[ใหม่] ปลูกผมด้วยสเต็มเซลล์! จริงหรือหลอก?

544 สัปดาห์ ที่แล้ว - พิษณุโลก - คนดู 128
  • ปลูกผมด้วยสเต็มเซลล์! จริงหรือหลอก? รูปที่ 1
รายละเอียด
QA: ปลูกผมด้วยสเต็มเซลล์! จริงหรือหลอก?
ขอบคุณภาพข่าว : ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 ตุลาคม 2556 
Question ได้ยินมาว่ามีการใช้สเต็มเซลล์ (Stem cell) ปลูกผมได้ด้วย มีจริงหรือ และได้ผลถาวรไหม

Answer โดย พญ.หมอนันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ แพทย์ผิวหนัง ผู้ก่อตั้ง Apex Profound Beauty
“ปัญหาผมบาง เกิดจากการหลุดร่วงของเส้นผมก่อนเวลาอันควร วงจรชีวิตของเส้นผมสั้น สาเหตุก็คือ ต่อมผมหยุดสร้างเส้นผม ซึ่งอาจเกิดได้จากฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ภาวะความเครียด ตลอดจนการใช้ผลิตภัณฑ์ หรือสารที่รุนแรงต่อหนังศีรษะ

ทีนี้มันมีงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารของมหาวิทยาลัย Yale สหรัฐอเมริกาว่า มีการค้นพบความสัมพันธ์ของการเจริญเติบโตของเส้นผมและสเต็มเซลล์ที่ต่อมผม หมายความว่าถ้าเราสามารถส่งคำสั่งให้เซลล์ตั้งต้นที่อยู่ใต้ต่อมผมให้ทำงาน และผลิตสเต็มเซลล์ที่ต่อมผมอยู่เรื่อยๆ ก็จะมีผมเกิดใหม่อยู่ได้เรื่อยๆ เช่นกัน

วิธีการปลูกก็ไม่ต้องผ่าตัดไม่ต้องกินยา ใช้วิธีการเจาะเลือดจากผู้รับการรักษา มาผ่านขบวนการทาง Bio-Technology เพื่อกระตุ้นให้เกิดโกรทแฟคเตอร์ (Growth factor) แล้วนำมาฉีดกลับเข้าไปในบริเวณรากผม ก็จะเกิดการซ่อมสร้างเซลล์รากผม กระตุ้นให้เซลล์ตั้งต้นที่ใต้ต่อมผมผลิตสเต็มเซลล์ เกิดการแบ่งตัวอย่างรวดเร็ว และสร้างเส้นผมใหม่ มีเส้นผ่าศูนย์กลางของเส้นผมที่ใหญ่ขึ้น ผมหนาขึ้น

ถามว่าถาวรไหม ขอตอบว่าตราบใดที่สเต็มเซลล์ใต้ต่อมผมยังเจริญเติบโตแบ่งตัวอย่างรวดเร็ว เส้นผมใหม่ก็จะยังเกิดขึ้นใหม่ได้เสมอ ทั้งนี้ผลการรักษา ขึ้นอยู่กับสุขภาพการดูแลตัวเองของแต่ละบุคคล”

ต้นแบบสเต็มเซลกับพี่ตุ๊กตา
สิ่งที่ตุ๊กตาได้เลือกและคัดสรรมาขอรับรองว่า
เป็นสิ่งที่ดีและมีคุณภาพล้วนๆเลยค่ะ
สอบถามเพิ่มเติมที่
พี่ตุ๊กตา สเต็มเซลล์ 086-377-5388
LINE ID: 0863775388