[ใหม่] สิวอุดตัน แก้ปัญหาด้วย สบู่พีเจ สกิน ดีพ คลีนเซอร์

338 สัปดาห์ ที่แล้ว - สมุทรปราการ - คนดู 56
รายละเอียด

สิวอุดตันแก้ปัญหาด้วย สบู่พีเจ สกิน ดีพ คลีนเซอร์

     สิวอุดตันเป็นเม็ดตุ่มเล็กๆ ที่เกิดบริเวณผิวหน้าของเรา โดยมากจะเป็นชนิด สิวหัวขาว บางครั้งก็พบลักษณะมีจุดดำตรงกลาง เรียกสิวหัวดำ จึงเห็นได้ว่า สิวอุดตันชนิดนี้ แบ่งออกเป็น 2 ชนิดหลักๆ คือ

<!--[if !supportLists]-->o    <!--[endif]-->       1.สิวหัวเปิด(Open comedone) หรือ สิวหัวดำ (Black head) มีลักษณะเป็นตุ่มนูนเล็กน้อย เส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่ 0.1-3 มิลลิเมตร และสังเกตดีๆ จะมีจุดดำอยู่ตรงกลาง ซึ่งจุดเหล่านี้ก็เป็นกลุ่มเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว, ไขมัน, และเชื้อ P.acnes อุดอยู่ในท่อเปิดของต่อมไขมัน 

<!--[if !supportLists]-->o               2.สิวหัวปิด (Closed comedone ) หรือ สิวหัวขาว (White head ) เป็นตุ่มนูนเล็กน้อย เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 0.1-3 มิลลิเมตร มีสีเดียวกับผิวหนังปกติ สิวประเภทนี้เกิดจากการอุดตันสะสมอยู่ในท่อเปิดของต่อมไขมันและขุมขน (Pilosebaceous unit) แต่ท่อเปิดจะเล็กมากจนมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า สิวหัวปิดขนาดใหญ่ อาจจะคงอยู่ได้ นานหลายสัปดาห์ หรือ หลายเดือน ประมาณ 75% ของสิวชนิดนี้จะกลายไปเป็นสิวอักเสบ

       นอกจากนี้ยังอาจแบ่งสิวอุดตันได้อีกชนิดหนึ่ง คือ สิวอุดตันชนิดที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า (Microcomedone) จากการตรวจทางกล้องจุลทรรศน์ของผิวในบริเวณที่ดูปกติ ในบุคคลที่เสี่ยงต่อการเกิดสิว พบ Microcomedone ได้ 28% ข้อมูลดังกล่าวจึงสนับสนุนการใช้ยาทารักษาสิว แม้ในบริเวณที่ยังไม่มีสิวให้เห็น

 ดูข้อมูลที่ http://pjskindeepcleansersoap.blogspot.com

 สนใจทำธุรกิจ ติดต่อสั่งซื่อที่ คุณ กฤติมา ชาญฤทธิรงค์(ฟ้า)

                 โทร. 0852247722 , 081-7505578

                    ID Line  : Kitty.01

                อีเมล์ kn.kittima@hotmail.com