[ใหม่] ระบบดับเพลิงอัตโนมัติ ( NOVEC 1230 ) และ ระบบตรวจจับควันไฟความไวสูง ( HSSD : Sigh Sensitivity Smoke Detection System )

585 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 305

บริษัท กนกสิน เอ๊กซปอร์ต อิมปอร์ต จำกัด ผู้จัดจำหน่ายระบบดับเพลิงอัตโนมัติ ( NOVEC 1230 ), ระบบตรวจจับควันไฟความไวสูง ( HSSD : Sigh Sensitivity Smoke Detection System )

ระบบดับเพลิงอัตโนมัติ Novec™ 1230 คือสารสะอาดดับเพลิง(clean agent) ซึ่งได้ค้นคว้าและพัฒนาขึ้นเพื่อทดแทนการใช้สารเฮลอน (Halon) ซึ่งมีความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงเป็นสารสะอาดดับเพลิงเมื่อฉีดออกมาจะกลายเป็นไอไม่เหลือสิ่งตกค้างและไม่ทำอันตรายต่อทรัพย์สินจึงเหมาะสำหรับใช้ดับเพลิงในพื้นที่หรือห้องที่มีทรัพย์สินมีค่าหรือห้องที่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ

ระบบดับเพลิงอัตโนมัติ Novec™ 1230 มีคุณสมบัติหลักดังนี้

- เป็นสารสะอาดดับเพลิง (clean agent) เมื่อฉีดออกมาจะกลายเป็นไอและไม่เหลือสิ่งตกค้างหลังการใช้งานมีพิษต่อคนน้อยและไม่ทำอันตรายต่อทรัพย์สินหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

- มีค่าศักยภาพในการทำลายโอโซนเป็นศูนย์ (Ozone Depletion Potential, ODP = 0)

- มีค่าศักยภาพในการทำให้โลกร้อนเป็นหนึ่ง (Global Warming Potential, GWP = 1)

- ช่วงเวลาที่สารตกค้างในบรรยากาศเพียง 5 วัน (Atmospheric lifetime 5 days)

- ช่วงค่าความปลอดภัยต่อมนุษย์ (Safety Margin) สูงกว่าสารเคมีประเภทอื่นๆ

ระบบตรวจจับควันไฟความไวสูง ( HSSD : Sigh Sensitivity Smoke Detection System )ระบบนี้จะมีการตรวจจับที่ไวกว่าระบบการตรวจจับธรรมดาสามารถตรวจจับเหตุเพลิงไหม้ได้ ตั้งแต่สถานะก่อนเกิดควันการทำงานของอุปกรณ์จะมีการเดินท่อไปในพื้นที่ต่างๆและเจาะรูที่ท่อดูดอากาศปลายท่อด้านหนึ่งจะต่อเข้ากับอุปกรณ์ภายในอุปกรณ์จะมีพัดลมขนาดเล็กดูดอากาศเข้าท่อสุ่มอากาศซึ่งรูที่เจาะจะได้รับการออกแบบให้อยู่ในจุดที่สำคัญในพื้นที่ตรวจจับตามความเหมาะสมอากาศที่ถูกดูดเข้ามาจะมี Detector ที่ใช้หลักการวิเคราะห์อนุภาคในอากาศที่ถูกดูดเข้ามาซึ่งมีความไวสูงทำให้มีการตรวจจับควันที่เกิดผิดปกติได้อย่างรวดเร็วระบบนี้มีประโยชน์กับพื้นที่ที่มีอุปกรณ์ที่มีมูลค่าสูงและต้องการความปลอดภัยในระดับสูงเพราะทำให้สามารถรับรู้เหตุการณ์ที่เกิดได้ในสถานะแรกๆของเพลิงไหม้ความเสียหายจึงป้องกันได้

สนใจติดต่อ : คุณวะลูณ   เกษมสุข (ต่าย)   เบอร์โทรศัพท์085-488-6316  www.kanoksin.com