[ใหม่] พันธุ์ปาล์มน้ำมันคอสตาริก้าที่จ.เลย <3

588 สัปดาห์ ที่แล้ว - เลย - คนดู 600
รายละเอียด

+ ห้างหุ้นส่วนจำกัดรักเลยพืชไร่ เจ๊แม้วและคุณตุ้ม +

จำหน่ายพันธุ์ปาล์มน้ำมัน และรับปลูกปาล์มน้ำมันสายพันธุ์จาก ASD ประเทศคอสตาริก้า มีใบรับรองสายพันธุ์!
จากศูนย์วิจัยปาล์ม ประเทศคอสตาริกา ภายใน 1 ปี ถ้าปาล์มตายจะปลูกทดแทนให้ใหม่ จริงๆนะเนี่ยยยย 
รับประกันผลผลิตตั้งแต่เริ่มปลูกรวมระยะเวลา 1 ปี ติดตามผลผลิตตลอด 3 ปี และต้นไหนไม่โตหรือไม่มีผลผลิตทางหจก.
จะเปลี่ยนใหม่ฟรีหรือชดใช้เป็นเงินให้แทนต้นที่เสีย
ปลูกบนเนินเขาได้ เนื้อที่ 1 ไร่ ปลูกได้ 35 - 40 ต้น
ผลผลิต 7 - 9 ตันต่อไร่ ครั้งแรกที่ปลูกปรับสภาพดินให้และใส่ปุ๋ยอินทรีย์รองพื้น ฟรี! 
และะะะะ! ครั้งแรกใส่ยากำจัดปลวกรองพื้นให้ฟรีด้วยนะเอออออ >______<
ดีแบบนี้รอไม่ได้แล้ววววววววว 9.gif

และรับซื้อปาล์มน้ำมันสดตามราคาโรงงาน
ลานรับซื้อปาล์มอยู่ทางไปม.ราชภัฎเลย อยู่ตรงกันข้ามกับสวนอาหาร คุ้มหลวงย่าอิน
## ติดต่อ ^^ : (เจ๊แม้ว)  083-3471577
(คุณตุ้ม)  091-3597097 ,  080-7597657 ,  084-4462568

ถ้าสนใจลองโทรมาสอบถามรายละเอียดได้นะคะ ~~  6.gif

     คุณประโยชน์ของปาล์มน้ำมัน
ปาล์มเป็นพืชที่มีประโยชน์และสามารถแปรสภาพเป็นวัตถุดิบได้ดังต่อไปนี้
1.เนื้อของปาล์มที่หุ้มเมล็ดปาล์มหรือที่ชาวบ้านโดยทั่วไปเรียกว่า กะลา นั้น สามารถนำไปใช้ทำน้ำมันพืชหรือน้ำมันไบโอ
2.ส่วนแป้งที่ผสมอยู่กับเนื้อปาล์ม สามารถนำไปใช้ทำเนยต่างๆ
3.กะลาปาล์ม สามารถนำไปใช้ทำแอ๊สติกคาร์บอน หรือเรียกง่ายๆว่า หน้ากากป้องกันแก๊สพิษ หรือพิษที่หลงเหลืออยู่ในอากาศทั่วๆไป
4.ส่วนที่อยู่ในกะลา เรียกว่า เนื้อใน สามารถคัดออกมาทำน้ำมันของเครื่องสำอางชั้นเยี่ยม และราคาสูงกว่าน้ำมันเนื้อนอก ประมาณ 20-30 เท่าตัวเลย
5.ส่วนที่หุ้มผลปาล์ม เรียกว่า ทะลายปาล์ม ประโยชน์ก็คือทำการตีเส้นใยแทนใยสังเคราะห์ได้ดีที่สุด เพื่อป้องกันสารมะเร็ง เมื่อแปรสภาพมาเป็นที่นอนต่างๆ ก็ไม่เกิดปัญหาเรื่องสารมะเร็ง
6.ใยสังเคราะห์นี้สามารถเป็นส่วนผสมสำคัญของกระเบื้องมุงหลังคา ทำเป็นแผ่นฝ้า หรือที่เรียกว่า ยิปซั่ม กันความร้อนได้ดีถึง 90% นะครับ
7.กากของปาล์มที่ถูกบีบน้ำออกแล้วนั้น สามารถนำมาหมักทำเป็นก๊าซได้หลายชนิดอีกด้วยนะครับ
8.ส่วนที่เหลือจากกากในขั้นตอนของการกลั่นนั้น เรียกว่า มูลเลน สามารถแปรสภาพเป็นปุ๋ยอินทรีย์ หรือปุ๋ยชีวภาพชั้นเยี่ยม
ท่านผู้อ่านก็คงสงสัยว่า ทำไหม ถึงเป็นปุ๋ยชั้นเยี่ยม เหตุผลก็คือ ปาล์มเป็นพืชที่สะสมแร่ธาตุต่างๆ ไว้ในลำต้นเป็นจำนวนมากที่สุดในโลก ก็ว่าได้ครับ เท่าที่ผมได้ศึกษาพืชมาหลายร้อยชนิด การสะสมพลังงานของพืชอื่นๆ น้อยกว่าปาล์ม 70%
ส่วนลำต้นของปาล์ม หรือเรียกง่ายๆว่า โรงครัว หรือห้องเครื่อง นั้น มีเส้นสีแดงเรียงกันเป็นชั้นๆ มากอย่างนี้ ก็หมายความว่า การเก็บแร่ธาตุต่างๆ จะต้องถูกแยกเก็บไว้ในแต่ละชั้นของลำต้นปาล์ม เพราะฉะนั้นการควบคุมของโรงครัวเป็นระบบเช่นนี้ เศษโคนของการกลั่นทำเป็นปุ๋ยต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ ส่วนลำต้นของปาล์มที่หมดอายุแล้ว จะนำมาทำเป็นวัตถุดิบของกระดาษ ก็น่าจะได้ หรือจะนำมาบดเป็นวัตถุดิบของไม้อัดต่างๆ ก็ดีพอสมควร

