[มือสอง] ไตรภาคนิโกโปล 300 รวมส่ง (ใหม่ในซีล)

403 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 186

300 ฿

  • ไตรภาคนิโกโปล 300 รวมส่ง (ใหม่ในซีล) รูปที่ 1
  • ไตรภาคนิโกโปล 300 รวมส่ง (ใหม่ในซีล) รูปที่ 3
  • ไตรภาคนิโกโปล 300 รวมส่ง (ใหม่ในซีล) รูปที่ 4
รายละเอียด

ไตรภาค นิโกโปล
เรื่องและภาพ : เอ็นกิ บิลัล
แปล : อธิชา มัญชุนากร

จัดพิมพ์โดย ฟรีฟอร์มสำนักพิมพ์

รวมสามภาคในเล่มเดียวจบ

จากราคาชุดละ 450 บาท เหลือ 300 บาท



[ บ ท นำ ร่ อ ง]

“ไตรภาคนิโกโปล” เรื่องราวแห่งจินตนาการและแรงปรารถนาเหนือขีดจำกัด เรื่องราวของหญิงสาวผิวขาวบอบบาง ผู้มีเส้นผมสีฟ้า เลือดสีฟ้า และหยาดน้ำตาสีฟ้า ที่จอมเทพยอมสละบรรลังค์กลางเวหา เพื่อออกตามล่าตัวเธอไปสุดขอบโลก เพียงเพื่อสัมผัสเธอให้ได้ในสักครั้งหนึ่งของชีวิต ผ่านชีวิตที่แตกสลายของ “นิโกโปล” ชายผู้ฟื้นตื่นจากโลกน้ำแข็ง ผู้ที่มีโอกาสสัมผัสกายเธอใกล้ชิดลึกล้ำ หากแต่ดวงใจกลับห่างไกล การผนึกจิตและกายให้เป็นหนึ่งเดียว คือทั้งหมดของความมุ่งมาดปรารถนา

“ไตรภาคนิโกโปล” เราจัดพิมพ์พิเศษเพื่อการสะสม มีจำนวนจำกัด รวมสามภาคในเล่มเดียวจบ "ไตรภาคนิโกโปล" ได้รับการยกย่องทั่วโลก ให้เป็นมหากาพย์ไซไฟ-แฟนตาซี สายพันธุ์ใหม่ ในแง่การผสมผสานระหว่าง วรรณกรรม+จิตรกรรม+การ์ตูน เป็นผลงานเลื่องชื่อของ "เอ็นกิ บิลัล" นักวาดการ์ตูนนามอุษโฆษของทวีปยุโรป ผู้สร้างสรรค์ Graphic Novels ที่ Le Magazine Lire ของฝรั่งเศสบอกว่า เป็น "งานเหนือระดับของภาพวาด สรุปได้คำเดียวคือทรงพลัง"

ไตรภาคนิโกโปล
ภาค 1 - มหกรรมอมตะ - La foire aux immortels

ปารีส ในโลกอนาคต ตกอยู่ภายใต้การปกครองแบบเผด็จการทหาร มีการแบ่งเขตการปกครองออกเป็นสองเขต คือ เขตกลางเมืองของคนรวย กับเขตรอบนอกของคนจน


วันหนึ่งมียานอวกาศรูปร่างประหลาดเหมือนปีรามิดลอยตระหง่านเหนือสถานีอวกาศประจำเมือง ผู้ที่อยู่ในยานมีลักษณะเหมือนเทพเจ้าต่างๆ ในตำนานอียิปต์สั่งให้ผู้ปกครองส่งน้ำมันจำนวนมหาศาลให้ตน


ฌอง-แฟร์ดินานด์ ชูบล็องค์ ผู้ปกครองกรุงปารีสไม่ได้หวั่นใจเรื่องการส่งน้ำมันให้ผู้รุกราน ถึงแม้การทำเช่นนั้นจะต้องเดือดร้อนประเทศชาติประชาชน ในใจของเขาหวังแต่จะต่อรองขอแลกกับ “ความเป็นอมตะ” ของตนเสียมากกว่า


ในเวลาเดียวกัน ยานอวกาศจากปี ค.ศ. 1993 ลำหนึ่งหลุดเข้ามาในน่านฟ้ากรุงปารีส และถูกเครื่องบินทหารยิงตก ส่งผลให้ร่างแช่แข็งของอัลซิด นิโกโปล นักบินอวกาศในยานลำนั้นตกลงมาในย่านคนยากจน โดยเขายังคงมีหน้าตากับร่างกายเหมือนตอนที่ออกจากโลกเมื่อสามสิบปีก่อน


