[ใหม่] บ้านรชดา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

617 สัปดาห์ ที่แล้ว - เพชรบูรณ์ - คนดู 643
  • บ้านรชดา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ รูปที่ 1
รายละเอียด

สถานที่ท่องเที่ยว บ้านรชดา เขาค้อ กางเต้นท์ เล่นรอบกองไฟ ทะเลหมอก สวยๆ ธรรมชาติ จริงๆ
Posted on พฤษภาคม 2, 2012 by admin

ประเทศไทยทุกวันนี้ ร้อนขึ้นทุกๆ ปี จริงๆ  ในปี พ.ศ.2555 นี้ แทบไม่อยากจะเดินทางไปไหนกันเลยนะครับ ขนาดเปิดแอร์แล้ว ยังต้องใช้พัดลมช่วยเป่าอีกแรงนึง   ไม่แปลกนะครับที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่   จะใช้ตัวเลือกในการท่องเที่ยว ตามสถานที่  ที่เป็นแหล่งธรรมชาติหรือที่พักตากอากาศ อยู่บนภูเขาต่างๆ  ซึ่งยังคงไว้ในเรื่องของ สภาพอากาศ ความสงบ และการพักผ่อนหย่อนใจ มากขึ้น

Mr.Knock จึงขออนุญาต นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว ในเขตอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ก่อนนะครับ  คือได้ไปสัมผัสด้วยตนเองมา และยอมรับจริงๆ ว่ามันเติมเต็มพลังให้กับชีวิตได้อย่างดีเยี่ยมนะครับ

เพื่อนผมคนหนึ่ง ได้สอบถามผมว่าอยากจะหาสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ให้ซักสถานที่หนึ่ง ที่ไหนก็ได้ ขอให้สบายจริงๆ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ ผมก็เลยแนะนำไปว่าพี่ชายผม  ได้ทำรีสอร์ท ที่อำเภอเขาค้อ และทำมาได้เกือบ 10 ปีแล้ว รับประกันได้เลย เนื่องจากว่าพี่ชายผม คือ คุณลิขิต  พลับพลา   เป็นคนที่มีนิสัยเป็นกันเองกับทุกคน และเน้นในเรื่องการบริการลูกค้า , ผู้ท่องเที่ยว เป็นอย่างดี  ผมติดต่อให้เพื่อนผมกับครอบครัว ไปพักกันที่นั่น โดยตัวผมเองก็ตามไปดูแลด้วย    ก็วันแรกที่ไป เดินทาง จาก กทม. เวลาประมาณ 10.00 น. เดินทางมาถึงเวลาประมาณ  15.30 น.  ผมก็พาเพื่อน และครอบครัว เข้าที่พักก่อน พอเก็บสำภาระเรียบร้อย ก็พากันไปเที่ยวตลาดชาวเขา นะครับ ก็คือไปหากับแกล้มกัน และไปดูชีวิตความเป็นอยู่ ของคนเขาค้อกันด้วย  กลับมา ซื้อเบียร์ติดไม้ติดมือขึ้นมา  เอาไว้ดื่มกินสังสรรค์กันตามประสาเพื่อนที่ ไม่ได้เจอกันนาน   ตั้งใจว่าจะกินกันสัก 1 ลัง  ช่วงเวลาที่กินก็ประมาณ 17.30 น. อากาศก็เริ่มเย็นแล้ว     เอาเข้าจริงๆ ที่ตั้งใจจะกินกัน 1 ลัง ปรากฎว่า แค่ 2 ขวด อากาศก็เย็นจนนั่งดื่มกินกันไม่ไหว   บอกได้คำเดียวว่าหนาวจริงๆ  เนื่องจากว่า บนพื้นที่ภูเขามักจะมีลมธรรมชาติ พัดอยู่ตลอดเวลา   ตอนแรกกะว่าจะ สุมไฟ เล่นกีต้าร์ ร้องรำทำเพลงกัน แต่คงเพราะเหนื่อยจากการเดินทาง  เพื่อนผมเลยขอตัวเข้าไปในห้องพักผ่อน      ส่วนตัวผมเองก็ไม่ไหวเช่นกัน   ต้องพึ่งพาเครื่องทำน้ำอุ่น จึงจะสามารถอาบนำ ปะแป้งนอนได้     ก่อนนอนก็รู้สึกว่ามีฝนปรอยๆ ตกลงมาเล็กน้อย ทำให้อากาศยิ่งหนาวเย็นขึ้น

