[ใหม่] จำหน่ายจุลินทรีย์ปราบศัตรูพืช พวกเพลี้ยกระโดด เพลี้ยแป้ง เพลี้ยไฟ ไรแดง บั่ว ในนาข้าว พืชไร่ พืชสวน ไม้ดอก-ไม้ประดับ

700 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 1,957

500 ฿

  • จำหน่ายจุลินทรีย์ปราบศัตรูพืช พวกเพลี้ยกระโดด เพลี้ยแป้ง เพลี้ยไฟ ไรแดง บั่ว ในนาข้าว พืชไร่ พืชสวน ไม้ดอก-ไม้ประดับ รูปที่ 1
  • จำหน่ายจุลินทรีย์ปราบศัตรูพืช พวกเพลี้ยกระโดด เพลี้ยแป้ง เพลี้ยไฟ ไรแดง บั่ว ในนาข้าว พืชไร่ พืชสวน ไม้ดอก-ไม้ประดับ รูปที่ 3
  • จำหน่ายจุลินทรีย์ปราบศัตรูพืช พวกเพลี้ยกระโดด เพลี้ยแป้ง เพลี้ยไฟ ไรแดง บั่ว ในนาข้าว พืชไร่ พืชสวน ไม้ดอก-ไม้ประดับ รูปที่ 4
  • จำหน่ายจุลินทรีย์ปราบศัตรูพืช พวกเพลี้ยกระโดด เพลี้ยแป้ง เพลี้ยไฟ ไรแดง บั่ว ในนาข้าว พืชไร่ พืชสวน ไม้ดอก-ไม้ประดับ รูปที่ 5
  • จำหน่ายจุลินทรีย์ปราบศัตรูพืช พวกเพลี้ยกระโดด เพลี้ยแป้ง เพลี้ยไฟ ไรแดง บั่ว ในนาข้าว พืชไร่ พืชสวน ไม้ดอก-ไม้ประดับ รูปที่ 6
รายละเอียด

เชื้อราบิวเวอเรีย ( Beauveria ) เป็นเชื้อราที่ทำให้เกิดโรคกับแมลงได้หลายชนิด โดยเฉพาะเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลและหนอนศัตรูพืช โดยเชื้อราจะสร้างเส้นใยและสปอร์สีขาว เราผลิตในรูปผงแห้ง พร้อมสะดวกในการใช้งาน จำหน่ายขั้นต่ำ 1 ซองบรรจุ 1 กิโลกรัม (พร้อมรวมค่าส่ง) มีปริมาณเชื้อมากกว่า 1 ล้าน CFU ความชื้นไม่เกิน 14 %

ลักษณะและการกำจัดแมลงของเชื้อราบิวเวอเรีย
สปอร์ของเชื้อราบิวเวอเรีย เมื่อตกไปที่ผนังลำตัวแมลงโดยมีความชื้นเหมาะสม สปอร์ก็จะงอกก้านชูสปอร์ (germ tube) แทงทะลุผ่านลำตัวแมลงเข้าไปในช่องว่างภายในลำตัวแมลง หลังจากนั้นเชื้อราจะเจริญเพิ่มปริมาณเป็นเส้นใยท่อนสั้น ๆ เซลล์เม็ดเลือดในตัวแมลงก็จะถูกทำลายทำให้เลือดที่อยู่ในตัวแมลงมีน้อยลง แต่ทางกลับกันเชื้อรากลับมีการเพิ่มจำนวนที่มากขึ้นเรื่อย ๆ จนเต็มช่องว่างของตัวแมงทำให้แมลงเป็นอัมพาตและก็ตายในที่สุด หลังจากแมลงตายเชื้อราจะแทงก้าน ชูสปอร์ทะลุผ่านผนังลำตัวออกมาภายนอกแล้วสร้างสปอร์ซึ่งสามารถแพร่กระจายได้ ในธรรมชาติ เชื้อราบิวเวอเรียสามารถทำลายแมลงได้ทุกระยะ

การใช้เชื้อราบิวเวอเรีย ควบคุมศัตรูพืช
1. เชื้อราบิวเวอเรีย 1–2 ขีด / น้ำ 20 ลิตร โดยแบ่งน้ำออกเป็น 2 ส่วน
2. นำน้ำส่วนที่ 1 จำนวน 5 ลิตร ผสมกับเชื้อราบิวเวอเรียจำนวน 1–2 กิโลกรัม ทำให้สปอร์เชื้อราหลุดจากเม็ดข้าวโพดแล้วกรองด้วยผ้าบาง ๆ
3. นำน้ำส่วนที่ 2 จำนวน 15 ลิตร ผสมกับสารจับใบคนให้เข้ากัน
4. นำน้ำที่ได้จากข้อ 2 และข้อ 3 มาผสมกันและคนให้เข้ากัน
5. นำไปฉีดพ่นในแปลงที่พบเพลี้ยหรือหนอน โดยให้ฉีดพ่นในช่วงที่มีความชื้นสูง (ช่วงเวลาเย็นที่มีแสงแดดอ่อน ๆ หรือตอนเช้าตรู่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น)
6. ควรปรับหัวฉีดให้พ่นฝอยละเอียดจะฉีดได้ผลดีและได้พื้นที่เพิ่มขึ้น
7. สามารถตรวจสอบผลการควบคุมศัตรูพืชได้หลังจากใช้เชื้อราบิวเวอเรียไปแล้ว 1–3 วัน

ประโยชน์
ใช้ควบคุมเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาล ใช้ได้ผลดีระยะตัวอ่อน เพลี้ยไฟในกล้วยไม้ ไรแดง และแมลงบั่ว