[ใหม่] เว็บสถิติ หรือเว็บให้บริการ สถิติเว็บไซต์

558 สัปดาห์ ที่แล้ว - ชลบุรี - คนดู 139

          ระบบเก็บสถิติเว็บไซต์ คือระบบเก็บสถิติที่จะรวบรวมข้อมูลผู้เข้าชมเว็บไซต์ ไว้ในในระบบ สามารถบ่งบอกได้ตั้งแต่ จำนวน UIP (User IP), Visitors (นับตาม Session เปิดเบราว์เซอร์1 ครั้ง เข้าเว็บ นับเป็น 1 Visitors), Page View (จำนวนเพจที่เข้าชม) และบางเจ้า บอกได้ถึง Returns (ผู้ใช้ที่ออกไปแล้ว กลับเข้ามาใหม่)

ส่วนอื่นๆ แล้วแต่เว็บให้บริการ ว่าจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆอย่างไร ตัวอย่างเช่น การแสดงแหล่งที่มา การแสดงเนื้อเว็บไซต์ที่มีคนเข้าชม การแสดงเว็บเบราว์เซอร์ของผู้เยี่ยมชม การแสดงแสดงขนาดหน้าจอ Google Keywords และอื่นๆ อีกมากมาย

ฟิวเจอร์อื่นๆ ที่เว็บต่างๆนำมาใส่ คือGoogle Page Rank คือการจัดลำดับความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์นั้นๆ หากทำเว็บไซต์อย่างเป็นธรรมชาติ เขียนบทความคุณภาพ ทาง Google จะจัดให้ Page Rank นั้นสูงขึ้น โดย Page Rank มีลำดับตั้งแต่ 0 – 10 หากมี Page Rank สูงถึง 10 หมายความว่า เว็บไซต์นั้นมีระดับความน่าเชื่อถือสูงมาก

เว็บเก็บสถิติเว็บไซต์ หรือ เว็บสถิติ ที่มีฟิวเจอร์ต่างๆ ครบครัน ได้แก่เว็บ http://www.d-stats.com/ ซึ่งเป็นเว็บไซต์น้องใหม่มาแรงในขณะนี้ การสมัครสมาชิกทำได้ง่ายๆ การนำเว็บไซต์ลงไปเก็บสถิติ มีขั้นตน เพียง 3 ขั้นตอน คือ สมัครสมาชิก » เพิ่มเว็บไซต์ » ติดโค้ดในเว็บไซต์ ก็สามารถนับสถิติเว็บไซต์ของท่านได้แล้ว รวมทั้งระบบถูกออกแบบมาให้ทำงานเร็วที่สุด ทำให้ไม่ต้องกังวล ว่าติดโค้ดลงไป แล้วทำให้เว็บไซต์นั้นโหลดได้ช้า

การอัพเดทข้อมูลเป็นแบบเรียวทาม ทำให้สามารถเข้าชมข้อมูลในวันปัจจุบันได้ทันที พร้อมทั้งมีระบบเก็บข้อมูลของเมื่อวาน และรวมทั้งหมด ทำให้สามารถนำไปวิเคราะห์ อัตราการเติบโตของเว็บไซต์ได้ทันที