[ใหม่] เสือเดือนเพ้ญวัดตะเคียน9ตะวัน1จันทรา รุ่นที่6 (กรรมการ)

606 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 2,240
  • เสือเดือนเพ้ญวัดตะเคียน9ตะวัน1จันทรา รุ่นที่6 (กรรมการ) รูปที่ 1
รายละเอียด

 

อาบน้ำเพ็ญ-ตลาดน้ำกลางคืน เกจิดังร่วมเสก'เสือ'วัดตะเคียน  (รุ่นกรรมการ) 1ชุดมี 3 ตัว



วัน อาทิตย์ที่ 21 พ.ย. 2553 นี้ตรงกับ "วันลอยกระทง" ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญของชาวไทยมาแต่สมัยบรรพกาล เมื่อถึงวันนี้ผู้คนทั่วทุกภาคจะพากันลอยกระทงลงในแม่น้ำ ลำคลอง หนองบึงต่างๆ ด้วยความเชื่อที่ว่าเป็นการขอขมาแก่พระแม่คงคา ที่แต่ละคนได้กระทำการอันไม่เหมาะสมลงไป ทั้งโดยเจตนาและไม่เจตนา

นอก จากนี้ ยังมีพิธีกรรมอีกอย่างหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมกันมากคือ "พิธีอาบน้ำเพ็ญ" ซึ่งเป็นความเชื่อกันมาแต่โบราณว่า เป็นการอาบน้ำชำระบาป สาปส่งสิ่งที่ไม่ดี และขจัดสิ่งชั่วร้ายทั้งหลายให้หายไปจากจิตใจและร่างกาย เพื่อสร้างเสริมบารมีและสิริมงคลแก่ชีวิต ถือเป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ของตนเองและครอบครัว จะทำกันในคืนวันพระจันทร์เต็มดวงของวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12

วัด ตะเคียน ถ.พระราม 5 (นครอินทร์) ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เป็นวัดหนึ่งซึ่งสืบสานประเพณีอาบน้ำเพ็ญนี้ โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันลอยกระทงปีพ.ศ.2550 ซึ่งนับเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะมีญาติโยมให้ความศรัทธาอย่างมาก เนื่องจากเป็นพิธีกรรมที่มีโอกาสกระทำได้เพียงปีละครั้งเดียวเท่านั้น สำหรับเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2553 นี้ ทางวัดตะเคียนจะจัดให้มีพิธีอาบน้ำเพ็ญเป็นครั้งที่ 4 เพื่อสะเดาะเคราะห์ และเสริมบุญเสริมบารมี ให้แก่ญาติโยม โดย พระครูปิยนนทคุณ หรือ หลวงปู่แย้ม ปิยวัณโณ เจ้าอาวาส จะเป็นผู้ประกอบพิธีอาบน้ำเพ็ญให้ผู้มาร่วมงานทุกท่าน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป และในเวลา 19.00 น. จะมีการเทศนา เรื่อง "อานิสงส์แห่งการอาบน้ำเพ็ญ" จากนั้นเวลา 21.00-24.00 น. พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เวลา 24.00 น. เริ่มพิธีอาบน้ำเพ็ญ ซึ่งไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยผู้เข้าร่วมพิธีจะได้รับแจกฟรี "เสือเนื้อทองแดง" รวมทั้งมีการจัดตลาดน้ำกลางคืนเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศในคืนวันลอยกระทง

ที่ พิเศษคือ ในปีนี้ทางวัดจัดพิธีกรรมใหญ่คือ พิธี 9 ตะวัน 1 จันทรา (9 กลางวัน 1 กลางคืน) ระหว่างวันที่ 12-20 พ.ย. ซึ่งเป็นพิธีปลุกเสกน้ำมนต์และเครื่องราง "เสือเดือนเพ็ญ" โดยเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ซึ่งเป็นวันเปิดงาน พระธรรมรัตนดิลก วัดสุทัศนเทพวราราม เจ้าคณะภาค 4 เป็นประธานจุดเทียนชัย และนั่งปรกปลุกเสกเดี่ยวเป็นปฐมฤกษ์ หลังจากนั้นนิมนต์พระคณาจารย์นั่งปรก อธิษ ฐานจิตปลุกเสกตลอด 9 วันคือ หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ, หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม, หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว, หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม, หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อรวย วัดตะโก, หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน, หลวงพ่อสุวรรณ วัดยาง อ่างทอง และหลวงปู่เก๋ วัดปากน้ำ นนทบุรี ดับเทียนชัย 

 

ท่านใดสนใจติดต่อ จอย 083-6291994 เวลา 09.30-20.00น.คะ สอบถามราคาได้คะ