[ใหม่] รักษาสิว แอคโนติน(Acnotin) 10 mg

612 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 831

200 ฿

  •     รักษาสิว แอคโนติน(Acnotin) 10 mg  รูปที่ 1
รายละเอียด
แอคโนติน(Acnotin) 10 mg รายละเอียด: 
 แอคโนติน(Acnotin) 10 mgซื้อแอคโนติน 1/240 บ. ค่าส่ง 30บ.ซื้อแอคโนติน 3/220 บ. ค่าส่ง 40 บ. ซื้อแอคโนติน 1โหล ขึ้นไป ตกกล่องละ 200 บาท คิดค่าส่งตามจริง ไปรษณีย์ไทยของแท้แน่นอนค่ะ อาศัยขายถูกและมีคนซื้อไปบอกต่อปากต่อปากดีกว่าค่ะ ขอบคุณพ่อค้าแม่ค้าที่อุดหนุนไปขายต่อ และไม่ได้ขายตัดราคาใคร ใครจะรับไปขายเท่าไรไม่ว่ากันค่ะ คนเคยเป็นสิวเข้าใจดีค่ะว่าเสียเงินแต่ละบาทแต่ละร้อยก็อยากได้ของดีทั้งนั้น 



กลไกการออกฤทธิ์ของยา

==================

สามารถรักษาสิวให้หายขาดได้ เนื่องจากมีผลต่อทุกปัจจัยที่มีส่วนที่ทำให้เกิดสิว ดังนี้

-ลดการผลิตไขมัน(sebum)ที่ต่อมไขมัน ทำให้ผิวหน้ามันลดลง

-ลดอัตราการเกิดสิวอุดตัน

-ลดจำนวนแบคทีเรีย P.acne ที่ทำให้เกิดสิวอักเสบ โดยมีผลงานวิจัยของ ศจ. Jean-Hilaire Saurt หัวหน้าภาควิชาโรคผิวหนังของมหาวิทยาลัยเจนีวา แสดงว่า ผู้ป่วยสิวที่ได้รับยา Isotretinoin จนครบ 8-16 สัปดาห์ จะมีจำนวนเชื้อสิวที่ดื้อต่อยาปฏิชีวนะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

-กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ทำให้รอยแผลเป็น รอยหลุมสิว เรียบเนียนขึ้นได้



ขนาดของยาที่รับประทาน

==================

มักเริ่มที่ วันละ 0.5 มก./ก.ก. หรือ ประมาณ 10 มก.ต่อวัน ( โดยยาที่มีจำหน่ายทั่วไป มี 2 ขนาด คือ แคบซูล 10 มก. และ 20 มก.) และอาจจะเพิ่มขนาดยาจนถึง วันละ 1 มก./ก.ก. ถ้าอาการไม่ดีขึ้น และรับประทานต่อเนื่องจนมีขนาดยาสะสม คือ 120 มก.ต่อก.ก. ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ปี แต่ส่วนใหญ่มักใช้ในรายที่มีสิวรุนแรง และอักเสบมาก กรณีที่เป็นไม่มาก แพทย์มักให้รับประทานระยะเวลาสั้นๆ 3-6 เดือน แล้วหยุดยา ถ้ามีอาการขึ้นมาใหม่ถึงให้รับประทานยาต่อ และฤทธิ์ยาจะสะสมต่อเนื่อง



โดยทั่วไป 90% อาการสิวมักจะหายไปหลังการรักษา 3-6 เดือน และถ้ารับประทานต่อเนื่องจนมีขนาดยาสะสม คือ 120 มก.ต่อก.ก พบว่า 80% ของผู้ป่วยจะหายขาดไม่เป็นใหม่



ผลข้างเคียงและข้อห้ามใช้ยา มีดังต่อไปนี้

=====================

-ริมฝีปากแห้ง คอแห้ง

-จมูกและตาแห้ง

-ผิวหน้าแห้งตึง

-สิวอาจเห่อได้ เมื่อรับประทานยาใน 1-4 สัปดาห์แรก

-ห้ามใช้ยาในหญิงมีครรภ์ เนื่องจากทำให้ทารกในครรภ์พิการได้ ดังนั้นในสตรีวัยเจริญพันธ์ที่รับประทานยา แนะนำให้คุมกำเนิดร่วมด้วย และจะต้อง-หยุดยาอย่างน้อย 6 เดือนก่อน จึงจะตั้งครรภ์ได้

