[มือสอง] Mas Oyama Figure

608 สัปดาห์ ที่แล้ว - นนทบุรี - คนดู 457

299 ฿

  • Mas Oyama Figure รูปที่ 1
  • Mas Oyama Figure รูปที่ 3
  • Mas Oyama Figure รูปที่ 4
  • Mas Oyama Figure รูปที่ 5
  • Mas Oyama Figure รูปที่ 6
รายละเอียด

Masutatsu Oyama (มาสุทาสุ โอยามะ ) 10 ดั้ง เรียกได้ว่า เป็น ปรมาจารย์ ผู้ก่อตั้ง คาราเต้สายเคียวคุชิน เลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็น อาจารย์ของ เคนจิ คุโรซากิ 5 ดั้ง ที่มาโดน จรวดทัพฟ้า ของไทย สับศอก ใส่จนฟันโยกทั้งปาก นั่นแหละ โดย อาจารย์ โอยาม่า เกิดมาเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 1923 ในประเทศเกาหลี และเสียชีวิต ลงในวันที่ 26 เมษา 1994 รวมอายุได้ 71 ปี โดยได้รับสัญชาติญี่ปุ่น เมื่อปี 1964

อาจารย์ โอยาม่า ได้ก่อตั้งสำนักคาราเต้ ขึ้นในปี 1953 และได้เดินทางไปเผยแพร่คาราเต้ทั่วโลก รวมถึงการสังหารวัวด้วยมือเปล่าอันเป็นตำนาน ของวงการคาราเต้เลยทีเดียว หลังจากนั้นอีก 4 ปี ก็ ได้ สถาปนา คาราเต้สายเคียวคุชิน ขึ้นในญี่ปุ่น ในปี 1957 มาสุทาสุ โอยาม่า 10 ดั้ง ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในการสร้างโรงฝึกคาราเต้ โดยได้ เผยแพร่ คาราเต้สายเคียวคุชิน ไปทั่วโลก ไม่ว่า จะเป็น อเมริกา อังกฤษ ฮอลแลนด์ ออสเตรเลีย และ บราซิล และได้จัดการแข่งขัน ที่มีชื่อว่า
" The All Japan Full Contact Karate Open Championships " ขึ้นทุกปี อันเป็นการประลองคาราเต้ โดยไม่กำหนดสายของวิชา อันที่เราได้ยินกันคุ้นหูในชื่อ คาราเต้ฟูลคอนแท๊ค นั่นเอง

ในบั้นปลายของชีวิต อาจารย์โอยาม่า ได้ศึกษายูโด เพิ่มเติม จนได้เป็น ยูโดสายดำ 4 ดั้ง อีก 1 ตำแหน่ง ก่อนที่จะเสียชีวิต ไม่นาน อาจารย์โอยาม่า ก็ได้ก่อตั้ง Tokyo-based International Karate Organization, โดยมีสาขา 120 ประเทศ มีสมาชิกมากกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก

มาสุทาสุ โอยาม่า 10 ดั้ง เรียกได้ว่าเป็น ตำนานแห่งวงการ คาราเต้ อย่างแท้จริง
ที่มา : http://atcloud.com/stories/98116


สภาพกล่องบู้บี้หน่อยนะครับ แต่อุปกรณ์ทุกอย่างสภาพดี อยู่ครบ

เห็นมีขายใน ebay กับ amezon ไม่รู้เsมือนกันรึป่าว^^
http://www.ebay.com/sch/i.html?_nkw=Japan+Karate+Kyokushin+Kaikan+Masutatsu+Oyama+Figure
http://www.amazon.com/Masutatsu-Japanese-Karate-Master-Figure/dp/B001135KNM