[ใหม่] “สีสันโลก ณ ล้านนา Family of Man festival”

557 สัปดาห์ ที่แล้ว - เชียงใหม่ - คนดู 114

        626612789928913.jpg               กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดเชียงใหม่ โครงการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับหลายองค์กรทั้งรัฐและเอกชนทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อเสนอคำตอบว่าครอบครัวแห่งมนุษย์นี้หรือ Family of Man จะไปไหนกันต่อ


                ด้วยเทศกาล “สีสันโลก ณ ล้านนา” ระหว่างวันที่ 26 - 29 กันยายน 2556 ณ บริเวณประเสริฐแลนด์ กาดเชิงดอย เวลา 18.00 น.-24.00 น. ค่าเข้างานฟรี และมีการสัมมนา รวมนักพูด นักคิด และศิลปิน ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เวลา 14.00 - 17.00 น. วันที่ 26 - 27 กันยายน 2556


                ในเทศกาล “สีสันโลก ณ ล้านนา Family of Man festival” ครั้งนี้ จะได้พบกับการแสดงของชาติพันธุ์หลากหลายโดยเน้นดนตรี วัฒนธรรมในเชิงสร้างสรรค์ รวมถึงการคิดเพลงใหม่ สร้างผลงานใหม่ ที่เป็นการร่วมมือระหว่างชาวปกาเกอะญอ ชาวอาข่า ชาวไทใหญ่ ชาวยอง และอีกหลายชาติพันธุ์ กับทีมนาฏศิลป์จากอีสานและล้านนา และร่วมกับศิลปินระดับประเทศอย่าง พี สะเดิด, จำอวดหน้าม่าน, วงไม้เมือง, ทอดด์ ทองดี, และทีมหิมพานต์ รวมถึงการแสดงจากชาติพันธุ์ของชาวอาเซียน จากเวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และที่เป็นพิเศษคณะการแสดงใหญ่จากทวีปเอเชียอย่างเกาหลี, ภูฎาน, อินเดีย, แม้แต่จากสหรัฐอเมริกา


                ทั้งการเสวนากลางวันและการแสดงกลางคืน คนทุกระดับ ทุกวัย และทุกสี จะมีโอกาสเสนอแนวคิดเกี่ยวกับดนตรี และศิลปวัฒนธรรมของตนเอง และมาแลกเปลี่ยนกับที่อื่น เพื่อตอบคำถามว่า เราจะไปไหนกันต่อ ซึ่งการถามนี้จะเริ่มตั้งแต่หนึ่งเดือนก่อนงาน ด้วยใบสอบถามตามโรงเรียน มหาวิทยาลัย และที่อื่นๆ รวมถึงตามเว็บไซต์ www.lannaworld1.com


                จังหวัดเชียงใหม่ และเขตล้านนานี้ ซึ่งในงานครั้งนี้รวมถึงจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน พร้อมมิตรภาพและการแสดงจากจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน ขอเป็นเจ้าภาพระดับโลก ร่วมกันม่วน ร่วมกันสร้างสรรค์ ร่วมกันเสนอแนวคิดว่า Family of man ของเฮาจะสร้างสรรค์อย่างไรต่อคำตอบแรกอยู่ที่ประเสริฐแลนด์ กาดเชิงดอย ระหว่างวันที่ 26 - 29 กันยายน 2556 รายละเอียดติดต่อคุณเกวลิน โทร 08 3174 0936 อีเมลล์ keweastwest@gmail.com หรือทอดด์  ทองดี โทร 08 1616 8202  อีเมลล์  toddeastwest@gmail.com

               สร้างสรรค์โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดเชียงใหม่ โครงการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และทีมงาน Le musiq