[มือสอง] พระสมเด็จเนื้อผงน้ำมัน หลวงพ่อกวย ถอดพิมพ์พระสมเด็จวัดระฆัง

514 สัปดาห์ ที่แล้ว - นครปฐม - คนดู 1,342

990 ฿

  • พระสมเด็จเนื้อผงน้ำมัน หลวงพ่อกวย ถอดพิมพ์พระสมเด็จวัดระฆัง รูปที่ 1
  • พระสมเด็จเนื้อผงน้ำมัน หลวงพ่อกวย ถอดพิมพ์พระสมเด็จวัดระฆัง รูปที่ 3
  • พระสมเด็จเนื้อผงน้ำมัน หลวงพ่อกวย ถอดพิมพ์พระสมเด็จวัดระฆัง รูปที่ 4
รายละเอียด
มีประวัตฺการสร้างจริงๆครับ
เรื่องพระถอดพิมพ์ต่างๆที่หลวงปู่กวยสร้าง มีทั้งถอดพิมพ์ คือเอาพระต้นเเบบมาถอดพิมพ์จริงๆ เเละเเบบที่ล้อพิมพ์ พระลักษณะนี้ หาเอกลักษณ์ตายตัวยากเเละเป็นจุดบอดของการสะสม การที่จะเอาเนื้อพระมาเป็นกฎเกณฑ์ตายตัวนั้นยาก ขนาดพระมาตรฐาน เช่นปรกโพธิ์เก้าของหลวงปู่ยังมีเนื้อหาหลายโซน หลายสี หลายเเบบ เเต่ยังดีที่มีพิมพ์เเละธรรมชาติเป็นตัวบอก

พระผงน้ำมัน มีการสร้างกันมาตั้งเเต่ก่อนปี๒๕๐๐ สืบทอดกันเรื่อยๆมา พระบางพิมพ์ใช้กันหลายวัด ซึ่งเกิดจากโรงงานทำส่งให้หลายที่ หรือทางวัดนำมาถอดพิมพ์กันเอง

เช่นเดียวกับพระผงหลวงปู่กวย โดยเฉพาะเรื่องพระถอดพิมพ์ พระถอดพิมพ์บางเเบบก็มีจุดจบ บางเเบบก็ยังหาจุดจบไม่ได้ เราในฐานะคนศรัทธา อยากได้ของหลวงปู่เเท้ๆมาคุ้มครองตัว ควรใช้วิจารณาญาณในการปริโภคข้อมูล อย่าใช้เเต่ศรัทธาเป็นตัวนำ ต้องมีเหตุผลเเละวิจารณญาณ ถึงจะปลอดภัยจากของปลอม หรือของยัดวัด 

พระผงองค์นี้ บุคคลที่ผมรูจัก บ้านไม่ไกลจากบ้านอาจารย์ไพ่ บอกว่า สมัยพ่อตายังอยู่ ได้มาจากอาจารย์ไพ่ ซึ่งบอกว่าเป็นพระหลวงปู่กวย เก็บไว้เรื่อยมา เเต่มองไม่ออกว่าเป็นพระอะไร ตื้นๆเบลอๆ หยิบครั้งเเรก ก็มองดูเหมือนพระเก๊ ถอดพิมพ์ พอดูดีๆ พิจารณานาน สังเกตเป็นพระเนื้อผงน้ำมัน เลยนึกถึงเรื่องพระถอดพิมพ์ของหลวงปู่ ลักษณะการทำ คือนำพระผงรูปเหมือนสมเด็จโต วัดระฆังรุ่นร้อยปี ที่ออกปี ๒๕๑๕ มากดทำบล็อก จากนั้นจึงนำพระมาถอดพิมพ์อีกที คิดว่าไม่น่าพลาดครับองค์นี้ เพราะเรื่องราวของหลวงปู่เกี่ยวกับการสร้างพระมีเรื่องราวต่างๆมีดังนี้ หนึ่ง เรื่องพระถอดพิมพ์ สอง สมเด็จโตเป็นพระที่หลวงปู่กวยนับถือมากเเละหลวงปู่ก็เจริญรอยตามในการสร้างพระผงตามท่าน สาม เนื้อหาผงออกผสมน้ำมัน มีอายุพอสมควร สี่ การถอดพิมพ์มีลักษณะเป็นธรรมชาติดี(ขอบคุณข้อมูลจากgoogel)

องค์นี้เนื้อออกโซนเขียว หายากผู้ที่รู้ตามเก็บกันมานานแล้วครับ ใช้แทนวัตถุมงคลของหลวงพ่อที่ราคา พุ่งขึ้นทุกวันจนยากที่จะแตะได้
รับประกันแท้ตลอดชีพ  chathanumaan@yahoo.co.th