[ใหม่] ขาย โสมเอี่ยเซียม บำรุงร่างกาย ประสาท

554 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 308
รายละเอียด


โสม มีหลายสายพันธุ์แตกต่างกันตามแหล่งที่เกิด แต่มีสิ่งร่วมกันคือ มี “จินเซโนไซด์” Ginsenoside เป็นส่วนประกอบสำคัญซึ่งมีเฉพาะในโสมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม อาจจำแนกโสมได้เป็นสองกลุ่มตามฤทธิ์ คือโสมที่มีฤทธิ์อุ่น และโสมที่มีฤทธิ์เย็น
โสมที่มีฤทธิ์อุ่น คือโสมที่เกิดขึ้นในซีกโลกตะวันออกหรือโสมเอเชีย เช่นโสมคน โสมญี่ปุ่น หรือโสมที่มีการผ่านกรรมวิธีเพื่อเสริมฤทธิ์ยา ดังเช่นโสมเกาหลี เป็นต้น
ส่วนโสมที่มีฤทธิ์เย็น คือโสมที่เกิดในโลกตะวันตก คือโสมเอี่ยเซียมนี่เอง
โสมเอี่ยเซียม หรือโสมอเมริกา เป็นพืชที่ปลูกในตอนเหนือของทวีปอเมริกาแถบมลรัฐเพซิลวาเนีย, นิวยอร์ค ของสหรัฐอเมริกา และออนตาริโอของคานาดา ชาวจีนรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า 花旗参 ในศตวรรตที่ 19 เมื่อมีการนำเข้าไปจำหน่ายยังประเทศจีน
โสมเอี่ยเซียม ก็เหมือนกับโสมคนที่มี “จินเซโนไซด์” Ginsenoside เป็นสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพเป็นส่วนประกอบของโสม โดย จินเซนโนไซด์ที่มีมากในโสมเอี่ยเซียม จะเป็นกลุ่ม Rb1

รสและฤทธิ์
เอี่ยเซียมมีรสหวาน ขมเล็กน้อย มีฤทธิ์เย็นเมื่อเทียบกับโสมเอเชีย เช่นโสมคน หรือโสมเกาหลี ออกฤทธิ์ตามเส้นลมปราณหัวใจ, ปอด และไต

สรรพคุณ
แพทย์แผนจีนใช้โสมเอี่ยเซียมเพื่อบำรุงชี่ ซึ่งมีผลทำให้เพิ่มประสิทธิภาพของระบบย่อยอาหาร, ใช้หล่อเลี้ยงหยิน. ดับไฟอันเกิดจากหยินของปอดพร่อง, สร้างของเหลวในร่างกาย ทำให้ร่างกายชุ่มชื้น
แพทย์แผนจีนใช้โสมเอี่ยเซียมในผู้ป่วยที่ยินพร่อง ความร้อนแกร่ง ทำให้ปาก คอ ลิ้น แห้ง และแดง กระหายน้ำ เสียงแห้ง เหงือกอักเสบ บวม มีเลือดออก, รักษาการพร่องของปอด ทำให้มีอาการไอแห้งมีเลือดปน หรือไอเรื้อรัง, ผู้ที่เป็นไข้เรื้อรังจากสาเหตุของร่างกายอ่อนแอ, ใช้กับผู้ป่วยที่เพิ่งฟื้นไข้ ซึ่งหยินของร่างกายมักจะได้รับความเสียหาย โสมเอี่ยเซียมมีสรรพคุณบำรุงยิน
ชาวจีนนิยมให้บุตรหลานรับประทานโสมเอี่ยเซียมในช่วงเตรียมตัวสอบ เพื่อใช้บำรุงประสาท

การออกฤทธิ์ของโสม
1) มีผลต่อระบบประสาทส่วนกลาง หากใช้ในปริมาณต่ำ จะออกฤทธิ์กระตุ้นประสาทส่วนกลาง แต่ถ้าใช้ในปริมาณสูง จะออกฤทธิ์กดประสาท ทำให้หลับ, ช่วยการเรียนรู้และความจำ, ลดภาวะซึมเศร้าในผู้สูงอายุ, มีผลต่อการทำงานของระบบประสาท ที่เกี่ยวข้องกับการมองเห็นและการได้ยิน
2) ปรับการทำงานของร่างกายต่อสิ่งเร้าภายนอก ต่อต้านการขาดออกซิเจนของเซลล์ และการล้า โสมเอี่ยเซียมช่วยให้เซลล์ดูดซึมออกซิเจนเพิ่มขึ้น ทำให้กระบวนการเผาผลาญในร่างกายเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ ร่างกายปลดปล่อยพลังงานได้มากขึ้น และอัตราการเกิดกรดแลคติคลดลง ร่างกาขปลดปล่อยพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และต้านความเมื่อยล้า
3) ปรับระบบไหลเวียนของเลือดสู่หัวใจ
4) ปรับปรุงระบบภูมิคุ้มกัน โสมเอี่ยเซียมช่วยสร้างสารอินเทอร์เฟียรอน ซึ่งมีฤทธิ์ต้านไวรัส และกระตุ้นการสร้างอินเทอร์ลิวคิน-1, จำนวนเม็ดเลือดขาวเพิ่มขึ้น ทำให้ร่างกายเพิ่มภูมิคุ้มกันโรคจาก จุลินทรีย,ไวรัส, รา, สารเคมี, ภูมิแพ้, ภูมิคุ้มกันบกพร่อง
5) เพิ่ม DNA และ RNA ของปอด และสามารถต้านทานความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับ DNA ของม้าม
โสมเอี่ยเซียม มีความเป็นพิษต่ำมาก จากการวิจัยทางพิษวิทยาทั้งในเชิงเฉียบพลันและเรื้อรัง ยังไม่ปรากฏรายงานเกี่ยวกับผลข้างเคียงหรือพิษที่เกิดจากการใช้สารสกัดมาตรฐานโสม แม้จะมีการใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน ถือว่าการรับประทานโสมหรือสารสกัดมาตรฐาน มีความปลอดภัยสูง


สั่งซื้อสินค้าได้ที่
http://www.chinherb.com/store/product/view/%E0%B9%82%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1_35199;27915;21443;_9_%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%A1-24920838-th.html

เลือกชมสินค้าอื่นๆ และพบกับสาระน่ารู้ต่างๆทางด้านยาจีน, สมุนไพรจีนและการแพทย์แผนจีนได้ที่
http://www.chinherb.com/store/product