[ใหม่] ขาย เก๋ากี้ Goji Berry บำรุง ไต ปอด สายตา

555 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 283
รายละเอียด

เก๋ากี้(Goji Berry)

ชื่ออื่นๆChinese Wolfberry, Lycium Fruit. Tibetan Goji Berry
ลูกเก๋ากี้เป็นผลไม้สีแดงสดดังสีเลือดจึงได้ชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า“ฮ้วยกี้”ในอดีตเป็นผลไม้บรรณาการสำหรับฮ่องเต้ลูกเก๋ากี้ที่ดีต้องมีขนาดใหญ่เนื้อหนานุ่มรสหวานมณฑลหนิงเซี่ยในประเทศจีนถือว่าเป็นแหล่งกำเนิดเก๋ากี้ชั้นดีโดยเฉพาะที่เมืองจงหนิงถึงขนาดที่ว่าในปีคศ. 1995 รัฐบาลประกาศให้เมืองจงหนิงเป็น“บ้านเกิดของเก๋ากี้”
ชาวจีนรู้จักสมุนไพรชนิดนี้เป็นอย่างดีมีการนำมาใช้รับประทานเล่นหรือนำมาปรุงเป็นอาหารที่มีสรรพคุณทางยาช่วยบำรุงร่างกายนอกเหนือไปจากการใช้เป็นยารักษาโรคโดยปริมาณที่ใช้รับประทานทั่วไปคือวันละ20 กรัมแต่หากจะใช้เป็นยารักษาก็สามารถใช้ได้มากถึง30 กรัมต่อวัน
ใบของต้นเก๋ากี้สามารถนำมาทำเป็นชาร่วมกับเปลือกรากซึ่งเป็นสมุนไพรจีนที่นิยมใช้อีกชนิดหนึ่งในชื่อว่าตี่กุ๊กพ้วย
ทุกวันนี้รู้จักกันแพร่หลายในอีกชื่อหนึ่งคือโกจิเบอร์รี่(Goji Berry) ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ชาวตะวันตกได้รู้จักและศึกษาคุณประโยชน์ของลูกเก๋ากี้อย่างจริงจังผลที่เกิดขึ้นอีกประการหนึ่งก็คือราคาของลูกเก๋ากี้ในท้องตลาดพุ่งสูงขึ้นมากกว่าหนึ่งเท่าตัว

สรรพคุณ
การแพทย์แผนจีนจัดให้เก๋ากี้เป็นยารสหวานมีฤทธิ์เป็นกลางแก้ไอเสมหะน้อยเจ็บร้อนผ่าวในลำคอจมูกและปากแห้งวิงเวียนศีรษะหน้ามืดตาลายบำบัดโรคตาบอดกลางคืนหูอื้อบำรุงไตเลือดตับและสายตาแก้กลุ่มอาการร่างกายอ่อนแอเสื่อมสมรรถภาพทางเพศซูบผอมปวดเอวกระตุ้นการทำงานของลำไส้เล็กและลำไส้ใหญ่กล่อมประสาทช่วยให้นอนหลับได้ดีและยังสามารถลดน้ำตาลในเลือดบำบัดอาการน้ำกามหลั่งเองในตำราเภสัชศาสตร์โบราณของจีนเล่มหนึ่งบันทึกไว้ว่า“เก๋ากี้บำรุงไตบำรุงปอดบำรุงสายตา”
ผู้ที่เป็นหวัดตัวร้อนอาหารไม่ย่อยท้องผูกอุจจาระเหลวไม่ควรรับประทาน

สารสำคัญ
เก๋ากี้มีเบต้าแคโรทีนสูงมีวิตามินอีมากซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระมีกรดกำมะถันเอมีนแคลเซียมธาตุเหล็กและวิตามินบี2
เนื่องจากว่าลูกเก๋ากี้มีสารต้านอนุมูลอิสระหลายตัวจากงานวิจัยใหม่ๆพบว่าลูกเก๋ากี้มีผลในการเสริมภูมิต้านทานโรคเพิ่มจำนวนของเม็ดเลือดขาวในร่างกายลดน้ำตาลในเลือดลดไขมันในเลือดป้องกันไขมันพอกตับและช่วยทำให้เซลล์ตับทำงานได้ดีขึ้น
มีรายงานการศึกษาที่พบว่าคุณสมบัติของสารต้านอนุมูลอิสระของLycium barbarum หรือลูกเก๋ากี้นี้มีประโยชน์ในการต่อต้านโรคหลอดเลือดหัวใจ, ต้านการอักเสบและโรคเกี่ยวกับการมองเห็นเช่นการเสื่อมของmacular (จุดกลางรับภาพของจอประสาทตา), โรคต้อหินนอกจากนี้ลูกเก๋ากี้ยังมีneuroprotective properties (การป้องกันหรือชะลอการตาย. ของเซลล์ประสาทรวมไปถึงการทำให้เซลล์ประสาทที่ตายฟื้นกลับ

