[ใหม่] Sales ลดสุดๆ! สร้อยคอเทอร์คอยซ์แท้ ประดับด้วยจี้เงินผสมฝังเทอร์คอยซ์และัโครอล

688 สัปดาห์ ที่แล้ว - ปทุมธานี - คนดู 1,122

1,100 ฿

  • Sales ลดสุดๆ! สร้อยคอเทอร์คอยซ์แท้ ประดับด้วยจี้เงินผสมฝังเทอร์คอยซ์และัโครอล รูปที่ 1
  • Sales ลดสุดๆ! สร้อยคอเทอร์คอยซ์แท้ ประดับด้วยจี้เงินผสมฝังเทอร์คอยซ์และัโครอล รูปที่ 3
  • Sales ลดสุดๆ! สร้อยคอเทอร์คอยซ์แท้ ประดับด้วยจี้เงินผสมฝังเทอร์คอยซ์และัโครอล รูปที่ 4
  • Sales ลดสุดๆ! สร้อยคอเทอร์คอยซ์แท้ ประดับด้วยจี้เงินผสมฝังเทอร์คอยซ์และัโครอล รูปที่ 5
  • Sales ลดสุดๆ! สร้อยคอเทอร์คอยซ์แท้ ประดับด้วยจี้เงินผสมฝังเทอร์คอยซ์และัโครอล รูปที่ 6
รายละเอียด
Sales ลดสุดๆ ! สร้อยคอเทอร์คอยซ์แท้ ประดับด้วยจี้เงินผสมฝังเทอร์คอยซ์และโครอล(ปะการังแดง) ด้านหลังตัวจี้สามารถเปิดได้ค่ะ  จากประเทศธิเบต

ความยาวสร้อย 19.5 นิ้ว(ไม่รวมจี้)

ขนาดของจี้ 4.5 x 6 ซ.ม.

 

เทอร์คอยซ์(Turquoise) อัญมณี สีฟ้า เป็นอัญมณีที่รู้จักกันมานานกว่า 5,000 ปีแล้ว (3,000 BC)  และอาจจะก่อนที่มีกษัตริย์อียิปต์ราชวงศ์แรกด้วยซ้ำไป คำว่าเทอร์คอยซ์มาจากคำในภาษาฝรั่งเศส  " Pierre turquoise" หมายถึง "หินตุรกี" "Turkish stone" เนื่องมาจากครั้งแรก สุดเส้นทางที่หินชนิดนี้เข้าสู่ยุโรป ผ่านมาทางประเทศตุรกีแล้วจึงจะเข้าสู่ยุโรป จึงมีการเรียกขานชื่อตามเส้นทางการค้าเส้นนี้  ก็คงจะเหมือนกับเส้นทางสายไหม (silk road) ที่เป็นชื่อเรียกเส้นทางการค้าสำคัญเข้าสู่จีนซึ่งมีชื่อเรื่องผ้าไหม นั่นแหละ   อย่างไรก็ตามมีบันทึกประวัติศาสตร์ระบุว่า ไพลนี ชาวโรมัน เรียกหินที่มีสีฟ้าอ่อนว่า คอลเลียส (Collais) ซึ่งเชื่อว่าอาจเป็นเทอร์คอยซ์ จึงอาจถือได้ว่า คอลเลียสเป็นอีกชื่อหนึ่งของพลอยชนิดนี้ คนโบราณเชื่อว่า เทอร์คอยซ์เป็นหินแห่งความโชคดี ซึ่งนำความสำเร็จมาให้ทั้งในด้านความรักและการเงิน พิธีกรรมทางศาสนา โครอล(ปะการังแดง)

 

คนอินเดีย เชื่อว่าปะการังเป็นของขวัญวิเศษจากพระเจ้า ที่มอบให้แก่ท้องทะเล เหมาะที่จะให้เด็กๆสวมใส่เพื่อปกป้องคุ้มครองอันตรายอันเกิดจากการพลัดตกหก ล้มหรือซุกซน ส่วนคนโรมันมักใช้ปะการังเป็นเครื่องประดับด้ามอาวุธ หรือประดับร่างกาย เพราะเชื่อว่าจะช่วยหลีกเลี่ยงความรุนแรงในการสู้รบ และช่วยให้เกิดความกล้าหาญในการต่อสู้กับศัตรู ไม่ยอมแพ้หรือท้อแท้อะไรง่ายๆ 
เสริมมงคลด้าน การปกป้องคุ้มครองยามเดินทาง โดยเฉพาะการเดินทางไกล, ช่วยบรรเทาอาการเมาคลื่นในยามเดินทางทางทะเล, ช่วยให้เกิดความกล้าหาญในการแก้ไขปัญหา,สื่อสารกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเสริมพลัง

 

ชำระเงินผ่านบัญชี

ชื่อ บ/ช   อารีรัตน์ โกมลสิริกุล

เลขที่ บ/ช  245-203831-8

สาขา  เอส เอส พึ ทาวเวอร์ 3 / ออมทรัพย์