที่สำคัญ เขาเป็นแมลงนำโชคจริง ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คอนเฟริม์ (สงสัยว่าหลวงพ่อ จะลงคาถาเรียกทรัพย์ไว้หรือเปล่าไม่แน่ใจนะ ฮิ..ฮิ..)