[ใหม่] พระสมเด็จหลวงปู่สรวงเนื้อชานหมากสีแดงออกวัดเลียบปี39

539 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 283

1,000 ฿

  • พระสมเด็จหลวงปู่สรวงเนื้อชานหมากสีแดงออกวัดเลียบปี39 รูปที่ 1
  • พระสมเด็จหลวงปู่สรวงเนื้อชานหมากสีแดงออกวัดเลียบปี39 รูปที่ 3
รายละเอียด

เรื่องราวบางส่วนของหลวงปู่สรวงขออนุญาตนำมาเผยแพร่ต่อจากเวปไซด์

พระสมเด็จหลวงปู่สรวงปี39 วัดเลียบ บำรงราษฏรหลังรูปเหมือนครึ่งองค์ลูกตาเบ๊าะ หลวงปู่สรวงเสกให้ แคล้วคลาด โชคลาภ วาสนา ทุกอย่าง ดีๆๆ
 เนื้อชานหมากสีแดง บูชา 1000 บาท
ต่อไปเป็นเรื่องเล่าที่เหนือกาลเวลา
เรื่องราวของหลวงปู่สรวงนั้นศึกษาดูแล้วเหมือนๆกับเรื่องราวของผู้วิเศษในอดีตหลายๆท่านมารวมกันความยืนยาวของอายุหลวงปู่สรวงเหมือนเรื่องของเซียนเจียงกั๊วเล่าผู้มีอายุหลายยุคหลายสมัยในโป๊ยเซียนไม่มีผิดยาวิเศษของหลวงปู่สรวงนั้นท่านมักเอาขี้เล็บขี้ตาของท่านทำน้ำมนต์ก็เหมือนกับอรหันต์จี้กงที่ปั้นขี้ไคลเป็นยา หลวงปู่สรวงได้อะไรเผาทิ้งมักก่อกองไฟเสมอๆ เหมือนกับหลวงพ่อโอภาสี และหลวงปู่กบวัดเขาสาลิกาที่เผาทุกอย่างที่มีคนนำมาถวาย
หลวงปู่สรวงท่านมีวัตรปฏิบัติแบบไม่ยึดติดกับสิ่งใดทั้งสิ้นการนุ่งห่มผ้าก็นุ่งแบบขอไปที บางครั้งนุ่งขาวบางนุ่งผ้าลาย บางครั้งนุ่งห่มเรียบร้อย แล้วแต่ท่านอยากฉันตอนไหนก็ฉันไม่มีเวลา อยากไปไหนก็ไปไม่สนใจใครเรื่องราวของท่านแม้เรียบง่ายที่สุดแต่ก็อัศจรรย์ที่สุดวัตรปฏิบัติของท่านเป็นพรหมจรรย์ ความเป็นอยู่ของท่านก็ประดุจพระพรหมโดยแท้
ความเป็นอยู่แม้จะธรรมดาแต่กลับมากด้วยปาฏิหาริย์แม้กระทั่งเมื่อท่านละสังขารเข้าสู่นิพพานปาฏิหาริย์แห่งท่านก็ยังเล่าขานและปรากฏเป็นอัศจรรย์อย่างยิ่ง
ท่านเป็นพระที่ไม่มีวัดอยู่แต่กลับอยู่ได้ทั่วทั้งจักรวาลซึ่งประโยคเด็ดนี้มาจากที่ครั้งหนึ่งเคยมีคนถามท่านว่าท่านอยู่วัดไหนหลวงปู่สรวงตอบไปว่า ไม่มีวัดอยู่แต่เดินท่องทั่วทั้งจักรวาลซึ่งหมายความว่าท่านไม่ติดในถิ่นที่อยู่ ไม่มีความเป็นของเขาของใครมีอิสระเหนือทุกสิ่ง ทุกที่ที่ย่ำไปก็เป็นที่ของท่านโดยธรรม
ในสิ่งที่ท่านไม่ยึดไม่ติด ไม่สนใจใคร แต่ในขณะเดียวกันกลับมีผู้ติดตามท่านมากมายปรารถนาอยากเป็นศิษย์ อยากเห็นอยากพบอยากกราบไหว้สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ก็เป็นไปด้วยอำนาจธรรมเหนือโลก เหนือสมมุติที่เมื่อไม่ยึดติดสิ่งใดไม่ปรารถนาสิ่งใด ทุกๆสิ่งกลับเป็นของเราโดยปริยาย
ชีวิตปฏิปทาของหลวงปู่ตราบเท่าที่แสดงให้เราเห็นนั้นนับเป็นสิ่งที่มีคุณค่าสูงสุดมากกว่าคำเทศน์เป็นร้อยเป็นพันหลวงปู่แสดงให้เราเห็นจริงหากผู้ศรัทธาได้นำเอาท่านเป็นแบบอย่างแม้ไม่ทั้งหมดเพียงบางเสี้ยวบางส่วนเท่านั้นก็นับว่าก่อให้เกิดความจรรโลงใจ เบาใจน้อมไปทางนิพพิทาญาณได้เป็นอย่างดี