[ใหม่] มอเตอร์ไฟฟ้า 3 เฟสราคากระชากใจ มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับคืออะไร?

557 สัปดาห์ ที่แล้ว - นนทบุรี - คนดู 140
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 3 เฟสราคากระชากใจ มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับคืออะไร? รูปที่ 1
รายละเอียด

มอเตอร์ไฟฟ้าในโรงงานอุตสาหกรรมแบบกระแสสลับแบ่งออกเป็น 2 ชนิดใหญ่ ๆ คือ มอเตอร์อะซิงโครนัสและมอเตอร์ซิงโครนัส  ซึ่งที่กล่าวในบทนี้จะเป็นมอเตอร์อะซิงโครนัส  ที่เรียกว่ามอเตอร์ชนิดเหนี่ยวนำ  ซึ่งจะมีขนาดตั้งแต่เล็ก ๆไปจนถึงขนาดหลายร้อยแรงม้า  มอเตอร์ชนิดเหนี่ยวนำมีทั้งที่เป็นมอเตอร์ชนิด 1 เฟสและชนิดที่เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 3 เฟส  มอเตอร์ชนิดเหนี่ยวนำนั้นส่วนมากแล้วจะหมุนด้วยความเร็วคงที่แต่ก็มีบางชนิดที่สามารถเปลี่ยนแปลงความเร็วได้ เช่น มอเตอร์สลิปริงหรือมอเตอร์ชนิดขดลวดพัน  ซึ่งจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 3 เฟส

                 มอเตอร์ไฟฟ้า 3 เฟสกระแสสลับชนิดเหนี่ยวนำเป็นเครื่องกลไฟฟ้าที่เปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าให้เป็นพลังงานกล  ในการเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าให้เป็นพลังงานกลนี้  โรเตอร์ไม่ได้รับพลังงานไฟฟ้าโดยตรงแต่จะได้จากการเหนี่ยวนำ  ดังนั้นจึงเรียกว่ามอเตอร์ชนิดเหนี่ยวนำซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ

1        มอเตอร์ชนิดกรงกระรอก ซึ่งมีทั้งที่เป็นมอเตอร์ 1 เฟสและชนิดที่เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 3 เฟส

2        มอเตอร์ชนิดขดลวดพันหรือชนิดวาวนด์หรือมอเตอร์สลิปริง ซึ่งจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 3 เฟส

                 โดยทั่วไป  มอเตอร์ทุกประเภทจะมีส่วนประกอบหลัก หรือส่วนประกอบเบื้องต้นคล้ายกันคือสเตเตอร์หรือตัวที่อยู่กับที่และโรเตอร์หรือตัวหมุน  แต่จะแตกต่างกันในเรื่องของรายละเอียดของส่วนประกอบปลีกย่อยอื่นๆ

 

Crompton Greaves มอเตอร์ไฟฟ้าในโรงงานอุตสาหกรรมหรือมอเตอร์ไฟฟ้า 3 เฟสล้างสต็อกราคาถูก คุณภาพคุ้มราคา หลายรุ่น ลดล้างสต็อก และมอเตอร์ปั๊มน้ำลดราคาพิเศษ 20-30 %

CROMPTON GREAVES MOTOR            

ND SERIES, TEFC MOTOR, 380V/ 50 HZ/ 3Phase

IC411, Ins. Class F (155 Deg C), Temp Rise Class B (80 Deg C)


สนใจดูราคามอเตอร์ไฟฟ้า 3 เฟสหรือมอเตอร์ไฟฟ้าในโรงงานอุตสาหกรรมได้ที่นี่

http://www.frontlineindus.com/index.php/promotion

หรือ โทร. 02-9601145#22-23