[ใหม่] mPOS เปลี่ยนไอโฟน-ไอแพดให้เป็น เครื่องรูดบัตรเครดิต

518 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 424

2,500 ฿

  • mPOS เปลี่ยนไอโฟน-ไอแพดให้เป็น เครื่องรูดบัตรเครดิต รูปที่ 1
  • mPOS เปลี่ยนไอโฟน-ไอแพดให้เป็น เครื่องรูดบัตรเครดิต รูปที่ 2
  • mPOS เปลี่ยนไอโฟน-ไอแพดให้เป็น เครื่องรูดบัตรเครดิต รูปที่ 3
รายละเอียด

ธนาคารกสิกรไทย มี บริการ K-Merchant on Mobile ซึ่งให้บริการแล้วกับสายการบินนกแอร์ เมืองไทยประกันชีวิต ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ และธุรกิจขายตรงอย่างแอมเวย์ ซึ่งจะมีอุปกรณ์ mPOS ที่รับเฉพาะบัตรที่เป็นชิปการ์ดเท่านั้น โดยสามารถรับบัตรเครดิต VISA และ MasterCard ทุกธนาคาร แต่ไม่รับบัตรเดบิต และบัตรที่เป็นแถบแม่เหล็กอย่างเดียวโดยข้อมูลบนบัตรจะถูกส่งต่อไปยังแอปพลิ เคชั่นที่ติดตั้ง ซึ่งเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 3 จี หรือไว-ไฟไปยังธนาคาร โดยร้านค้าจะระบุราคาสินค้าลงในแอปพลิเคชั่น จากนั้นลูกค้าส่งบัตรเครดิตให้ทางร้านนำบัตรไปเสียบเข้ากับเครื่อง mPOS เพื่ออ่านข้อมูลบนชิปการ์ด (หรือรูดกับแถบแม่เหล็ก) จากนั้นลูกค้าใช้นิ้วเซ็นชื่อลงบนโปรแกรม ใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือเพื่อรับ SMS หรืออีเมลเพื่อรับสลิป ก่อนที่ร้านค้าจะใส่รหัสร้านค้าเพื่อขออนุมัติวงเงินกับธนาคาร 

ส่วนแอปพลิเคชั่น K-Merchant ใน App Store พบว่ารองรับ iPhone 4S, iPhone 5, iPod touch (รุ่น 3), iPod touch (รุ่น 4), iPod touch (รุ่น 5) และ iPad ต้องใช้ iOS 8.0 ขึ้นไป App นี้เหมาะสำหรับ iPhone 5 นอกจากนี้ ยังสามารถใช้กับสมาร์ทโฟนยี่ห้อซัมซุง เช่น Galaxy S3 ผ่านระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้อีกด้วย แต่ต้องสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ธนาคารอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีแอปพลิเคชั่นในเพลย์สโตร์โดยตรง

รายละเอียด การสมัคร   ลูกค้าสามารถสมัครได้ที่คุณสมหวัง 080-5153133

โดยผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติคือเป็น บุคลธรรมดา ร้านค้า ห้างหุ้นส่วน หรือบริษัท โดยเอกสารประกอบการสมัคร ได้แก่ หลักฐานการจดทะเบียนประกอบธุรกิจ สำหรับร้านค้าทั่วไป ใช้ใบทะเบียนพาณิชย์ ห้างหุ้นส่วนจำกัดใช้หนังสือรับรองการจดทะเบียน ออกให้ภายใน 1 เดือน

ส่วน บริษัทจำกัด ใช้ หนังสือรับรองการจดทะเบียน ออกให้ภายใน 1 เดือน พร้อมกับสำเนาหนังสือบริคณห์สนธิ สำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม รายงานการประชุมคณะกรรมการบริษัท ระบุ 2 ข้อ คือ 1. ขอเป็นร้านค้ารับบัตรเครดิต 2. ขอเปิดบัญชีออมทรัพย์ในนามบริษัท (ในกรณีที่ยังไม่มีบัญชีกับธนาคาร)

