[ใหม่] โนราบรรดาศักดิ์ พิทักษ์ศิลป์

575 สัปดาห์ ที่แล้ว - สงขลา - คนดู 180
รายละเอียด
ประวัติ

 โนราบรรดาศักดิ์  พิทักษ์ศิลป์  (หรือโนรารุฐ์)  หรือชื่อจริงว่า นายศรุต  รักดี  (เกมส์) เป็นคนจังหวัดสงขลา  อายุ ๑๘ ปี อาชีพ นักเรียน อาศัยอยู่ที่อำเภอสิงหนคร ตำบลหัวเขา



                           เข้ารำการศึกษาการรำโนราจากนายธรรมนิตย์  นิคมรัตน์ อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยทักษิณสงขลา เมื่อ ปี ๒๕๕๔ โดยการค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต  ยูทูป จึงมีความสนใจที่จะรำโนราเพื่อสืบสานวัฒนธรรม ภาคใต้ไว้ จึงค้นหาชื่ออาจารย์และหมายเลขโทรศัพท์เพื่อติดต่อขอเรียน  และในปี  ๒๕๕๕ จึงเขียนโครงการเพื่อจัดตั้งโครงการของโรงเรียนสงขลาวิทยาคมขึ้นชื่อโครงการว่า  สืบสานวัฒนธรรมภาคใต้การรำโนรา  โดยมีอาจารย์ธรรมนิตย์  นิคมรัตน์เป็นครูฝึกท่า  และสอนการรำให้ 



                          จึงเกิดความรักที่จะศึกษาและค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโนราเพื่อเผยแพร่เรื่อยมา โดยการเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต ยูทูป เว็บไซต์ เฟสบุ๊ค และ เว็บบอร์ดเป็นต้น



                   ข้อมูลและข่าวสารเอกสารที่ทำการเผยแพร่ ตัวอย่างเช่น Facebook ครูหมอโนรา เว็บไซต์ศาสตร์แห่งครูหมอโนรา  เว็บไซต์ โนราธรรมนิตย์ โนราแดง  โนรานกน้อย  โนราละมัย   โนราเติม โนราขุนอุปถัมภ์นรากร โนรายก  และอื่นๆ  การลงข้อมูลในรูปแบบวีดีโอ ทางยูทูป  การตัดต่อและตกแต่งภาพ การแสดงโนราเป็นต้น