[มือสอง] ไส้เดือนฝอยกำจัดปลวก

580 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 91

70 ฿

ผลิตภัณฑ์ไส้เดือนฝอย
บรรจุในถุงพลาสติกใสรูปทรงสามเหลี่ยม โดยมีโพลิเมอร์ ( เจลปลุกต้นไม้ )เป็นสารอุ้มความชื้น ปริมาณโดยประมาณเท่ากับ 5 ล้านตัวต่อซอง

การเก็บผลิตภัณฑ์
ควร เก็บไว้ที่อุณหภูมิห้อง (25-35 องศาเซลเซียส) จะสามารถเก็บได้นาน 3 เดือน นับจากวันผลิต หลีกเลี่ยงเก็บในที่อุณภูมิสูง หรือมีแสงส่องถึง

วิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ไส้เดือนฝอย
ตัด ถุงผลิตภัณฑ์ เทโพลิเมอร์เจล ลงในภาชนะ เติมน้ำสะอาดพอท่วม (ประมาณ 1-2 ลิตรหรือ เท่ากับขวดน้ำดื่ม 600 มิลลิลิตร)แล้วใช้มือกวนล้างให้ไส้เดือนฝอยหลุดออกจากผิวโพลิเมอร์ จากนั้นใช้กระชอนกรองแยกเจลโพลิเมอร์ทิ้งไป นำน้ำที่ผ่านการกรองใส่ในกระบอกฉีดน้ำ นำไปฉีดพ่นกำจัดปลวกดังนี้.-
1. กรณี พบตัวหรือรังปลวก ให้ฉีดพ่นถูกตัวปลวก หรืออาจใช้วิธีราดไส้เดือนฝอยลงไปในรังปลวก ปฏิบัติซ้ำ ทิ้งระยะห่าง 3 - 5วัน หรือจนไม่พบตัวปลวก

2. กรณี เจอเป็นทางเดินปลวกในบ้าน ให้เขี่ยเปิดทางเดินปลวกเป็นช่วงๆ แล้วหยอดน้ำไส้เดือนฝอยกำจัดปลวก ลงไปในทางเดินที่ปลวกเดินผ่าน ทิ้งระยะห่าง 3 - 5วัน
หรือจนไม่พบ ตัวปลวก

3. กรณีไม่พบปลวก ให้ขุดหลุมขนาดกว้าง 30 ซม. ลึก 20 ซม. เพื่อวางเหยื่ออาหารล่อปลวก โดยใช้ไส้เดือนฝอยคลุกกับขี้เลื่อยไม้ยางพาราหรือเศษกระดาษลูกฟูก โรยไว้ในหลุมที่ขุดไว้ ปิดปากหลุม เปิดหลุมตรวจทุก 3 วัน และโรยไส้เดือนฝอยซ้ำ ระยะห่าง 3 - 5 วัน หรือจนไม่พบตัวปลวก

4. กรณีใช้กำจัดแมลงสาบตามบ้าน ให้ฉีดน้ำที่มีไส้เดือนฝอย ผสมลงไปในเหยื่อที่ใช้ล่อแมลงสาบมากินเศษอาหารครับ