[ใหม่] ม่านปรับแสงและประโยชน์การใช้งาน

436 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 288
  • ม่านปรับแสงและประโยชน์การใช้งาน รูปที่ 1
รายละเอียด

ม่านปรับแสง

                หลายๆคนคงรู้จักกับม่านใช่ไหมครับ คำว่าม่านนี้ก็หมายถึงอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่นำมาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายของเรามากขึ้น ทั่งในเรื่องของการปรับแสง การกรองเสียง จนไปถึงการทำให้พื้นที่ของเรามีความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้นนั่นเอง และคงไม่ผิดหากจะบอกว่าเหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้ม่านก็คือช่วยในเรื่องของการปรับแสงนั่นเอง ซึ่งม่านปรับแสงช่วยทั้งในการปรับความสว่างทั้งในกลางวันและกลางคืนสามารถทำให้ห้องสว่างๆกลับมามืดได้ และยังช่วยเป็นตัวกั้นรังสี UV จากภายนอกได้ดีอีกด้วย โดยข้อดีของม่านปรับแสงนั้นมีมากมาย ทั้งการทำความสะอาดเป็นไปง่ายดาย เพียงดูดใช้เครื่องดูดฝุ่นตามปกติ ไม่ต้องซักให้ยุ่งยาก แต่หากเป็นรุ่นที่เคลือบ PVC. กันน้ำได้ เราก็สามารถนำผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดได้เลย

เป็นเฟอร์นิเจอร์ชนิดหนึ่งที่จะช่วยในการตกแต่งบ้านให้ดูดียิ่งขึ้น ผ้าม่านปรับแสงที่ดีนั้น หลักๆคือต้อง

ปรับแสงได้ สามารถเปิดปิดปรับความเข้มของแสงได้ตามต้องการได้ สามารถอดทำความสะอาดได้

ม่านปรับแสงนั้นมีมากมายหลากหลายชนิด โดยจะมีวัสดุที่หลากหลายดังนี้

-                   ม่านปรับแสงที่ทำจากผ้า ด้วยความที่เป็นผ้านั่นก็จะให้ความรู้สึกที่ดี มีความอ่อนนุ่ม ดูอบอุ่น เหมาะสำหรับใช้ในที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องรักแขก ซึ่งจะให้ไอของความอบอุ่นสบายๆนั่นเอง

-                   ม่านปรับแสงที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์ เช่นพวกไฟเบอร์ โพลีเอสเตอร์ ม่านกันแดดที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์นี้จะให้ในเรื่องของความโปร่งแสง สามารถปรับแสงได้ค่อนข้างสมบูรณ์ หมายความว่าแสงจะผ่านได้น้อยมากๆหากทำการปิด ซึ่งสามารถปรับได้ตามต้องการ เหมาะสำหรับการใช้งานในสำนักงาน ออฟฟิศต่างๆ ทำให้ช่วยเซฟในการใช้ไฟมากขึ้นอีกด้วย ม่านปรับแสงชนิดนี้จะทำให้รู้สึกโล่งสบาย ไม่อึดอัด ทำให้บรรยากาศดีขึ้น

-                   ม่านปรับแสงที่ทำมาจากโลหะ จะมีความแข็งแรงทนทานมากกว่าชนิดอื่นๆ มีคุณสมบัติที่ดีสามารถกันความร้อนได้ดี รวมไปถึงการสะท้อนความร้อนอีกด้วย เหมาะสำหรับใช้ในสำนักงานต่างๆ จะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ดูสงบๆ มีความส่วนตัวสูง

-                   ม่านปรับแสงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ จำพวกเยื่อไม้ ไม้ไผ่ หรือวัสดุจากธรรมชาติอื่นๆ ที่จะให้ความรู้สึกสงบ ดูผ่อนคลาย สบายๆ เหมาะมากที่จะใช้กับห้องนอนหรือห้องพักผ่อนเบาๆ ทำให้ได้ความรู้สึกอยู่กับธรรมชาติซึ่งแตกต่างจากวัสดุอื่นๆโดยสิ้นเชิง