[ใหม่] เครื่องวัดความสั่นสะเทือน

571 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 264
รายละเอียด

C-Cubed   Vib Meter 330  vibration meter  analyses

<?xml:namespace prefix = w ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:word" />      เครื่องวัดวิเคราะห์แรงสั่นสะเทือนแบบสเปคตรัมของงานซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักรกล ความสั่นสะเทือนเป็นสิ่งบ่งชี้ถึงสภาพเครื่องจักรได้เป็นอย่างดี มากกว่าครึ่งของการหยุดการผลิตโดยไม่คาดฝันมีสาเหตุมาจากความชำรุดของเครื่องจักรโดยที่เราแก้ปัญหาไม่ตรงจุดดังนั้นเครื่องรุ่น Vib Meter 330  สามารถแสดงปัญหาและค้นหาสาเหตุและแก้ไขความสั่นสะเทือนอย่างถูกต้องตรงประเด็นดังนั้นเครื่องมือที่สามารถเผยความเป็นไปของสภาพเครื่องจักรในด้านความสั่นสะเทือนก็คือ FFT Analyser ออกแบมาเฉพาะเพื่อตรวจหาความผิดปกติทางกลหลักๆ (แบริ่งชำรุดและสึกหรอ, การหลวม, การเยื้องศูนย์, เสียสมดุล) เพื่อแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ หลีกเลี่ยงความจำเป็นที่ต้องหยุดสายพานการผลิต แสดงระดับความรุนแรงของสิ่งผิดปกติเป็น 3 เฉดสี (เขียว/เหลือง/แดง) ช่วยในการจัดลำดับความสำคัญของปัญหาสามารถบันทึกค่าและมาพร้อมโปรแกรมที่สามารถช่วยให้เราวิเคราะห์ผลการวัดและเก็บไว้เป็นข้อมูลในการซ่อมบำรุ่งรักษาเครื่องจักรอีกด้วยเครื่องวัดวิเคราะห์แรงสั่นสะเทือนรุ่น Vib Meter 330 สามารถวัดและวิเคราะห์ผลในรูปสเปคตรัมเพื่อทำให้เราทราบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุใดโดยเครื่องรุ่นนี่จะมีหน้าจอในการแสดงผล 3หนาจอดังนี่

หน้าจอที่ 1 แสดงผลการวัดค่าพร้อม วิเคราะห์ค่าการวัดด้วยมาตรฐาน ISO10816-1 เพื่อให้ทราบถึงประสิทธิภาพของแบรริ่งและความเสียหายแบริ่ง (BDU)และการสั่นสะเทือนของเครื่องจักร สามารเปลี่ยนหน่วยการวัดได้

หน้าจอที่ 2  แสดงผลการวิเคราะห์ผลการวัดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากส่วนไหนของมอเตอร์ การแสดงผลของหน้าจอจะเป็นกราฟแท่งดังนี่วิเคราะห์แรงสั่นสะเทือนได้ง่ายสามารถปัญหาที่เกิดขึ้น

1X (unbalance) คือ ความไม่สมดุล ของเครื่องจักรเกิดจากการที่ศูนย์กลางไม่รวมศูนย์เดี่ยวกับจุดศูนย์กลางของการหมุน อาจเกิดจาก การประกอบชิ้นส่วนที่ไม่ถูกต้อง หรือความไม่สมดุลในแนวระนาบ หรือแนวศูนย์กลางไม่ขนานกับแนวแกนหมุนของเพลา เป็นต้น

 2X (misalignment) คือ การวางแนวไม่ตรง ความสั่นสะเทือนที่เกิดจากการวางไม่ตรงแนวนั้น  ส่วนมากค่าความสั่นสะเทือนมีสาเหตุมาจากการที่เพลาวางเยื้องศูนย์ และมีการบิดตัวของเพลา

 3X (looseness) คือ ความหลวมของเครื่องจักรเกี่ยวของกับหน้าแปลน หรือ ตัวยึดแบริ่ง หรือฐานรองของเครื่องจักร

ระบุปัญหาที่ซับซ้อน: กับสเปกตรัม 800-line กับการซูม  และ เคอร์เซอร์ เพื่อตรวจดูปัญหา