เมื่อฟื้นคืนสติ เขาเจอเฮอรัส เทพเจ้าอียิปต์ที่มีความแค้นเคืองบรรดาเทพเจ้าองค์อื่นๆ และต้องการสิงร่างของนิโกโปลเพื่อปฏิบัติการแก้แค้น เฮอรัสต่อขาที่ขาดกระเด็นตอนตกสู่พื้นโลกให้เขาด้วยเหล็กจากรางรถไฟใต้ดิน


ระหว่างที่ถูกเฮอรัสเข้าสิง นิโกโปลจะมีพลังเหนือมนุษย์และเฮอรัสสามารถส่งกระแสะกดจิตหรือทำร้ายคนที่สบตานิโกโปลได้ ขณะกำลังพยายามปะปนเข้าในกลุ่มผู้คนอื่นๆ เขาเจอหลุมฝังศพของคู่หมั้นในอดีตของเขา และได้ทราบว่าตนเองมีลูกชายที่ใช้ชื่อเดียวกัน ซึ่งถือกำเนิดหลังจากที่เขาเดินทางสู่อวกาศ
นิโกโปลกับเฮอรัสปลอมตัวเป็นนักกีฬาคนหนึ่ง แทรกซึมเข้าไปในแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งที่มีฌอง-แฟร์ดินาด์ ชูบล็องค์ เป็นประธานการแข่งขัน ในระหว่างการแข่งขันมีความพยายามลอบสังหารชูบล็องค์ แต่แผนล้มเหลว ผู้สั่งการลอบสังหารโดนวางแผนซ้อนแผนถูกยิงตายแทน


นิโกโปลกับเฮอรัสวาดลวดลายในแข่งขันจนเอาชนะทีมฝ่ายตรงข้ามอย่างเฉียบขาด นิโกโปลตอบรับคำเชิญเข้าร่วมแถลงข่าวคู่กับฌอง-แฟร์ดินาด์ ชูบล็องค์ ระหว่างการออกอากาศ เฮอรัสสะกดจิตชูบล็องค์ให้ประกาศต่อสื่อมวลชนว่าเขาสนับสนุนนิโกโปลในการลงสมัครเลือกตั้งเป็นผู้ปกครองรัฐครั้งหน้า ก่อนที่สมองชูบล็องค์จะเพี้ยนจากพลังของเฮอรัส


ปฏิบัติการครั้งนี้ทำให้เฮอรัสถูกบรรดาเทพเจ้าอียิปต์จับกระแส “อมนุษย์” ได้ และใช้นิโกโปลเป็นเหยื่อล่อจนสามารถจับตัวเฮอรัสกลับไปลงโทษได้ นิโกโปลได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ปกครองนครปารีสจากนโยบายที่เปิดกว้างให้สิทธิประชาชนเท่าเทียมกัน วันขึ้นสู่อำนาจ อัลซิด นิโกโปล ลูกชายของเขาซึ่งมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับนิโกโปลผู้พ่อราวกับแกะเข้าพบบิดาของตน แต่นิโกโปล ผู้พ่อเสียสติจนต้องไปอยู่โรงพยาบาลโรคจิต ผลจากพลังของเฮอรัสที่เข้าทำลายสมองระหว่างถูกสิงทำให้เขาพูดจาไม่รู้เรื่อง เอาแต่ เอ่ยออกมาเป็นบทกลอนของโบดแลร์ กวีชื่อดังชาวฝรั่งเศส -จบภาค 1 –


ไตรภาคนิโกโปล
ภาค 2 – หญิงกับดัก - La femme piège

เวลาในเรื่องเกิดหลังเหตุการณ์ภาคแรกไม่นานนัก นิโกโปล ผู้ลูกปกครองรัฐปารีสแทนพ่อที่อยู่ในโรงพยาบาลโรคจิต ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จิลล์ นักข่าวหญิง ผู้มีผิวสีขาวเผือดและเส้นผมสีฟ้าทำงานเขียนบทความส่งนิตยสารในอดีตผ่านเครื่องส่งข้อความข้ามเวลา เธอเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2025 ให้กับหนังสือพิมพ์ลิเบราซิยง (ใบแทรก) ในปี ค.ศ. 1993 เธอได้รับโทรศัพท์จากจอห์นเพื่อนชายของตน และยังไม่ทันที่จอห์นจะวางสายก็เกิดระเบิดขึ้นข้างๆ ตู้โทรศัพท์ที่เขาใช้อยู่ ... จอห์นเสียชีวิตทันที จิลล์เสียใจกินยานอนหลับหวังฆ่าตัวตาย