อย่าง ไรก็ตาม กรณีบุคคลธรรมดาไม่จดทะเบียนสมัครใช้บริการ ให้ใช้เอกสารประกอบการเสียภาษี หรือเอกสารรับรองการประกอบธุรกิจที่ออกโดยทางราชการ หรือเอกสารการลงนามจัดตั้งคณะบุคคลหรือห้างหุ้นส่วนสามัญ หรือหนังสือที่ระบุผู้มีอำนาจลงนาม  หรือเจ้าหน้าที่ของธนาคารคุณสมหวังทำหนังสือยืนยันเป็นเจ้าของร้านค้า ให้กับร้านค้าที่ไม่ได้จดทะเบียนธุรกิจ

ส่วน หลักฐานอื่น ได้แก่ สำเนาทะเบียนบ้าน และบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มีอำนาจลงนาม, เอกสารแสดงฐานะทางการเงิน ได้แก่ รายการเดินบัญชี (Statement) ย้อนหลังอย่างน้อย 6 เดือน ถ้ามีงบกระแสเงินสด ย้อนหลัง 1 ปี หรืองบกำไร/ขาดทุน และงบดุลย้อนหลังอย่างน้อย 1 ปี ก็ให้แนบมาด้วย, หลักฐานสถานที่ตั้ง รูปถ่ายหน้าร้านค้า และภายในร้านค้าอย่างละ 1 รูป แผนที่สถานที่ตั้งของร้านค้า หรือหากในกรณีเช่าพื้นที่ แนบสัญญาเช่าสถานที่ร้านค้า ทั้งนี้ จะมีการเซ็นสัญญาแนบท้ายสำหรับอุปกรณ์เครื่องรับบัตรเพิ่มเติม

โดย ในส่วนของค่าธรรมเนียมในการใช้บริการ ได้แก่ ค่าธรรมเนียมแรกเข้า (Entrance Fee) การใช้อุปกรณ์เครื่องรับบัตร mPOS มาตรฐาน 3,000 บาทต่อเครื่อง ไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือน ส่วนค่าธรรมเนียมในการรับบัตรมาตรฐานร้อยละ 2.4 ต่อครั้ง ทุกประเภทบัตร ซึ่งจะหักค่าธรรมเนียมออกไปจากยอดเงินที่โอนเข้าบัญชีของผู้ค้า  อย่างไรก็ตาม แม้ค่าธรรมเนียมในการรับบัตรจะสูงขึ้นถึงร้อยละ 2.4 ต่อครั้ง เมื่อเทียบกับเครื่องอนุมัติวงเงินเครดิตอัตโนมัติ (EDC) ตามร้านค้าทั่วไป แต่ข้อดีของบริการนี้สำหรับร้านค้าคือ ไม่ต้องรักษายอดขาย เมื่อเทียบกับเครื่อง EDC ที่ต้องรักษายอดการรับบัตรต่อเดือนตั้งแต่ 100,000 ถึง 300,000 บาท จึงเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก รวมไปถึงธุรกิจขายตรงและประกันชีวิต

ติดต่อสมัครได้ที่  คุณสมหวัง 080-5153133 หรือ  somvong2013@hotmail.com

เอกสารที่ใช้

1.สำเนาทะเบียนบ้าน

2.สำเนาบัตรประชาชน

3.หนังสือรับรองบริษัทฯ หรือ หจก. คัดไม่เกิน 1 เดือน หรือ หนังสือจดทะเบียนพาณิชย์

4.สัญญาเช่าพื้นที่

5.รูปถ่ายหน้าร้าน เห็นป้ายร้านหรือ บริษัท อย่างชัดเจน

6.รูปถ่ายภายในร้านให้เห็นกิจการเป็นแบบใด

7.แผนที่สถานที่ตั้ง

8.หน้าบัญชีเงินหมุนเวียน และย้อนหลัง 6 เดือน

9.หน้าบัญชีกสิกรไทย ใช้โอนเงินระหว่างธนาคารเข้าบัญชีท่าน(ต้องมีเงินในบัญชีอย่างน้อย 3,000 บาท)

 ********* หากสงสัยหรือเอกสารไม่ครบกรุณาสอบถามทางโทรศัพท์  080-515-3133 ***************