[ใหม่] สโมสรฟุตบอลมาลาก้า ชื่ออังกฤษ Malaga Club de Football

515 สัปดาห์ ที่แล้ว - อุดรธานี - คนดู 69

1,904 ฿

  • สโมสรฟุตบอลมาลาก้า ชื่ออังกฤษ Malaga Club de Football รูปที่ 1
รายละเอียด


สโมสรฟุตบอลมาลาก้า ได้ก่อตั้งอย่างเป็นทางการในชื่อ มาลาก้า ฟุตบอล คลับ ใน ค.ศ 1904 เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพสัญชาติสเปน ปัจจุบันเล่นในลีก ลาลีกา ใช้สนาม ลา โรซาลีดา เป็นสนามเหย้า สามารถจุคนได้ 29.500 ที่นั่ง
เป็นสโมสรที่เป็นเสมือนมรดรของสโมสรเซเดมาลากา หนึ่งในสโมรสรที่มีประวัติศาสตร์มาที่สุดที่อยู่ในแคว้นอันดาลูซีอา ซึ่งเป้ยสโมสรที่คล้ายกันทั้งประเพณีของสโมสรและฐานผู้ชื่นชอบ ถึงแม้ว่าในความจริงนั้นจะแตกต่างกันในเรื่อง
ของบันทึกต่างไม่ว่าจะเป็นวันที่ได้รับการก่อตั้ง แต่ปัจจุบันนั้นไม่มีสโมสรเซเดมาลากาแล้วก็ตาม

ในปัจจุบันสโมสรมาลากาได้ลงแข่งในลีกลาลีกา 9 ฤดูกาล เซกุนดาบีซีออนเบ 3 ฤดูกาล และเตร์เซราดีบีซีออน 9 ฤดูกาล และเตร์เวราดีบัซีออนอีก 1 ฤดูกาล อีกทั้งเมื่อ ค.ศ 2002 สโมสรก็ยังเป็นผู้ชนะได้แชมป์ยูฟ่าอินเตอร์โตโตคัปแกด้วย
ในฤดูกาลถัดมาก็ผ่านเข้ารอบคัดเลือกของการแข่งขัน ยูฟ้าคัปอีก ซึ่งผ่านเข้าไปได้ถึงรอบก่อนชิงชนะเลิศ ประธานสโมสรคนปัจจบันคือ ชิคห์ อัปดุลลาห์ อัน ธานี่ ส่วนผู้จัดการทีมคนก่อนหน้านี้คือ มานวยล์ ลุยส์ เปเยกรีนร รีปามอนตี
ซึ่งเป็นผู้จัดการที่มีชื่อเสียงอีก 1 คน ในวงการลูกหนัง และได้ แบรนด์ ชูสเตอร์ เป็นผู้จัดการทีมเริ่มต้นเข้ามาคุมทีมเมื่อปี 2013  แต่ข่าวล่าสุดที่ออกมานั้น แจ้งว่าเค้าจะพ้นตำเหน่งกุนซือในสโมสรมาลาก้าเมื่อหมดฤดูกาลนี้
ซึ่งเค้าเองก็ออกมากล่าวว่าพอใจในผลงานที่ผ่านมาตลอดทั้งฤดูกาลนี้ ผู้จัดการทีมชาวเยอร์มันเผยว่า " เมื่อวันพุธที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น พวกเขาบอกผมว่า ผมจะไม่ได้ทำงานต่อไป อย่างไรก๋ตามมันไม่ได้เป็ฯเรื่องประหลาดใจ 
เพราะผมรู้สึกอยู่แล้วว่ามันจะเป็นแบบนี้ ผมกำลังจะอำลาทีมอย่างมีความสุข เนื่องจากพวกเราบรรลุการทำงาน และทุกอย่างก็เป็ฯไปได้ด้วยดี ผมจะหางานอื่นทำต่อไป "

และมีข่าวออกมาว่า มาลาล้าเล็ง เคราร์โด มาร์ติโน่ นายใหญ่ของบาร์เซโลน่า เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่า มาร์ติโน่ เกือบที่จะตอบตกลงเข้ามาคุมบังเหียนทีม มาลาก้า ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก่อนแล้ว แต่กลับเลือกไปคุมยอดทีม
แห่งถิ่น คัมป์ นู แทน แต่ในฤดูกาลนี้กลับทำผลงานได้ไม่ดีนัก จึงมีข่าวว่า บาร์เซโลน่า อาจจะปลด "ตาต้า" ออกหลังจากที่จบซีซันนี้ และอีกกระแสข่าวออกมาว่าพวกเค้าเองยังเล็ง เปเป้ เมล ผู้จักการทีม เวสต์รอมฯ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกไว้อีกเช่นกัน 
สำหรับสโมสรนั้นเคยมีนักเตะดาวดังหลายคนที่สร้างผลงานไว้ก่อนที่จะโดนซื้อตัวไป อย่างเช่น ซานติ การ์ซอล่า ที่ถูกอาเซนอลซื้อตัวไปเมื่อปี 2010 ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ กาซอร์ล่านั้นเริ่มต้นบนเส้นทางนักเตะเป็นเด็กฝึกหัดของเรอัล โอเบียโด้ 
ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม บียาร์เรอัลด้วยวัย 18 ปี เค้าแสดงให้เห็นว่าไม่ได้เด่นเฉพาะการเล่นริมเส้นที่ล่องแคล่วเท่านั้น แต่เมื่อถูกโยดมาเล่นกองกลางก็แสดงผลงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เป็นนักเตะที่น่าเสียดายอีกตัวของสโมสรที่ถูกซื้อตัวไป

สโมสรมาลาก้าถือว่าเป็นสโมสรที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งทีมของสโมสรฟุตบอลแดนกระทิงดู น่าจับตามองว่าจะได้ใครที่จะเข้ามาเป็นกุนซือในฤดูกาลนี้ และสโมสรยังคงมีข่าวว่ากำลังที่จะดึงตัวนักเตะที่มีฝีเท้า สร้างผลงานโดดเด่นมาร่วมทัพอีกหลายคน
อย่างเช่น รอสส์ อม็คคอร์แม็ค มาร่วมเสริมทัพอีกด้วย ถือว่าเป็นนักเตะที่สร้างผลงานได้โดดเด่นในช่วงนี้ ซึ่งเค้าเคยได้รับการเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของแชมป์เปี่ยนชิพมาแล้ว ในขณะนั้น ไบรอัน แม็คเดอร์ม็อตได้กล่าวถึงเค้าว่า
"ผมดีใจกับรอส์ด้วยที่ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอกเยี่ยมประจำเดือน เป็นอะไรที่เหมาะสมอย่างมาก จะหาว่าผมลำเอียงก็เถอะ" 

ถือว่าเป็นสโมสรที่เป็นที่นิยมและมีผลงานที่โดดเด่นอีกสโมสรของลีกลาลีกาในประเทศสเปน เป็นสโมสรที่อยู่ในระดับกลางแต่ก็ได้แชมป์ต่าวและเข้ารอบในการแข่งขันใหญ่ๆมาแล้วมากมาย ต้องรอดูว่าจะได้ใครมาเป็นกุนซือที่จะพาทัพเดิน
ต่อไป และในฤดูกาลหน้าจะสามารถคว้าแชมป์อะไรได้เพื่อเป็นเกีรยติประวัติของทีมได้อีกหรือไม่ 

ท่านสามารถ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.hisosoccer.com (หรือคลิกขวาcopy ลิ้งนี้ไปวาง)