[ใหม่] ขอเชิญเที่ยวงานสะพานข้ามแม่น้ำแคว 26พย-7 ธค นี้ ณ จ.กาญจนบุรี

695 สัปดาห์ ที่แล้ว - กาญจนบุรี - คนดู 198
รายละเอียด

งานสะพานของชาวเมืองกาญจนบุรีเริ่มแล้วจ๊ะ ปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าปีก่อนๆ ซึ่งในแต่ละปีจะมีการแสดงแสง สี เสียง จำลองเหตุการณ์ก่อสร้างสะพาน และการทิ้งระเบิดสะพาน และการออกร้านของกาชาดจังหวัดเข้ามาร่วมจัดในช่วงเวลาเดียวกันด้วย  แต่น่าเสียดาย!!! ผู้เกี่ยวข้องไม่เคยสนใจในการโปรโมทให้เป็นที่รู้จักซักกะที ช่างน่าน้อยใจเสียนี่กระไร!!!

คาดว่าการแสดงแสงเสียงนี้จะเป็นมาตรฐานใหม่และมีคุณภาพสูงในประเทศไทย โดยยืมแนวคิดและรูปแบบการแสดงดอกไม้ไฟประจำปีที่มีชื่อเสียงของนาโกยา มีการแสดง Pyrotechniques ที่งดงาม และการแสดงสด symphony orchestra และในวันที่ 5 ธค. มีการแสดงไหลเรือไฟด้วย

ขอแนะนำผู้ที่สนใจหากจะไปพักอย่างหรูหราราคาแพงใกล้สะพานก็ต้องพักที่เฟริคซ์ www.felixriverkwai.co.th

แต่ถ้าแบบถูกดีฟรีคุ้ม มีรายการคู่เลิฟตะลอนทัวร์ ช่อง 9 การันตี ก็ต้องที่นี่ บ้านชาวเกาะ www.baanchaokoh.com ราคา 450 บาทเท่านั้นอยู่ไม่ไกลสะพาน ห้องพักโอเคดีมีห้องแอร์ด้วยทั้งกินทั้งเที่ยวฟรี ลุงกับป้าก็นิสัยดีสุดๆ

หากหาอาหารอร่อยๆทานราคาถูกๆพร้อมคุณภาพก็ชุกกระโดน กับแพคุณอี๊ดใกล้ๆบ้านชาวเกาะนั้นแหละ ส่วนที่อื่นๆ...แฮะๆไม่รู้อะ

หากมีเวลาเที่ยวเลยไปอีกวันก็ต้องไปที่วิมานดิน www.vimandin.com  อาหารการกินผลไม้ฟรี บรรยากาศโรแมนติคดีล่องแก่งฟรี 800 บาท คุ้มมากๆ  หรือจะเลยไปไกลๆก็อุทยานบ้านป้าเกล็นก็ได้ www.parglen.com แต่ต้องใช้รถ4x4 นะ ราคาแพงกว่าวิมานดินนิดหน่อย

หรือหากจะไปสังขละก็ดี ได้บรรยากาศชายแดนหละนะ ก็ต้องพักแบบติสๆชื่อชื่นใจเฮาส์ เว็บไม่มี แต่ดีจิงๆ

งานครั้งนี้เริ่ม 26 ธค-7 มค. 53  โดยเป็นมหกรรม 3 ทศวรรษเป็นงานสะพานข้ามแม่น้ำแควครบรอบ 30 ปี ภายใต้ชื่องาน “ War is over….This is a time to Celebrate”  ดูข้อมูลได้ที่นี่ http://www.kanchanaburi.go.th/au/sapan2553/concept.php ภายในงานประกอบด้วยการแสดงแสงเสียง จากเรื่องราวโศกนาฏกรรมอันไม่ควรเกิดขึ้นของมวลมนุษยชาติ เมื่อ 65 ปีที่ผ่านมาโดยจะแสดงคุณลักษณะของชีวิตของผู้คนในช่วงเวลาที่แตกต่างกันเป็น 3 ช่วง 1) ชีวิตก่อนสงคราม 2) ชีวิตในระหว่างสงคราม 3) ชีวิตหลังสงคราม
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเทิดทูนพระปรีชาฌานเกริกก้องเกรียงไกร พระเจ้าแผ่นดินในดวงใจของปวงชน ในรูปแบบของการจัดนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ ใน  3 ส่วน
ส่วนที่ 1 สะท้อนให้เห็นถึง ความรักที่ยิ่งใหญ่ของพระเจ้าอยู่หัว การเสด็จพระราชดำเนินเยือนกาญจนบุรี 9 ครั้ง
ส่วนที่ 2 เป็นกิจกรรมความจงรักภักดี และความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นของพสกนิกรผ่านเยาวชน
ส่วนที่ 3 สะท้อนวิถีชีวิตไทย เอกลักษณ์ไทย ภายใต้แนวคิด "วิถีไทย ร่มเย็นทั่วหล้า เพราะพระมหากรุณาธิคุณ"
โดยการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรตินี้จะจัดบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควและมีกิจกรรมทั้งภาคกลางวันและกลางคืน

ส่วนการจัดกิจกรรมงานกาชาดนี้จะมีการออกร้านของหน่วยงานราชการและเอกชนมากมายเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจกว่าทุกๆปี มีการออกรางวัลมัจฉากาชาด เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือในภารกิจของกาชาดด้วย
โดยสรุป กิจกรรมจะประกอบด้วย

- การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ จากภาคส่วนต่างๆ

- การออกร้านของเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี  ร้านศิลปาชีพของกองพลทหารราบที่  9
 
- มหกรรมสินค้า OTOP และของดีเมืองกาญจน์  จังหวัดได้เชิญชวนผู้ประกอบการ ร่วมจัดสุดยอดสินค้าคุณภาพที่หลากหลาย  เพื่อบริการและจำหน่ายในราคาพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว

- จัดพื้นที่เป็นสวนสนุกที่ยิ่งใหญ่  ประกอบด้วย สวนสนุกประเภทต่างๆ  ภาพยนตร์  ลิเก  การประกวดนางงามสันติภาพ การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชั้นนำตลอดงาน และได้จัดสรรพื้นที่สำหรับ พ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อร่วมจำหน่ายสินค้า อาหาร  ของดีต่างๆ มากมาย ฯลฯ 

- ถนนสายศิลปะ / นิทรรศการภาพถ่าย / การแสดงศิลปะ

- การแสดงดนตรี Symphony Orchestra กลางน้ำ

- การแสดงดอกไม้ไฟ

- การแสดงแสง เสียง (เฉพาะวันที่ 26 พ.ย. - 5 ธ.ค. 2553)

- การแสดงไหลเรือไฟ และจุดเทียนชัยถวายพระพร ในวันวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชฯ 5 ธันวาคม 2553

หากพลาดกิจกรรมในปีนี้ รับรองว่า “เสียดายแน่”

ราคาบัตรเข้าชมงานแสดง แสง เสียง

- รอบการแสดง วันละ 1 รอบ เวลา 20.00 น.

- อัฒจันทร์ ริมน้ำ ราคา 100 , 200 และ 300 บาท ต่อที่นั่ง

- แพทุ่นลอยน้ำ 500 บาท ต่อที่นั่ง