[ใหม่] หนังสือพูดได้ walter

698 สัปดาห์ ที่แล้ว - ราชบุรี - คนดู 1,378
รายละเอียด

การค้นพบล่าสุดเกี่ยวกับการวิจัยการพัฒนาสมอง

 

คุณทราบหรือไม่ว่าหากเด็กๆไม่ได้รับการกระตุ้นจากประสาทสัมผัสทั้งหมดอย่างครบถ้วน การเชื่อมโยงเซลล์สมองกว่า 500 ล้านล้านเซลล์หรือคิดเป็นครึ่งหนึ่งของสมองจะสูญเสียไป เมื่อเด็กอายุประมาณ 10 ปี เมื่อเด็กอายุ 8 เดือน สมองของเด็กจะมีการเชื่อมโยงเซลล์สมองประมาณ 1,000 ล้านล้านเซลล์ หลังจากนั้นจำนวนการเชื่อมโยงจะลดน้อยลง และอัตราการลดลงนั้นสัมพันธ์กับการขาดการกระตุ้นของประสาทสัมผัสต่างๆ

 

 

           คุณได้ใช้ช่วงเวลาที่เป็นรากฐานสำคัญนี้ให้เกิดประโยชน์แก่ลูกของคุณแล้วหรือยัง ?

 

           ทักษะในการอ่านมีความสำคัญ  ในขณะที่การรู้จักการอ่านเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการดำรงชีวิต การพัฒนาความรักในการอ่านจะเป็นการเปิดโลกใหม่สำหรับเด็กๆ การอ่านทำให้เด็กๆ ได้รับความรู้ ทักษะและค่านิยมที่จำเป็นสำหรับความสำเร็จทั้งในการเรียนและการดำรงชีวิตในอนาคต

 

คุณทราบหรือไม่ว่าเด็กวัยเเรียนประมาณ 20-30 เปอร์เซ็นต์ มีปัญหาในการอ่าน?

 

ผลกระทบในด้านลบต่างๆจะเริ่มปรากฎกับเด็กเหล่านี้ ในช่วงต้นของของการเรียน ปัญหาในการอ่านจะเป็นสิ่งที่น่าอับอายสำหรับเด็กๆซึ่งส่งผลให้เกิดการยับยั้งความกระตือรือร้นและความเคารพในตนเองของเด็ก เด็กที่มีความเสี่ยงต่อปัญหาในการอ่านคือ เด็กที่พ่อแม่ไม่ได้อ่านหนังสือให้ฟังที่บ้าน                 

ความสำคัญของการเล่าเรื่อง           การเล่าเรื่องหรือเล่านิทานมีบทบาทสำคัญในการนำเด็กเข้าสู่โลกมหัศจรรย์ของหนังสือและการโต้ตอบยังช่วยสร้างความสัมพันธ์และความไว้วางใจของเด็กและพ่อแม่ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น แม้ว่าจะยังไม่สายไปที่จะเริ่มต้น แต่ผู้เชี่ยวชาญยอมรับว่าเวลาที่ดีที่สุดในการอ่านหนังสือให้เด็กฟังก็คือ เวลาที่เด็กๆยังอยู่ในครรภ์ นอกจากนี้การมีหนังสือที่บ้านยังทำให้เด็กๆอยากอ่านหนังสือมากขึ้นอีกด้วย

 

(การอ่านหนังสือให้เด็กฟังจะช่วยเพิ่มคำศัพท์และความรู้เบื้องต้นให้กับเด็ก สร้างความสัมพันธ์ระหว่างการอ่านและการเขียนรวมไปถึงกระตุ้นให้เกิดจินตนาการสร้างสรรค์ ความสนใจ และเสริมสร้างพัฒนาการทางอารมณ์อีกด้วย)

คลิป จากรายการผู้หญิง ผู้หญิง

 

http://minoreducationgroup.blogspot.com/คลิปจากรายการ ผู้หญิง ผู้หญิง

http://www.magazinedee.com/webboard/webboardpreview.php?id=33948

ถ้าคุณแม่ มือใหม่ มีความสนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เอ๋ได้ที่ 087-4130282083-0432145 นะค่ะ

Apijaree22@gmail.com