[ใหม่] สโมสรฟุตบอลสโตกซิตี หรือ Stoke City Football Club

517 สัปดาห์ ที่แล้ว - อุดรธานี - คนดู 79

1,863 ฿

  • สโมสรฟุตบอลสโตกซิตี หรือ Stoke City Football Club รูปที่ 1
รายละเอียด


สโมสรฟุตบอลสโตกซิตี (Stoke City Football Club)เป็นสโมสรฟุตบอลอังกฤษในพรีเมียร์ลีก จากเมืองสโตก-ออน-เทรนต์ สแตฟฟอร์ดเชอร์ ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1863 เป็นสโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก และถือ
เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอันดับ 2 รองจากสโมสรฟุตบอลนอตส์เคาน์ตี สโมสรได้เลื่อนมาอยู่ในพรีเมียร์ลีกในปี ค.ศ. 2008 ก่อนหน้านี้ไม่ได้อยู่ลีกสูงสุดนี้เป็นเวลา 21 ปี ในฉายาช่างปั้นหม้อสำหรับถ้วยรางวัลที่ได้รับรางวัลแรกคือ
ถ้วยลีกคัพ ปี 1972 เมื่อชนะสโมสรฟุตบอลเชลซีไป 2–1 สโมสรชนะฟุตบอลลีกโทรฟี 2 ครั้ง ครั้งแรกในปี 1992 และอีกครั้งในปี2000 ทีมได้อันดับสูงสุดในฟุตบอลลีกเฟิร์สดิวิชัน

สโมสรมีสนามเหย้าคือ สนามบริแทนเนีย จุคนได้ 27,598 คน สนามเปิดเมื่อปี ค.ศ. 1997 โดยก่อนหน้านี้ใช้สนามวิกตอเรียกราวด์ ที่ใช้เป็นสนามเหย้าตั้งแต่ปี ค.ศ. 1878พฤศจิกายน 2008 ในกลุ่มแฟนคลับ Stoke ถูกบังคับโดย ตำรวจมหานครแมนเชสเตอร์
ที่จะออกจาก แมนเชสเตอร์ ก่อนที่การแข่งขันลีกกับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกลุ่มสิทธิมนุษยชน เสรีภาพ เอาขึ้นกรณีของแฟน ๆ ,  และแมนเชสเตอร์ตำรวจในที่สุดก็ขอโทษ สำหรับการดำเนินการและแฟน ๆ ของพวกเขาได้รับค่าตอบแทนจี้คู่แข่งท้องถิ่นเป็น พอร์ตเวล
ซึ่งตั้งอยู่ใน Burslem พื้นที่ของ Stoke-on-Trent ขณะที่ทั้งสองสโมสรได้รับประจำในหน่วยงานที่แตกต่างกันมีเพียง 46 ลีกระหว่าง นักเตะ ทั้งสองฝ่ายมีการแข่งนัดสุดท้ายเป็นในปี 2002  โดยไม่คำนึงถึงความไม่เพียงพอของเกม ดาร์บี้เครื่องปั้นดินเผา
มักจะเป็นเกมแน่นและใกล้ชิด ของฟุตบอลที่มีไม่กี่เป้าหมายการทำแต้ม สโต๊คได้รางวัลชนะเลิศการแข่งขันในขณะที่ 19 Vale ได้รับรางวัล 15ด้วยการเพิ่มขึ้นสโต๊กซิตี้ไปยังพรีเมียร์ลีกประจวบกับการเนรเทศดั้งเดิมคู่แข่งท่าหุบไปลีกสอง และการต่อสู้รอบคัดเลือก
ยากต่อสู้กับอีกWest Midlands ชุด สต์บรอมวิชอัลเบียน การแข่งขันกับแฟนเวสต์บรอมวิชได้เพิ่มขึ้น   อีก การแข่งขันที่มีอยู่กับเพื่อน West Midlands สโมสร แฮมป์ตันหลง

อัสเมียร์ เบโกวิช นายทวารทีมชาติบอสเนีย ชุดลุยฟุตบอลโลก2014ของสโต็ค ชิตี้ ยืนยันมีความสุขกับชีวิตเฝ้าเสากับทีมพร้อมเคราพสัญญาที่ผูกพันอีก2ปีเแมนจะเป้นที่หมายตาของ  อาร์เซนอล และ เรอัล มาคริคอัสมีร์ เบโกวิชมือกาวจอมหนึบวัย26ปี
ได้รัการยกย่องว่าเป็นผู้รักษาประตู้ที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกและยังมีความว่าเป็นเป้าหมายอาร์เซนอล และ เรอัล มาคริคเพื่อจะดึกไปเฝ้าเสาประตู้ในฤดูกาลหน้าคิดว่าค่าตัวไม่ต่ำกว่า10ล้านปอนต์หรือ 550ล้านบาทจะอย่างไรก็ตามอัสเมียร์ เบโกวิช นายทวาร
จะยังคงทำหน้าที่ต่อไปจนจะสิ้นสุดสัญญาและจะตั้งใจเล่นจนครบสัญญาและจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ท่านสามารถ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.hisosoccer.com (หรือคลิกขวาcopy ลิ้งนี้ไปวาง)