ขณะเดียวกัน เฮอรัส เทพกบฏหลุดจากการกักขังให้ล่องลอยอยู่ในอวกาศโดยกลุ่มนักอวกาศไม่รู้ประสากลุ่มหนึ่ง นิโกโปลซึ่งอยู่ในโรงพยาบาลโรคจิตที่ปารีสรับรู้จากภาพนิมิต


จิลล์รอดพ้นจากการฆ่าตัวตายด้วยความช่วยเหลือของเจฟฟ์เพื่อนนักข่าว เจฟฟ์เสนอให้จิลล์เดินทางไปเบอร์ลินในวันรุ่งขึ้น เพื่อทำข่าวความขัดแย้งระหว่างอิสลามกับคริสเตียน คืนนั้นเจฟฟ์ย่องเข้าห้องจิลล์และถูกจิลล์แทงเสียชีวิตด้วยเสาเครื่องส่งข้อความข้ามเวลา ถึงกระนั้น เช้ารุ่งขึ้น เธอก็ยังเดินทางไปเบอร์ลิน

เฮอรัสอาศัยร่างนักบินอวกาศกลับสู่พื้นโลกที่เบอร์ลิน ต่อด้วยร่างอีวานน์ นักข่าวที่ติดตามข่าวนี้อยู่ คืนนั้นเฮอรัสสิงร่างอีวานน์ไปกินอาหารมื้อค่ำตามที่นัดกับจิลล์ไว้ก่อนหน้า คืนนั้นอีวานน์พยายามข่มขืนจิลล์
นิโกโปลซึ่งติดตามความเคลื่อนไหวของเฮอรัสผ่านภาพในสมองเห็นจิลล์และหลงรักเธอ เขาออกจากโรงพยาบาลโรคจิต ติดตามเฮอรัสจนถึงเบอร์ลิน ยื่นข้อเสนอให้กลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง แลกกับการพาไปหาจิลล์


ทั้งสองย้อนเวลากลับไปที่ลอนดอนตอนที่จิลล์พยายามฆ่าตัวตาย เจอจอห์นเพื่อนชายของเธอที่น่าจะตายไปแล้วมาช่วยเธอให้รอดชีวิตก่อนจะจากไปอย่างลึกลับ นิโกโปลพาจิลล์ที่หลับใหลอยู่ไปพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในประเทศอียิปต์ ทั้งสองกลายเป็นคู่รักกัน แต่ไม่นานทั้งสามก็ต้องรีบเดินทางออกจากที่นั่น เพราะเฮอรัสเห็นยานอวกาศปิรามิดบินวนเวียนอยู่ไม่ไกล

-จบภาค 2 -

ไตรภาคนิโกโปล
ภาค 3 - เส้นศูนย์สูตรหนาว – Froid équateur


อัลซิด นิโกโปล ผู้ลูก ติดตามหาบิดาของตนไปถึงแอฟริกา เขาพบกับผู้กำกับภาพยนตร์คนหนึ่งที่นิโกโปลผู้พ่อเคยเล่นภาพยนตร์คู่กับจิลล์ให้ แต่เล่นไม่ทันจบเรื่องนิโกโปลผู้พ่อก็หนีหาย ทิ้งจิลล์ที่กำลังท้องไว้ และหลังจากนั้นไม่มีใครเห็นทั้งสองอีกเลย


นิโกโปล ผู้ลูก จับรถไฟตามยถากรรมไม่มีจุดหมายปลายทางแน่นอน บนรถไฟขบวนหนึ่ง เขาพบกับเยเลนา สาวสวยผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุกรรม เธอกำลังจะไปเมืองเอควาเตอร์ซิตี้ ตอนที่ทักทายทำความรู้จักกัน เยเลนาบอกว่าเธอรู้จักเขา เพราะไม่นานมานี้มีรัฐประหารล้มรัฐบาลของเขาที่กรุงปารีส เขาถูกฝ่ายตรงข้ามใส่ร้ายว่าเป็นคนสังหารชูบล็องค์ในโรงพยาบาลโรคจิต และยังออกประกาศตามล่าหัวเขาเผยแพร่ไปทั่ว นิโก (ชื่อเล่นที่เยเลนาเรียกเขา) ชอบหญิงสาวผู้นี้ในทันที


