[มือสอง] เครื่องดื่มข้าวกล้องเพาะงอกชนิดผง พร้อมชง ตรา กรีนไรซ์ (Greenrice)

615 สัปดาห์ ที่แล้ว - นนทบุรี - คนดู 986
รายละเอียด

Greenrice เครื่องดื่มข้าวกล้องเพาะงอกชนิดผง พร้อมชง คุณค่าจากข้าว 4 ชนิด เป็นสินค้าออร์แกนิก

ข้าวกล้องหอมมะลิ 105 เพาะงอก
ข้าวกล้องหอมมะลิแดงเพาะงอก
ข้าวเหนียวข้าวกล้อง กข6 เพาะงอก
ข้าวก่ำดอยมูเซอเพาะงอก
โดยทุกชนิดผ่านกระบวนการเพาะงอก ด้วยวิธีแช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 8 ชั่วโมง จากนั้นเข้าสู่กระบวนการอบ ยกเว้นข้าวกล้องหอมมะลิ 105 ที่ต้องนำไปคั่วให้เกิดกลิ่นหอม

ประโยชน์ของข้าวกล้องงอกมีอะไรบ้าง

เมล็ดข้าว จมูกข้าวและเยื่อหุ้มเมล็ดข้าว (รำ) เป็นแหล่งอุดมไปด้วยกรดไฟติก (Phytic acid) วิตามินบี 1 บี 2 บี 6 บี 12 วิตามินซี วิตามินอี สารกาบา (Gamma amino butyric acid) เส้นใยอาหาร และสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ล้วนแต่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แต่คนส่วนใหญ่กลับไม่นิยมรับประทานข้าวกล้องมากนัก ด้วยข้าวกล้องจะมีเนื้อแข็ง เพราะมีกากเยอะจึงไม่นิ่มเหมือนข้าวประเภทอื่นๆ ทำให้รู้สึกว่าทานไม่อร่อยนั่นเอง
ส่วนข้าวกล้องงอก เป็นเรื่องที่เพิ่งได้ยินกันไม่นานนี้เอง ซึ่งข้าวกล้องงอก (Germinated brown rice หรือ GABA-rice) เป็นข้าวกล้องที่ต้องนำมาผ่านกระบวนการงอกเสียก่อน พอนำข้าวกล้องมาแช่น้ำจนกลายเป็นข้าวกล้องงอกแล้ว จะทำให้ข้าวกล้องมีสารอาหารเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสารกาบา และข้าวกล้องที่แช่น้ำทิ้งไว้แล้วเมื่อนำไปหุงก็จะได้ข้าวที่นุ่มน่ารับ ประทานกว่าข้าวกล้องธรรมดาด้วย

สารกาบา หรือ Gamma amino butyric acid เป็นกรดอะมิโนจากกระบวนการ Decarboxylation ของ กรดกลูตามิก ( Gutamic acid) กรดนี้มีความสําคัญในการทำหน้าที่สารสื่อประสาท (Neurotransmitter) ในระบบประสาทส่วนกลาง และสารกาบายังเป็นสารสื่อประสาทประเภทสารยับยั้ง (Inhibitor) โดยจะทำหน้าที่รักษาสมดุลในสมอง ช่วยทำให้สมองผ่อนคลายและนอนหลับสบาย อีกทั้งยังทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นต่อมไร้ท่อ (Anterior Pituitary) ซึ่งทำหน้าที่ผลิตฮอร์โมนที่ช่วยในการเจริญเติบโต (HGH) ทำให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อ ทำให้กล้ามเนื้อกระชับ และเกิดสาร Lipotropic ป้องกันการสะสมไขมัน จากการศึกษาและวิจัยพบว่า การบริโภคข้าวกล้องงอกที่มีสารกาบามากกว่าข้าวกล้องปกติ 15 เท่า จะสามารถป้องกันการทำลายสมอง และโรคสูญเสียความทรงจำ หรืออัลไซเมอร์ได้ ดังนั้น จึงได้มีการนำสารกาบามาใช้ในวงการแพทย์เพื่อการรักษาโรคเกี่ยวกับระบบประสาท ต่างๆ หลายโรค เช่น โรควิตกกังวล โรคนอนไม่หลับ โรคลมชัก เป็นต้น รวมทั้งผลการวิจัยด้านสุขภาพระบุว่าข้าวกล้องงอกที่ประกอบด้วยสารกาบา มีผลช่วยลดความดันโลหิต ลด LDL (Low Density lipoprotein) ลดอาการอัลไซเมอร์ ลดน้ำหนัก ทำให้ผิวพรรณดี และใช้บำบัดโรคเกี่ยวกับระบบประสาทส่วนกลางได้อีก บำรุงสมอง ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ป้องกันโรคเหน็บชา เพิ่มอัตราการเผาผลาญของเซลล์สมอง ป้องกันโรคลมชัก ลดความดันโลหิตและคลอเรสเตอรอล ส่งเสริมการดูดซึมแคลเซียม ยับยั้งและป้องกันการเกิดเซล์มะเร็งในลำไส้ คลายเครียดและลดอาการวิตกกังวล ชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ทำให้ผิวพรรณดี ลดอาการผิดปกติในวัยใกล้หมดประจำเดือน

วิธีการรับประทาน

1.เทเครื่องดื่มข้าวกล้องชนิดผง 1 ซอง

2.เทน้ำร้อนหนึ่งถ้วย 120 มล. แล้วคนให้เข้ากันก่อนดื่ม (1 กล่อง บรรจุ 10 ซอง ,1 ซอง บรรจุ 20 กรัม)