[ใหม่] อบรมงานแท่นขุดเจาะน้ำมัน กระบวนการผลิตน้ำมันดิบ

539 สัปดาห์ ที่แล้ว - ชลบุรี - คนดู 63
  • อบรมงานแท่นขุดเจาะน้ำมัน กระบวนการผลิตน้ำมันดิบ รูปที่ 1
รายละเอียด

 เปิดแล้วกับอบรมคอร์สพิเศษ กระบวนการผลิตน้ำมันดิบ สำหรับหลุมผลิต และ FPSO สำหรับ ผู้ที่ต้องการศึกษาหาความรู้ ความเป็นมาของปิโตรเลียม จนถึง ขั้นตอนการผลิตน้ำมันดิบ จากหลุมผลิต และ FPSO เขาทำกันอย่างไร ตั้งแต่ นำน้ำมันขึ้นจากหลุมผลิต นำมาแยกระหว่างน้ำ กับน้ำมัน ใส่ในถัง Cargo ส่วนน้ำ จะต้องได้รับการบำบัดก่อน ที่จะนำน้ำอัดกลับ ลง สู่หลุมผลิตอีกครั้ง ด้วย Water injection process และ ต้องศึกษาและระมัดระวัง ความปลอดภัย ตรงส่วนไหนบ้าง ท่านจะได้พบกันเพื่อนๆ พี่ ที่ทำงาน offshore จะได้รู้จักกัน และ อยากเปลี่ยนสายงาน อบรมใช้เวลา 1 วัน ซึ่งเรามีเนื้อหาวิชา ที่คัดสรร แบบเน้นๆ เนื้อๆ ให้ท่านได้เรียนรู้ จากประสบการณ์ ดังนี้

คอร์สนี้เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีประสบการณ์งานด้านนี้ และต้องการ เทคนิค การผลิตน้ำมันดิบมากขึ้น และ รวมถึง ผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ ที่อยากเรียนรู้ ผู้ปฏิบัติงานฝ่ายผลิตสายงานอื่นๆ เป็นต้น เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้ไปประกอบอาชีพ operator สำหรับงาน Offshore หรือ process safety ก็ได้ ซึ่งสายงานนี้ จึงมิได้ปิดกั้นไว้ว่าจะต้องจบอะไรมา คิดต่อคุณ ดวงเพ็ญ 085-9924892 , 084-2195175

สายงาน production หรือ ฝ่ายผลิตนั้น จะเรียกว่า เป็น ฝ่ายที่ทำเงินให้กับบริษัท ก็ว่าได้ คนที่เป็นงานด้านนี้ จะต้องมีความรู้ ด้าน process ต่างๆ บางคนรู้ถึง ระบบ mechanical , electrical , instrument สายงานนี้ ถ้าอยู่บนบก ก็เติบโตได้ถึง ผู้จัดการโรงงาน ส่วน ถ้า เป็นงาน offshore ก็เติบโต เป็นถึง OIM เลยทีเดียว

งาน production มีทั้งศาสตร์และศิลป ประกอบกัน ศาสตร์ก็คือ ความรู้ในด้านกระบวน การผลิต ซึ่งทุกคน สามารถเรียนรู้ได้จาก กระบวนการผลิตที่คุณได้ทำงานที่แห่งนั้นๆ อยู่แล้ว แต่ ศิลป หรือ ศิลปะ นั้น หมายถึง ความคิด ในการแก้ปัญหา ที่แต่ละคน มีไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของคุณ ทีมงานของเรา จึงสอนเทคนิค การแก้ปัญหา เทคนิค การผลิตอีก ด้วย เช่น เมื่อเกิด การ alarm high high จาก Separator แล้ว คุณจะปฏิบัติ อย่างไร ไปปิดวาล์ว ตรงไหน

สอบถามข้อมูล ได้ที่ คุณ ดวงเพ็ญ 081-6645508 การอบรมวิชาความรู้ต่างๆ เปรียบเสมือนอาวุธ ทางปัญญา ใครรู้มากกว่าคนนั้นย่อมได้เปรียบกว่าคนอื่นตอนสัมภาษณ์งาน