[ใหม่] ต้องการดูภาพกล้องวงจรปิด (CCTV) ผ่านระบบ Internet ทำอย่างไร ตอน 2

704 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 1,054

18,000 ฿

  • ต้องการดูภาพกล้องวงจรปิด (CCTV) ผ่านระบบ Internet ทำอย่างไร ตอน 2 รูปที่ 1
รายละเอียด

ต้องการดูภาพผ่านระบบ Internet ทำอย่างไร ตอน 2 …

ขั้นตอนนี้จะเป็นการตั้งชื่อ Host ที่เราจะทำการเรียกดูภาพผ่านระบบ Internet โดยที่ เราจะต้องไปทำการลงทะเบียนชื่อ Host จาก Website Dyndns.com เสียก่อน ขั้นตอนการลงทะเบียนนั้น จากภาพที่ 1 Click Sign In ให้เลือกหัวข้อ Create an Account


ภาพที่ 2 เป็นรายละเอียดในการลงทะเบียน Host Free ของ  Web site Dyndns.com ให้คุณกรอกรายละเอียดให้หมด ที่สำคัญในส่วนของ Email ให้ใส่ ชื่อ Email


ที่คุณใช้อยู่จริงเท่านั้น
เมื่อเสร็จจากขั้นตอนนี้แล้ว ให้คุณรอการยืนยันการลงทะเบียนที่มาจากWeb Dyndns.com ที่จะส่งมาที่  Email ที่คุณลงทะเบียนเมื่อคุณดูว่ามี ข้อความจาก DynDns.com ส่งมา ให้ทำการยืนยันกลับไปที่  Web Site อีกครั้ง หลังจา กที่ทำการ Login เรียนร้อยแล้วจะได้ข้อมูลดังภาพต่อไปนี้

หลังจากนั้นให้ Click ที่ Add host service จะปรากฏดังภาพต่อไปนี้

ให้ใส่ Host name (ชื่อที่ใช้ในการเรียกดูภาพกล้องวงจรปิด) ตามด้วย นามสกุลอะไรก็ได้เลือกเอาตามใจ ชอบ  ส่วนตรงช่อง Serives Type ไม่เปลี่ยนแปลง ช่อง IP Address  ให้ Click ที่ You current location ip address  เสร็จแล้วให้ Click ที่ บรรทัดสุดท้าย Add to Cart หลังจากนั้น ทาง web site จะเปิดหน้า web page ในขั้นตอนการเสียค่าบริการ เราไม่ต้องสนใจให้กด Next ผ่านไปได้เลย หลังจากนั้นคุณก็จะได้  ชื่อ host มาใช้ฟรีๆครับ

ต่อไปจะเป็นเรื่องของการ Set Config Router ของเราครับ
แบ่งเป็นขั้นตอน ใหญ่ๆ 3 ขั้นตอน ดังนี้
- Forward port ขั้นตอนการทำงาน หรือ  Set ค่า  Router แต่ละ รุ่น จะแตกต่างกัน ฉนั้นผมไม่สามารถมาเขียนได้ทั้งหมดแนะนำให้ค้นหาข้อมูลผ่านทาง Google จะมีบทความให้คุณได้ศึกษา การตั้งค่า Router มากมาย
- Set ค่า DDNS คือการ นำ username  , password และ host ที่เราไป ลงทะเบียน web site dyndns.com มาใส่ครับ
- ปลด Fire wall หลังจากทำตามขั้นตอนทั้งหมดแล้วเราก็ นำชื่อ Host ที่เราลงทะเบียนไว้มาดูภาพผ่าน Internet ได้แล้วครับ  ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ แล้วพบกันใหม่ครับ  … Kohub