[ใหม่] รับสอนบัญชีสำหรับผู้ประกอบการ

568 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 112
  • รับสอนบัญชีสำหรับผู้ประกอบการ รูปที่ 1
รายละเอียด

สำนักงาน Win Win Solution Auditing ให้บริการรับสอนบัญชี อบรมบัญชีที่มีคุณภาพ โดยผู้สอนของเราเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาตที่อยู่ในสายงานตรวจสอบบัญชีในบริษัทตรวจสอบบัญชีชั้นนำของโลก (Big 4) มามากกว่า 8 ปี ซึ่งบริการรับสอนบัญชี อบรมบัญชีตามความต้องการของผู้เรียน สำหรับผู้บริหารของบริษัทหรือผู้ประกอบการ ที่มีความสนใจทางด้านบัญชี เรามีบริการรับสอนบัญชี อบรมบัญชีให้ ดังนี้ 

1) การวางระบบบัญชีและภาษีสำหรับผู้ประกอบการ

 หลักสูตรนี้จะเน้นในเรื่องการวางระบบบัญชีและภาษี โดยจะนำ Flow chart มาตรฐานมาสอนว่าบริษัทที่มีระบบบัญชีและภาษีที่ดีนั้น ควรจะต้องมี Flow chart และระบบการควบคุมภายในเป็นอย่างไร สำหรับระบบบัญชีที่จะเรียนกันมีดังต่อไปนี้

1.1) ระบบขาย

1.2) ระบบรับเงิน

1.3) ระบบซื้อ

1.4) ระบบจ่ายเงิน

1.5) ระบบสินค้าคงเหลือ

1.6) ระบบเงินเดือน

1.7) ระบบการปิดบัญชี

1.8) ระบบทรัพย์สินถาวร

หลังจากที่เรียนหลักสูตรนี้เสร็จ ผู้เรียนจะสามารถนำความรู้ไปวางระบบบัญชีและภาษีของบริษัทตนเองได้เบื้องต้น (โดยการนำ Flow chart มาตรฐานไปปรับปรุงเพื่อให้เข้ากับธุรกิจของตน) และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปนี้ไปใช้เป็นพื้นฐานในการต่อยอดเพื่อพัฒนาระบบบัญชีและภาษี รวมทั้งระบบการควบคุมภายในที่ดี ของบริษัทตนเองได้

2) บัญชีและภาษีสำหรับผู้ประกอบการใหม่

      หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ประกอบการใหม่ที่เพิ่งจัดตั้งบริษัทแต่ยังไม่มีความรู้ทางด้านบัญชีและภาษี โดยหลักสูตรนี้จะทำให้ผู้ประกอบการให้เรียนรู้ถึง

2.1 ขั้นตอนและวิธีการให้การ Set up บริษัทใหม่ทั้งในเรื่องของการจัดการทางด้านบัญชี ด้านภาษีที่เกี่ยวข้องกับบริษัท

2.2 บัญชีขั้นต้นว่ามีหลักการอย่างไร

2.3 ภาษีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ

2.2 ระบบการควบคุมภายในเบื้องต้นที่บริษัทควรจะมี เพื่อให้บริษัทนั้นแข็งแรงจากภายในและสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาว

3) การวิเคราะห์งบการเงิน

        หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์หรือผู้ประกอบการใหม่ที่ยังไม่มีความรู้และพื้นฐานทางด้านบัญชี โดยหลักสูตรนี้จะเน้นในเรื่องความเข้าใจบัญชีขั้นต้นว่า สินทรัพย์ หนี้สิน ส่วนของผู้ถือหุ้น รายได้ และค่าใช้จ่ายต่างๆนั้นเกิดขึ้นมาได้อย่างไร และเน้นเรื่องความเข้าในใจเรื่องความสัมพันธ์ของงบการเงินแต่ละงบ เช่น งบแสดงฐานะการเงิน งบกำไรขาดทุน งบกระแสเงินสด ว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างไร นอกจากนี้หลักสูตรนี้จะเน้นในเรื่องของการวิเคราะห์งบการเงินและอัตราส่วนทางการเงินที่สำคัญต่างๆ ทำให้ผู้เรียนสามารถทราบใดว่าฐานะการเงินของบริษัทใดดี บริษัทใดไม่ดี เพื่อนำไปตัดสินใจในการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ (สำหรับนักลงทุน) หรือนำไปใช้ในการปรับปรุงฐานะการเงินของบริษัทให้ดีขึ้น (สำหรับผู้ประกอบการ)

       สำหรับเนื้อหาที่เรียนนั้นมีดังต่อไปนี้

3.1) บทนำ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับบัญชี

3.2) การวิเคราะห์รายการค้าในทางบัญชี

3.3) รายละเอียดที่ควรทราบในแต่ละบัญชี เช่น เงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด, ลูกหนี้การค้า, สินค้าคงเหลือ, เงินลงทุน, สินทรัพย์ถาวร, สินทรัพย์ไม่มีตัวตน, เจ้าหนี้การค้า, เงินกู้ยืม, สัญญาเช่า, ภาระผูกพัน, รายได้, ค่าใช้จ่าย, ภาษีเงินได้นิติบุคคล เป็นต้น

3.4) การวิเคราะห์งบการเงินและกระแสเงินสด