-ไม่แนะนำให้บริจาคเลือดขณะรับประทานยา กลุ่ม Retinoids

-มีอาการซึมเศร้าได้ หลังหยุดยาทันที แต่อัตราการเกิดน้อย ถ้าอยู่ในความดูแลของแพทย์

-รับประทานยาเกิน 6 เดือน ควรตรวจเลือด และร่างกายเกี่ยวกับการทำงานของตับ ระดับไขมันในเลือด เพราะอาจจะทำให้ระดับ SGOT,SGPT และ Triglyceride สูงขึ้นจากปกติ

- ถ้าการทำงานของตับไม่ผิดปกติการกิน Acnotin ในปริมาณต่ำๆ (20-30 mg/สัปดาห์) สามารถทำใด้ในระยะยาว /ความเห็นของแม่ค้า คือ ผู้หญิงถ้าทานเเอคโนติน อย่าเผลอท้องนะคะ ควรหยุดยาอย่างน้อยหกเดือนจะดีกว่าค่ะ ถ้าใครไม่สบายใจก็ปรึกษาแพทย์ อยู่ในความดูแลของแพทย์เลยดีกว่าค่ะ ส่วนตัวแม่ค้าคุ้นเคยกับแอคโนตินแล้ว และรู้ถึงข้อดีที่มันทำให้สิวหายลดหน้ามันได้ ยอดเยี่ยมจริงๆ ถ้าเป็นผู้ชายทานก็ได้เปรียบ ไม่ต้องระวังเรื่องการตั้งครรภ์ ลองทานดู3เดือนก็รู้ผลแล้วค่ะ ในช่วงแรกๆบางคนสิวจะเห่อออกมาเยอะ ไม่ต้องตกใจนะคะ เพราะยาจะดันสิวจะขับสิวออกมา แม่ค้าก็เป็นค่ะ แต่อดทนทานไปเรื่อยๆ ไม่ถึงเดือนสิวเริ่มยุบค่ะ ดีใจมาก ตอนนั้นทานได้ 3 เดือน แล้วหยุดค่ะ รู้สึกว่าสิวไม่ขึ้นเลยเป็นครึ่งปี แต่เพราะตัวเองเป็นสิวฮอร์โมนด้วยไงคะ สิวฮอร์โมนของแม่ค้าคือ หน้ามัน เส้นผมมันเยิ้ม ต้องสระผมทุกวัน สิวขึ้นทุกที่ ที่มันขึ้นได้ หน้า คอ หลังคอ หัว หลังหู หน้าอก ที่อื่นยังขึ้น(ขอเซนเซอร์>//<) เลยกลับมาทานใหม่ ตอนนี้กะว่าจะทานให้ครบ1ปีค่ะ บางคนมีเคล็ดลับในการทานค่ะ เมื่อเราจะหยุดยา เราอย่าหยุดไปดื้อๆค่ะเมื่อ อาการเริ่มดีขึ้น ในคนที่ทานทุกวัน วันละเม็ด1-3เดือนให้ลดยาเป็นวันเว้นวัน 1-2 เดือน ถ้าหยุดยาเลยอาจกลับมาเป็นอีก เราต้องค่อยๆ ทิ้งช่วง จากวันเว้นวันสัก 1-2 เดือน ก็เป็น จันทร์-พุธ-ศุกร์ ประมาณเดือนนึง แล้วค่อยเหลืออาทิตย์ละ 2 เม็ด จนเหลืออาทิตย์ละ 1 เม็ด ตอนนี้ผมกินอยู่ สิวหายแบบไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน แผลเป็นก็ค่อยๆ จางลง รับรองเห็นผลขอบคุณข้อความนี้จากผู้ที่เคยทานยาแอคโนตินและเป็นพ่อค้าด้วยค่ะ รับรองค่ะของแท้แน่นอนเป็นตัวเดียวกันกับคลีนิคชื่อดังที่โฆษณาโครมๆทุกวันนี้

8/มิ.ย/55