       ส่วนทางใบ หรือเรียกว่า กาบของปาล์ม ก็นำมาตีเอาเส้นใยของทางก้านมาทำเป็นเชือก แทนปอมะลิลา ได้อีกด้วยนะครับ
ดังนั้นในอนาคตข้างหน้า ปาล์มจะเป็นพืชเศรษฐกิจอันดับหนึ่งของโลก อย่างแน่นอนครับ พี่น้องชาวเกษตรกรทุกท่าน ที่ได้อ่านข้อมูลเรื่องคุณประโยชน์ของปาล์มแล้ว อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจปลูกปาล์มในทันทีนะครับ ควรจะศึกษาหาความรู้เรื่องสายพันธุ์ของปาล์มที่จะนำมาปลูกให้ดีเสียก่อน เพราะปาล์มนั้น เท่าที่ผมทราบมีอยู่ไม่ต่ำกว่า 43 สายพันธุ์ นะครับ เพราะฉะนั้นควรจะดูผลผลิตของสายพันธุ์ที่ท่านจะปลูกเสียก่อน ที่จะตัดสินใจ ผลผลิตของปาล์มแต่ละสายพันธุ์ต่างกันนะครับ ไม่ใช่ว่าขึ้นชื่อว่าปาล์ม ปลูกแล้วจะได้ผลผลิตเหมือนกันทั้งหมดนะครับ วิธีที่ดีที่สุดก็คือ ต้องดูผลผลิต แต่ละสายพันธุ์ว่าจะให้ผลผลิตมากน้อยเท่าไร คุ้มค่ากับการลงทุนหรือเปล่า ทนต่อสภาพแวดล้อมหรือเปล่า เปอร์เซ็นต์ของการใช้น้ำมากน้อยเพียงใด เหมาะสมกับพื้นที่นั้นๆหรือเปล่า ตัวอย่างในจังหวัดเลยมีมากเหลือเกิน ที่พีน้องชาวเกษตรกรปลูกปาล์มแล้ว ไม่ได้ผลผลิตเลย จนต้องได้ตัดต้นปาล์มทิ้ง เพราะฟังแต่คำพูดอย่างเดียว โดยที่ไม่ได้เห็นของจริงแม้แต่ครั้งเดียว ก่อนอื่นต้องขอโทษ อย่าหาว่ายุ่งเลยนะครับ เงินไม่ใช่ว่าจะหามาได้ง่ายๆ นะครับ อย่าวิ่งไปตามกระแส ควรจะใช้วิจารณญาณให้ละเอียดเสียก่อน ที่จะตัดสินใจ เพราะฉะนั้น ท่านอาจจะต้องเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาแห่งการรอคอย 3 – 4 ปี โดยไม่ได้อะไรเลย 58.gif
      บทสรุป ทุกคนมีทางเลือกเป็นของตัวเอง เชื่อในสิ่งที่เป็นจริง วิเคราะห์คัดเลือกต้นพันธุ์ปาล์มน้ำมันที่จะปลูกในพื้นที่ของตนให้เหมาะสมกับสภาพดิน ควรคำนึงถึงผลประโยชน์และผลผลิตอันสูงสุด ให้คุ้มค่ากับการลงทุน กับการดูแล จนถึงการขนส่งไปสู่ตลาดรับซื้อปาล์มสด จนไปสู่ตลาดของโรงงานกลั่นน้ำมันปาล์ม มองหาศูนย์ส่งเสริมทางวิชาการ/การเรียนรู้ให้ทันสมัยตลอดเวลา จากผู้มีความรู้จริงเกี่ยวกับเรื่องต้นกล้าปาล์มน้ำมัน ควรรวมกลุ่ม/สมาชิกที่เป็นเครือข่าย เกษตรกรปาล์มน้ำมันด้วยกัน ถ้าจะให้ดีควรเป็นสายพันธุ์เดียวกัน และบริษัทที่มาจำหน่ายต้นกล้าปาล์มน่าเชื่อถือ มีเอกสารการรับรองสายพันธุ์ จากสถาบันระดับโลกเป็นที่ยอมรับทั่วโลก และรับผิดชอบในผลผลิตของปาล์มน้ำมันได้
ห้างหุ้นส่วนจำกัด รักเลยพืชไร่ ขออวยพรและให้กำลังใจ เกษตรกรปาล์มที่ซื้อและปลูกปาล์มด้วยทุกท่านนะครับ! 101.gif