[ใหม่] ชุด The Mediator (6 เล่มจบ)

531 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 51
รายละเอียด
"ชุด The Mediator (6 เล่มจบ)"
ผู้แต่ง: Meg Cabot แปล:มณฑารัตน์ ทรงเผ่า
สภาพใหม่
ราคาปก : 834 บาท
ราคาขาย : 549 บาท

นี่เป็นชิกลิต (chic lit) หรือชิกรีด (chic read) เล่มหนึ่งในบรรดาสารพัดเล่มที่อ่านสนุก น่ารัก และให้ข้อคิดหลายอย่าง หลายคนคงคุ้นชื่อผู้แต่งและผู้แปลดีอยู่แล้ว เพราะเม็ก คาบ็อต นั้นเป็นเจ้าแม่หนังสือแนวนี้และประสบความสำเร็จในการเขียนซีรีส์ดังๆมานักต่อนัก ที่ดังจนกลายเป็นหนังฮอลลีวู้ดก็เช่น ชุดบันทึกของเจ้าหญิง นั่นไง ขณะที่มณฑารัตน์ฯ ก็เป็นนักแปลคู่ใจที่ฝากฝีมือไว้หลายเล่ม และหลายค่าย ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ฉันหยิบหนังสือชุดนี้ขึ้นมาอ่าน และก็ไม่ผิดหวังจริงๆ

ซูซานน่าห์เป็นเด็กสาวกำพร้าพ่อจากนิวยอร์กที่ต้องย้ายข้ามฟากมาอยู่บ้านโบราณในแคลิฟอร์เนียเมื่อแม่ของเธอแต่งงานใหม่กับพ่อหม้ายลูกสาม ลำพังแค่เป็นวัยรุ่นที่ต้องเจอหนุ่มร่วมบ้านพิลึกๆสามคน พ่อใหม่ โรงเรียนใหม่ และเพื่อนใหม่ ก็ทำให้ชีวิตของเธอป่วนมหาศาลอยู่แล้ว แต่ซูซานน่าห์ยังแบกความลับที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น เพราะเธอบังเอิญเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่มองเห็นคนตาย เธอมีหน้าที่ช่วยผีเหล่านั้นแก้ปัญหาคาใจเพื่อจะได้ไปสู่ภพภูมิใหม่ และบางครั้ง การทำเช่นนั้นก็เป็นภาระและอันตรายใหญ่หลวงสำหรับสาวน้อยอายุสิบหก แม้ว่าเธอจะมีคุณพ่อดอมินิกคอยช่วยเหลือและแบ่งเบา แต่บางปัญหาเธอก็ต้องหาวิธีแก้ไขด้วยตัวเอง โดยเฉพาะปัญหาของผีคนใกล้ชิดสองตนที่ไม่ยอมไปผุดไปเกิด หนึ่งก็คือบิดาบังเกิดเกล้า และอีกหนึ่งก็คือเจสซี อัศวินหนุ่มจากศตวรรษก่อนผู้เป็นเจ้าของห้องนอนใหม่และหัวใจของเธอ

พ่อไม่ยอมไปเกิดนั้นก็พอเข้าใจได้ แต่พ่อเจ้าประคุณนี่สิ เพราะอะไรกันนะ แต่เอ…ถ้าช่วยให้เจสซีไปเกิด ตัวเธอก็จะต้องอกหัก แต่ถ้าไม่ช่วย เจสซีก็จะไม่ได้ไปผุดไปเกิดตลอดไป ไม่ว่าจะทำยังไง ดูเหมือนเธอจะหาทางจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งให้ตัวเองไม่ได้เอาเสียเลย แถมกว่าจะง้างปากแง้มใจสุภาพบุรุษจากอดีตได้ก็ทำเอาเลือดตาเธอแทบกระเด็น ซ้ำยังต้องประมือกับสื่อกลางหนุ่มหล่อกระชากใจที่มีความรู้มากกว่าเธออีก เจอศึกหนักแบบนี้ สาวน้อยผู้เป็นสื่อกลางของเราจะทำยังไงกันล่ะนั่น ก็คงต้องทิ้งท้ายให้ลุ้นกันต่อไป แต่ในฐานะคนอ่านที่ไม่ได้อินกับหนังสือแนวนี้มากนัก ขอปิดท้ายว่านี่เป็นหนังสือที่เรียกรอยยิ้มและความประทับใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าใครกำลังคิดจะหาเรื่องลูกไก่ๆมาอ่านคลายเครียด…ลองพิจารณาหนังสือสีหวานชุดนี้เป็นทางเลือกดูก็แล้วกัน