ที่เมืองเอควาเตอร์ซิตี้ ซึ่งตั้งอยู่แถบกลางทวีปแอฟริกาเฉียงไปทางตะวันออก นักวิชาการสาขาต่างๆ กำลังสังเกตปรากฏการณ์ยานปิรามิดที่ลอยอยู่เหนือเมือง ตัดกลับไปยังรถไฟที่นิโกกับเยเลนานั่งอยู่ ระหว่างทางมีผู้โดยสารขึ้นมาร่วมเส้นทางสู่เอควาเตอร์ซิตี้เพิ่มสองคน คือ จอห์น เอวิสัน แชมป์โลกมวย-หมากรุก (ชกมวยแล้วต่อด้วยแข่งหมากรุก) กับลูกน้องของเขา นิโกไม่ชอบหน้าทั้งสองในทันที นิโกต้องแยกกับเยเลนาหลังจากผ่านการตรวจร่างกายและแยกประเภทหลังกองตรวจคนเข้าเมือง เขาถูกจัดให้อยู่ในประเภทต่ำ เพราะร่างกายอ่อนแอมีวี่แววจะติดเชื้อโรคแถมยังเมาค้าง จอห์น เอวิสัน กับเยเลนาอยู่ในประเภทสูง จอห์นถือโอกาสเข้าประกบเธอ เยเลนายอมรับคำเชิญไปกินอาหารค่ำด้วย ด้วยลีลาการเล่าเรื่องหวือหวาเร้าใจ ชวนให้ผู้อ่านต้องลุ้นระทึกด้วยเรื่องราวคืนนั้นที่จะลงเอยบนเตียงนอนของใครคนหนึ่งหรือไม่


นิโกถูกส่งเข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย ห้องของโรงพยาบาลที่เขาพักอยู่มีภาพวาดผู้หญิงผิวขาวผมสีฟ้าเหมือนจิลล์ นิโกโปลเลยรู้ว่าเขาตามพ่อมาถูกทางแล้ว แต่ในวินาทีนั้นสิ่งที่สำคัญสำหรับเขาคือเยเลนา เมื่อนางพยาบาลเข้ามาเก็บตัวอย่างน้ำลาย เลือดและอสุจิของเขา นิโกดิ้นรนถึงขั้นเกิดเรื่องราวร้ายแรงก่อนจะหนีไป ยานปิรามิส่งเทพอะนุบิสเป็นตัวแทนลงมาเจรจากับเฮอรัสซึ่งยังคงปักหลักอยู่กับนิโกโปลผู้พ่อ ขณะนี้นิโกโปลผู้พ่อกลายเป็นนักมวย-หมากรุก ในนาม “ลุกปิน” และมีโปรแกรมขึ้นชกกับจอห์น เอวิสสันในไม่ช้านี้ เยเลนาไปโรงพยาบาลเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับครรภ์ที่มีลักษณะประหลาดของจิลล์ แต่นางพยาบาลคนที่รู้เรื่องนั้นกลับไม่สามารถบอกเล่าเรื่องราวได้อีกแล้ว


วันแข่งขันมาถึง นิโก ผู้ลูก เห็นจิลล์ปะปนอยู่ในหมู่คนที่ดูการถ่ายทอดสดการชกมวย เขาตามเธอไปเพื่อถามถึงพ่อ แต่เธอบอกให้นิโกเลิกตามหาพ่อของตนและลืมเขาเสีย นิโกกลับมาดูถ่ายทอดสดการแข่งขันต่อ ลุกปิน (นิโกโปล-พ่อ) และการต่อสู้ด้วยเกมวันนั้นก็ดุเดือดจนทุกคนลืมไม่ลง เทพอะนุบิสเข้าสิงร่างของนิโกและใช้ไปรับเฮอรัสออกจากร่างนิโกโปลผู้พ่อกลับยาน ภายใต้สายตาของเจ้าหน้าที่รัฐที่ตัดสินใจหาจังหวะเก็บนิโกโปล


นิโก ผู้ลูกแยกตัวจากพ่อเพื่อตามหาเยเลนา เมื่อเจอโรงแรมที่เธอพัก เธอไม่อยู่ออกไปข้างนอก เขาทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ เมื่อเยเลนากลับมาที่โรงแรม เธอโทรศัพท์ตามหมายเลขที่นิโกให้มา นิโกโปลผู้พ่อเป็นคนรับสาย เธอนึกว่าเขาเป็นนิโกผู้ลูก จึงนัดให้เจอกันบนรถไฟที่จะมุ่งหน้าไปที่เมืองดัมบิ โดโล ที่อยู่ของผู้กำกับภาพยนตร์เพื่อตามหาร่องรอยของจิลล์กับเด็กในท้อง …


เรื่องราวภาคสุดท้ายจะลงเอยเช่นไร ย่อมยากยิ่งที่จะคาดเดา …
นอกจากผู้อ่านของเราต้องสัมผัสด้วยตัวเองเท่านั้น !!!