[ใหม่] Electrodeless Induction Lamp IL

587 สัปดาห์ ที่แล้ว - ปทุมธานี - คนดู 447
รายละเอียด
Electrodeless Induction Lamp

- ประหยัดพลังงานสูงสุดถึง 70-90 lm/w เทียบเท่าการประหยัดได้ มากกว่า 40 %
- อายุการใช้งานยาวนานสูงสุด 80,000-100,000 ชม. 
- ประสิทธิภาพ: Induction Lamp 250 w. ใช้ทดแทน MHL400 w.
- ไม่กระพริบ, CRI>80
- Power Factor  : มากกว่า 0.99
- เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่มีมีสารปรอท
- จุดติดทันที
- รับประกัน 5 ปีี

 

หลอดไฟเหนี่ยวนำ (Induction Lamp) ความถี่สูงประเภท Plasma Electrodeless เป็นหลาดไฟเหนี่ยวนำ (IL) ในช่วงสั้นซึ่งนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์อันทันสมัยของอิเล็กทรอนิกส์กำลัง, พลาสม่าและสารแม่เหล็กการส่งถ่ายพลังงานสู่หลอดไฟโดยใช้การเหนี่ยวนำสนามแม่เหล็กสูง จนทำให้ก๊าซในหลอดเปลี่ยนไปเป็นสถานะพลาสม่า จากนั้นพลาสม่าจะแผ่พลังงานออกมาในรูปของรังสียูวี 245 นาโนเมตรเมื่อมันเปลี่ยนไปจากสถานะขั้นพื้นฐานของอะตอมที่มีพลังงาน แสงยูวีจะทำให้สารเรืองแสงที่ผิวหลอดไฟเปล่งเป็นแสงที่มองเห็นได้ เทคโนโลยีนี้จะช่วยลดปัญหาของอายุขั้วหลอดไฟทั่วไป ซึ่งในทางกลับกันกลับเป็นการยึดอายุการใช้งานอีกด้วย

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ได้แก่


1.ประหยดัพลังงานประหยดัค่าไฟฟ้าทันทีที่เปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแบบเหนี่ยวนําสามารถประหยัดได้ มากกว่่า 40%โดยท่ีค่าความสอ่งสวา่งไม่ต่า่งจากเดิมหรือดีกว่าา่เดิม


2.อายกุารใช้งานของหลอดไฟแบบเหนี่ยวนำมีอายกุารใช้งานยาวนานถึง100,000 ช่ัวโมงซึ่งมีอายกุารใช้ งานยาวนานกวา่ หลอด เมทัลฮาไลด์ และ หลอดโซเดียมมากกว่า 5 เทา่ จึงเหมาะกับ งานที่ต้องการความเสถียรของ แสง และงานที่มีความยุ่งยากในการซ่อมบำรุงดูแลรักษาในที่สูง


3. ประสิทธิภาพของแสง ค่าความสว่างจะคงที่และจะมีความสว่างมากกว่า 70% แม้การใช้งานไปแล้วมากกว่า 60,000 ชั่วโมง ซึ่งหลอดเมทัลฮาไลด์และหลอดโซเดียม เมื่อใช้งานไป 10,000 ชั่วโมงแสงลดลง 50 %


4.แสงสวา่งที่ได้จะมีคุณภาพใกล้เคียงกับความเป็นจริงของสธีรรมชาติค่า CRI(ColorRenderingIndex) ที่ได้้มีคา่>80 ทำให้มองเห็นสขีองภาพตา่งๆได้ถกูต้องมากกวา่ไม่่ผิดเพีย้นซึ่งหลอดเมทัลฮาไลด์และหลอด โซเดยีมมีคา่ CRI45-60


5.มีค่าการส่องสว่างคงที่แม้จะมีไฟตุกหรือไฟกระชากการเปลี่ยนของความสว่างน้อยกว่า ่3%เมื่อมีค่าความต่างศักย์์ไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงอยรู่ะหวา่ง ±20% (ConstantlightOutput176≤Vin≤264)


6. การจุดติดของหลอดไฟแบบเหนี่ยวนํา เม่ือเปิดจะสว่างทันที 80 % พร้อมใช้งาน ซึ่งต่างจากหลอด เมทัลฮาไลด์และหลอดโซเดียมซึ่งต้องรอจุดติดมากกวา่ 5นาทีถงึจะสวา่งพร้อมใช้งาน


7. ค่า PowerFactor ของหลอดไฟแบบเหนี่ยวนํามากกว่า 0.95ช่วยลดการสูญเสียพลังงานในระบบไฟฟ้าได้ เป็นการชว่ยอนรุักษ์พลงังานอีกทางหนึ่ง