[ใหม่] Lazada รุกลงทุนในตลาด mCommerce เปิดตัวโมบายล์แอพสำหรับ iPhone และ iPad

543 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 95
  • Lazada รุกลงทุนในตลาด mCommerce เปิดตัวโมบายล์แอพสำหรับ iPhone และ iPad รูปที่ 1
รายละเอียด



www.lazada.co.th ห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ประกาศการขยายตัวไปสู่อุปกรณ์มือถือและแท็บเล็ตเคลื่อนที่ ด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับ iPhone และ iPad ซึ่งสามารถใช้งานได้ในหลายประเทศ การเปิดตัวนี้มีผลต่อเนื่องมาจากการลงทุนด้วยมูลค่าประมาณ 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากกลุ่มผู้ลงทุน ซึ่งรวมไปถึงยักษ์ใหญ่ด้านค้าปลีกอย่าง Tesco เมื่อเร็วๆ นี้ 

ความสำเร็จของลาซาด้าแอพพลิเคชั่นสำหรับ แอนดรอยด์ นั้นได้นำไปสู่การพัฒนาเวอร์ชั่น iOSสำหรับ iPhone และ iPad โดยได้ปรับปรุงอย่างเต็มรูปแบบเพื่อรองรับ iOS7 ผู้ใช้สามารถช้อปปิ้งและค้นหาสินค้าหลากหลายแบรนด์ รวมถึงหมวดหมู่สินค้าต่างๆ เช่น อิเล็กทรอนิกส์ โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต สินค้าสำหรับเด็ก ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน แฟชั่น  ได้อย่างราบรื่น ทั้งนี้ ลาซาด้าให้ความสำคัญสูงสุดกับประสบการณ์และความสะดวกสบายที่ลูกค้าจะได้รับ และการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นนี้จะเพิ่มความสะดวกสบายต่างๆ ดังนี้

 

เร็วและค้นหาสินค้าได้อย่างราบรื่น

แสดงผลแบบเต็มจอ และสามารถซูมเพื่อดูรายละเอียดของสินค้าได้อย่างชัดเจน

ตัวกรองหลายแบบ เพื่อการค้นหาสินค้า ทั้งการค้นหาจากขนาด สี ยี่ห้อ และราคา

การตั้งค่าที่ยืดหยุ่น ซึ่งรองรับมากกว่า 4 ภาษา

ใช้ง่ายและมีระบบการชำระเงินที่ปลอดภัย ทั้งการชำระด้วยบัตรเครดิต/เดบิต การชำระเงินปลายทาง เคาน์เตอร์เซอร์วิส และ Paypal

มอบสิทธิพิเศษ ทั้งโค้ดส่วนลด และการแจ้งเตือนเกี่ยวกับดีลพิเศษ

 

“เราได้เห็นการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีในภูมิภาค ซึ่งขับเคลื่อนด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตราคาถูก โดยใน 12 เดือนที่ผ่านมา การเข้าชมเว็บไซต์ลาซาด้าผ่านอุปกรณ์มือถือและแท็บเล็ตเคลื่อนที่นั้นเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า และกลายเป็นรายได้ส่วนสำคัญของเราไปแล้ว” คุณแม็กซิมิลเลียน บิทเนอร์ CEO ของลาซาด้ากรุ๊ป กล่าว “เราเชื่อว่า mCommerce  คืออนาคตของการช้อปปิ้งออนไลน์ เราเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภค และรับรู้ถึงความสะดวกสบายที่โทรศัพท์มือถือสามารถมอบให้ได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่สำหรับ iPhone และ iPad”

จากการวิจัยโดย Nielsen เมื่อเดือนกันยายาน 2013 ชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใช้เวลากับสมาร์ทโฟโดยเฉลี่ยเกิน 3 ชั่วโมงต่อวัน และเกือบครึ่งของผู้บริโภคในประเทศไทย (49%) สามารถเข้าถึงการใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเลยทีเดียวในเอเชียแปซิฟิก แต่ในขณะเดียวกันการซื้อขายผ่านมือถือยังมีค่อนข้างน้อย คือแค่ 7% ซึ่งแสดงให้เห็นว่า mCommerce ยังมีโอกาสในการเติบโตอยู่อีกมาก

แอพพลิเคชั่นลาซาด้าสำหรับ iPhone และ iPad พร้อมให้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2557 เป็นต้นไป โดยภายใน 72 ชั่วโมงที่เปิดตัว ผู้ใช้ที่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นจะได้รับส่วนลดพิเศษ มูลค่า 250 บาท โดยไม่มีจำนวนการสั่งซื้อขั้นต่ำ นอกจากนี้ลาซาด้ายังวางแผนที่จะเซอร์ไพรซ์นักช้อปผู้โชคดีที่ได้ทำรายการสั่งซื้อผ่านแอพพลิเคชั่น ด้วยการมอบของรางวัลสำหรับผู้ที่มีจำนวนการสั่งซื้อมากที่สุดระหว่างวันที่ 16-18 มกราคม 2557 อีกด้วย

 

เกี่ยวกับลาซาด้า

Lazada คือห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด และเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจ eCommerce โดยมุ่งเน้นการให้บริการประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่รวดเร็ว ปลอดภัย และสะดวกสบาย พร้อมกับหมวดสินค้าอันหลากหลาย ตั้งแต่โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงของใช้ภายในบ้าน ของเล่น แฟชั่น และอุปกรณ์กีฬา เป็นต้น Lazada มีความตั้งใจอย่างเต็มที่ในการให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้า รวมไปถึงการชำระเงินหลากหลายช่องทาง การชำระเงินปลายทาง การรับประกันสินค้าที่ครอบคลุม และการส่งคืนสินค้าได้ฟรี



หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

Charoyboon Tuntraviwat

Corporate Communications, LAZADA Thailand

อีเมล: charoyboon.t@lazada.co.th