ตัวอย่างสารสำคัญที่พบในลูกเก๋ากี้แห้งน้ำหนัก100 กรัม
แคลเซียม112 มก. หรือ8-10% ของปริมาณที่ควรได้รับต่อวัน(DRI)
โปตัสเซียม1,132 มก. หรือ24% DRI
เหล็ก9 กรัมหรือ100% DRI
สังกะสี2 มก. หรือ18% DRI
เซเรเนียม50 ไมโครกรัมหรือ91% DRI
ไรโบฟลาวิน(วิตามินบี2) 1.3 มก. หรือ100% DRI
วิตามินซีมีปริมาณที่แตกต่างกันตามแหล่งที่มาของเก๋ากี้ตั้งแต่29 มก. จนถึง148 มกหรือ32% DRI ถึง148% DRI

นอกจากนี้ยังพบพฤกษาเคมีที่มิได้มีการแนะนำปริมาณที่ควรรับประทานDRI อีกจำนวนมากเช่น
เบต้าแคโรทีน7 มก.
ซีแซนทีนZeaxanthin พบในปริมาณที่ต่างกันตามแหล่งที่มาตั้งแต่2.4 มกไปจนถึง82.4 มกซึ่งเป็นปริมาณ77% ของแคโรทีนอยด์ที่พบในลูกเก๋ากี้
Polysaccharides เป็นส่วนประกอบสำคัญของลูกเก๋ากี้พบในปริมาณที่มากถึง31% of pulp weight

หมายเหตุ: ซีแซนทีนZeaxanthin เป็นสารธรรมชาติในตระกูลของสารแคโรทีนอยด์แต่มีความแตกต่างจากคาโลทีนอยด์ชนิดอื่นตรงที่จะไม่เปลี่ยนไปเป็นวิตามินเอลูทีนและซีแซนทีนมีในเนื้อเยื่อของร่างกายมนุษย์หลายจุดด้วยกันส่วนของร่างกายที่มีสารลูทีนและซีแซนทีนได้แก่ในลูกตาคือที่เลนส์ตาและจอรับภาพของตาคือเรติน่าตรงตำแหน่งจุดรับภาพของลูกตา( Macula ) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญที่สุดในจอตาเรติน่าเพราะเป็นจดุที่รูปภาพและส่วนมากจะมาตกบริเวณนี้เป็นส่วนที่จอตารับภาพได้ชัดที่สุดนั่นเองในธรรมชาติแล้วแม้จะมีแคโรทีนอยด์มากกว่า600 ชนิดแต่มีเพียง20 ชนิดเท่านั้นที่พบในมนุษย์และมีเพียง2 ชนิดเท่านั้นที่พบในจุดรับภาพของลูกตา( Macula ) คือลูทีน( Lutein ) และซีแซนทีน( Zeaxanthin ) ในจอตาทั้งคู่ทำหน้าที่ช่วยกรองหรือป้องกันรังสีจากแสงแดดที่เป็นอันตรายต่อดวงตาและ- ช่วยปกป้องเซลล์ของจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลายโดยการลดอนุมูลอิสระและกรองแสงสีน้ำเงินที่จะทำลายดวงตา
นอกจากนี้ลูทีนและซีแซนทีนยังพบได้ในตับตับอ่อนไตต่อมหมวกไตและเต้านมแต่ก็เป็นสารที่ร่างกายสังเคราะห์เองไม่ได้ร่างกายของเราจะได้รับสารนี้ก็ต่อเมื่อรับประทานพืชผักที่มีสารนี้เท่านั้น


สั่งซื้อสินค้าได้ที่
http://www.chinherb.com/store/product/view/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%8B%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89_26552;26462;23376;_Goji_Berry_100_%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%A1-24920750-th.html

 

เลือกชมสินค้าอื่นๆและพบกับสาระน่ารู้ต่างๆทางด้านยาจีน, สมุนไพรจีนและการแพทย์แผนจีนได้ที่
http://www.chinherb.com/store/product