ในวันรุ่งขึ้น เวลาประมาณ 06.20 น. พวกเราก็ได้ตื่นนอนกันขึ้นมา  สิ่งที่พอเห็นก็คือทะเลหมอกนะครับ   เพื่อนๆ คงเคยดูหนังจักรๆ วงศ์ๆ สมัยก่อน    ที่เวลาเราอยู่บนเมฆ แล้วมีเมือง หรือ พระราชวัง อยู่บนนั้นนะครับ   รับรองว่าไม่แตกต่างจากจินตนาการของเราเลย ทะเลหมอกจะปกคลุม พื้นที่ อ.เขาค้อ  โดยเฉพาะรอบๆ ของ บ้านรชดา        เพื่อนผมกับครอบครัว คงได้รุปสวยๆ ไว้เป็นที่ระลึกไปหลายรุป นะครับ  เดี๋ยวผมจะลงรุปถ่ายๆ โดยรอบๆ ของบ้านรชดาให้ผู้ที่สนใจในการท่องเที่ยวธรรมชาติ ไว้ดูเป็นตัวอย่างก่อนนะ

นี่เป็นบริเวณจุดสันทนาการ ให้แขก มานั่งจิบกาแฟ รับประทานอาหารเช้านะครับ ในช่วงเช้าอากาศจะดีมากๆ

นี่เป็นสภาพทั่วไปของ บ้านหลังเล็กๆ ที่เหมาะแก่การพัก 2-3 คน หรือมากกว่านั้นก็ได้นะครับจะได้หายหนาว อิอิ

บริเวณนี้ ก็จะจัดให้นักท่องเที่ยว ที่อยากจะกางเต้นท์ ไม่อยากนอนที่บ้านแบบหลังนะครับ

บริการ ที่พัก เต็นท์ อาหาร เครื่องดื่ม

ที่ตั้ง บ้านส่งคุ้ม อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ทางเข้าร้านลาบเหนือ ใกล้กับพระบรมธาตุเจดีย์ ห่างจากจุดชมทะเลหมอก 2 กม. และอยู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวบนเขาค้อ

รายละเอียดที่พัก
*[size=18]บ้านรชดา 11 หลัง พักได้ 8 – 10 คน ราคา 3,000 บาท/คืน มีน้ำอุ่น พัดลม ทีวี ตู้เย็น พร้อมอาหารเช้า 1 มื้อ
*บ้านรชดา 2 [/size]1 หลัง พักได้ 8 – 10 คน ราคา 3,000 บาท/คืน มีน้ำอุ่น พัดลม ทีวี ตู้เย็น พร้อมอาหารเช้า 1 มื้อ

*บ้านรชนก มี 2 หลัง ราคาหลังละ 3,000 บาท/คืน พักได้ หลังละ 8 -10 คน มีน้ำอุ่น ทีวี
ตู้เย็น พร้อมอาหารเช้า 1 มื้อ
*บ้านญาดา มี 1 หลัง ราคาหลังละ 3,000 บาท/คืน พักได้ 8 – 10 คน มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ทีวี ตู้เย็น น้ำอุ่น พร้อมอาหารเช้า 1 มื้อ
บ้านอิงดอย พักได้ 4-6 คน ราคา 1500 บาท ทีวี ตู้เย็น น้ำอุ่น

*เต๊นท์และเครื่องนอนคนละ 200 บาท/คืน พร้อมอาหารเช้า 1 มื้อ
*เอาเต็นท์มาเองคน ละ 150 บาท พร้อมอาหารเช้า
มีบริการห้องน้ำแยกชาย – หญิง สำหรับกางเต้นท์มีน้ำอุ่นทุกห้อง
ในช่วงวันจันทร์ – วันพฤหัส ลด 10 – 20% ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

สนใจติดต่อ คุณลิขิต พลับพลา เลขที่บัญชี 614-1-51012-4 ธ กรุงไทยสาขาเพชรบูรณ์ บัญชีออมทรัพย์
โทร 08 – 69361845 08-98592878 ราคาดังกล่าวสามารถคุยกันได้
 หรือ  เยี่ยมชมได้ที่เว็ปไซต์  www.rachada.tourkhaokor.com