[ใหม่] ต้นกล้ามะเขือพวงไร้หนาม

531 สัปดาห์ ที่แล้ว - สระบุรี - คนดู 249

5 ฿

  • ต้นกล้ามะเขือพวงไร้หนาม  รูปที่ 1
รายละเอียด

ต้นกล้ามะเขือพวงไร้หนาม

คุณต้องลงทุนในเรื่อง ปุ๋ย ยาฆ่าแมลง อื่นอีกมากมาย เสียเงินไปบางครั้งได้ไม่คุ้มเสีย เป็นแบบนี้เรื่อยมา ทำไมไม่ลองเปลี่ยนวิธีการทำ การลงทุนดูบ้าง ทำไมไม่ลองลงทุนปลูกพืชที่ไม่ต้องดูแล เอาใจใส่มากนัก ไม่ต้องเร่งปุ๋ย ฉีดยาฆ่าแมลงทุกวันเว้นวัน ผมขอแนะนำให้ปลูกมะเขือพวง โดยเฉพาะมะเขือพวงไร้หนามเนื่องจากทนแล้ง แมลงไม่กวน ให้ผลผลิตมาก ปลูกได้กับทุกสภาพอากาศ ตลาดมีความต้องการสูง

 

ธรรมชาติของคนเราจะเร่งผลิต หรือปลูกพืชที่ปัจจุบันราคาแพงๆ ตลาดมีความต้องการสูง แต่เมื่อเราปลูกพืชนั้นกว่าจะได้เก็บผลผลิตราคาก็ตกต่ำลง บางครั้งได้ทิ้งหมดเงินลงทุนไปมากมาย ดังนั้นในการลงทุนจะปลูกพืชชนิดใดสักชนิดหนึ่งเราต้องเสียเวลาสักหน่อยศึกษาตลาด ช่วงเวลา ฤดูกาลผลิต ตลาดรองรับเสียก่อน (อย่าปลูกพืชตามกระแส)

 

เรามีต้นพันธุ์จำหน่ายต้นละ 5 บาท บริการส่งทั่วประเทศ สั่งซื้อขั้นต่ำ 500 บาท (ค่าส่ง 150 บาท) และสั่งซื้อ 1,000 บาท ส่งฟรี) Tel: 0890652129 หรืออีเมลล์มาคุยกันได้นะครับที่ exeray_ssx@yahoo.com

 

มะเขือพวงไร้หนาม

คุณสมบัติ

1.      ไม่มีหนามเก็บผลผลิตง่าย

2.      ติดผลผลิตดก

3.      ระยะเวลาในการเก็บเกี่ยวสั้น แต่ให้ผลผลิตยาวนาน

4.      ไม่ต้องลงทุนมาก

5.      ไม่ใช้ยา หรือสารฆ่าแมลงเหมือนพืชอื่นๆ

6.      เป็นพืชที่ปลูกได้ทุกสภาพพื้นที่ ทนแล้งได้ดี

การปลูกมะเขือพวงไร้หนาม

การเตรียมดิน

มะเขือพวงไร้หนามปลูกได้กับดินทุกพื้นที่ ไม่ชอบน้ำขัง

การเตรียมดินควรไถพรวนดินตากแดดไว้อย่างน้อย 7-10 วัน หากเป็นที่ลุ่มควรยกล่องเพื่อไม่ให้น้ำท้วม

การปลูก

ระยะห่าง ระหว่างต้น 1 - 1.5 เมตร ระหว่างแถว 1.5 - 2 เมตร ขุดหลุมกว้าง 1 ฟุต ลึก ½ ฟุต ที่ให้ขุดกว้าง 1 ฟุตลึก ½ ฟุต เพื่อให้รากได้เดินสะดวก เหมาะสำหรับดินเหนียว ดินที่มีความแน่นมากๆ จะทำให้ต้นเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ควรใส่ปุ๋ยคอก (ขี้ไก่) ลองก้นหลุมในปริมาณหลุมละประมาณ 100 กรัม แล้วกลบด้วยดิน 1 ชั้น แล้วใส่อีก 50 กรัมในชั้นที่ 2 จากนั้นกลบด้วยดิน นำต้นกล้ามะเขือพวงไร้หนามที่แข็งแรงลงปลูก (ต้นกล้าอายุอย่างน้อย 20-30 วัน) ช่วงเวลาตอนเย็น

การให้ปุ๋ย และการดูแล

หลังจากการปลูกควรลดน้ำทันที หลังจากปลูกได้ 7-10 วันให้ปุ๋ยสูตร 15-15-15 ในปริมาณ 5 กก. / ไร่ หลังจากนี้ 1.5 เดือนให้ปุ๋ยสูตร 15-15-15 ปริมาณ 10 กก. / ไร่ หลังจากปลูกต้นมะเขือพวงไร้หนามไป 2.5 3 เดือน ให้ใส่ปุ๋ยสูตรที่มีฟอสฟอรัส และโปรแตสเซียมมากๆ เพื่อเร่งให้ต้นออกดอกออกผล ตามความต้องการ

การเก็บเกี่ยวผลผลิต

หลังจากการปลูกประมาณ 3 - 4 เดือน จะสามารถเก็บผลผลิตชุดแรกได้ หลังจากเก็บผลผลิตแล้วควรใส่ปุ๋ยสูตรที่เลขท้ายมากๆ หน่อยเพื่อเร่งการออกดอกในชุดต่อไป ต้นมะเขือพวงมะผลิดอกออกผลมากหรือน้อยไม่ได้ขึ้นอยู่ที่พันธุ์นั้นพันธุ์นี้ แต่ขึ้นอยู่กับการดูแลเอาใจใส่ ดูแลวัชพืช ใส่ปุ๋ย ให้น้ำ ฯลฯในการเก็บผลผลิต หากดูแลต้นมะเขือพวงดี มีการตัดแต่งกิ่ง ให้ปุ๋ยดี ต้นมะเขือพวงสามารถให้ผลผลิตนานถึง 3 ปี สนใจเมล็ด หรือต้นพันธุ์มะเขือพวงไร้หนามติดต่อที่ คุณสมโภช 089-0652129 บริการส่งทั่วประเทศ

 

จำหน่ายต้นพันธุ์มะเขือพวงไร้หนาม ต้นละ 5 บาท (200 ต้นส่งฟรี)

ท่านสามารถโอนเงินเข้ามาที่

                ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสุขุมวิท ซอย 71 ชื่อบัญชี นางสาววิภา  กาวน

เลขที่บัญชี  0712635442

ธนาคารกรุงเทพ สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชื่อบัญชี นางสาววิภา  กาวน

เลขที่บัญชี 2340459573

 

หลังโอนเงินแล้วรบกวนท่านโทรแจ้งด้วยนะครับ