[ใหม่] เป็ป กราดิโอล่า เขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ความกดดันจากผลงานเก่าของบาเยิร์นปีที่ผ่านมานั้น ไม่มีผลสำหรับเขา!

543 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 62

ซีซั่นนี้สำหรับทีมเสือใต้บาเยิร์นมิวนิคนั้นจัดว่าเป็นหนึ่งในทีมที่เหล่าแฟนๆบอลหลายคนเลยทีเดียวให้ความสนใจและจับตาดูผลงานของพวกเขาเป็นพิเศษกว่าในหลายๆปีที่ผ่านมาเหตุผลที่เป็นจุดทำให้บาเยิร์นในซีซั่นนี้เป็นที่สนใจของเหล่าแฟนๆเป็นอย่างมานั้นนั่นก็คือผลงานของพวกเขาในซีซั่นนี้ว่าจะทำได้ดีแค่ไหนหลังจากปีที่ผ่านมาพวกเขาทำไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียวด้วยการคว้าถึงสามแชมป์มาครอง สยามกีฬาและบวกกับซีซั่นใหม่นี้กุนซือคนใหม่ของทีมคือเป็ปกราดิโอล่าด้วยนั้นเลยยิ่งทำให้บาเยิร์นมิวนิคยิ่งได้รับความสนใจเข้าไปอีกนั่นเอง

สาเหตุนั่นก็เป็นเพราะว่าด้วยผลงานเก่าของเสือใต้บาเยิร์นมิวนิคที่กุนซือคนเก่าอย่างจุ๊ปไฮน์เกสทำไว้นั้นถึงสามแชมป์นั้นทำให้หลายๆคนนั้นมองว่าการที่เป็ปกราดิโอล่าเข้ามาทำทีมต่อแบบนี้เขาคงกดดันพอสมควรเลยทีเดียวเพราะแน่นอนว่าถ้าทำผลงานได้แย่กว่าที่กุนซือเก่าอย่างจุ๊ปไฮน์เกสทำไว้ล่ะก็อาจจะโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักแน่นอนซึ่งมันจะเชื่อโยงไปถึงอีกกระแสที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ประเด็นก่อนหน้านี้ทันทีว่าแท้จริงแล้วนั้นเป็ปกราดิโอล่าเก่งจริงรึเปล่าเพราะหลายๆคนนั้นมองว่าสาเหตุที่ทำให้เป็ปประสบความสำเร็จกับทีมเก่าอย่างบาร์เซโลน่าเป็นเพราะว่าในทีมมีนักเตะดีๆเต็มไปหมดโดยเฉพาะมีนักเตะอย่างลีโอเนลเมสซี่นั่นเอง

แต่ดูเหมือนว่าคำตอบของเรื่องนี้นั้นมันก็เริ่มปรากฏออกมาให้เห็นถึงคำตอบขึ้นเรื่อยๆแล้วและดูเหมือนว่าแค่ปีแรกของเป็ปกราดิโอล่ากับบาเยิร์นมิวนิคนั้นเขาก็ทำผลงานได้ดีเกินคาดอีกด้วยสิ่งที่สามารถยืนยันได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือผลงานที่ผ่านมาของเจ้าเสือใต้ในปัจจุบันที่ล่าสุดหลังจบนัดที่ 15ของฤดูกาลพวกเขายังไม่แพ้ใครเลยนำโด่งเป็นจ่าฝูงอยู่หลายสัปดาห์เลยทีเดียวด้วยสถิติแข่ง15 ชนะถึง13 และเสมอเพียงแค่2นัดเท่านั้นเป็นผลงานที่เยี่ยมยอดมากๆสำหรับเพียงแค่15นัดแรกของฤดูกาล zeanstepเมื่อเทียบกับการที่เขาพึ่งเข้าปีแรกและอะไรหลายอย่างภายใต้การคุมทีมของเขาก็ยังไม่ถือว่าลงล็อคสมบูรณ์แต่เขาทำได้เยี่ยมยอดถึงเพียงนี้ต้องขอยกนิ้วให้ไปเลยจริงๆ

และจากที่กล่าวมานั้นคงต้องบอกว่าด้วยผลงานที่ผ่านมาของเป็ปกราดิโอล่ากับเสือใต้บาเยิร์นมิวนิคนั้นคงเป็นคำตอบได้ส่วนหนึ่งแล้วว่าเรื่องความกดดันก่อนหน้านี้นั่นมันไม่ส่งผลอะไรสำหรับเขาจริงๆหรือไม่ถ้าเกิดเขามีความกดดันจริงๆก็ต้องบอกว่าเขาเป็นคนที่รับความกดดันได้ดีมากเลย