[ใหม่] ทำตาสองชั้น เชียงใหม่

432 สัปดาห์ ที่แล้ว - เชียงใหม่ - คนดู 207
รายละเอียด

ทำตาสองชั้น เชียงใหม่

เรามารู้จักการทำตาสองชั้นกันก่อนนะค่ะ ในปัจจุบันการทำตาสองชั้นหลักๆแล้วมีอยู่ 5 วิธีค่ะ

1. วิธีเย็บ (SUTURE) โดยใช้ไหมเส้นโตขนาดใหญ่ประมาณเบอร์ 3 ศูนย์  โดยมีลูกปัด (PLASTIC BEAD) เย็บผูกรัด ตรึงไว้ 7 วัน เพื่อกดให้เกิดเป็นตา 2 ชั้น แล้วจึงตัดไหมออกจำเป็นต้องหยุดงานพักอยู่ที่บ้าน 1 สัปดาห์ เป็นวิธีที่ทำให้เกิดตา 2 ชั้นคงทนอยู่เพียงชั่วคราว 1-3 ปี ชั้นก็จะหลุดหมดในภายหลัง


2. วิธีตัดและเย็บ (EXCISION  AND SUTURE) โดยการกรีดหนังตาบนแล้วตัดหนังออกเป็นแผ่นแถบยาวๆ หลังจากนั้นจึงทำการเย็บหนังตาให้ติดกับเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อตา (LEVATOR PALPEBRAE MUSCLE FASCIA) โดยเย็บข้างละ 10-20 เข็ม และตัดไหมเมื่อครบ 5-7 วัน วิธีนี้แพร่หลายในยุโรป และสหรัฐอเมริกา แต่มีข้อเสียคือ แผลเป็นยาวมากและบวมช้ำมาก จึงไม่เหมาะกับคนไทยหรือคนเอเชีย อีกประการหนึ่ง หากทำวิธีนี้ถ้าตัดหนังมากเกินไปเพียงเล็กน้อยก็จะทำให้ตาแหก ตาปลิ้นโดยง่าย หรือกลางคืนนอนหลับ แต่เปลือกตาปิดไม่สนิท อีกทั้งมีแผลเป็นยาวตั้งแต่หัวตาถึงหางตา ซึ่งจะติดตัวไปตลอดชีวิต ไม่สามารถลบรอยแผลเป็นนี้ได้


3. วิธีกรีดหนังตาบน (INCISIONAL METHOD) ให้เป็นแผลยาว โดยไม่ได้ตัดหนังออกแล้วจึงเย็บข้างละ 10-20 เข็ม แล้วแต่ขนาดของแผล ผลลัพธ์ของวิธีนี้ก็เหมือนกับวิธีที่ 2 เพียงแต่ว่าหลับตาได้สนิทเมื่อนอนหลับ


4. วิธีเจาะและกำจัดไขมัน (SHORT INCISION TECHNIC AND FAT REMOVAL) วิธีนี้เหมาะสำหรับคนไทยหรือคนเอเชีย เพราะมีดวงตาขนาดเล็กและไขมันมาก มีกรรมวิธีโดยเจาะหนังตาบนยาว 4-5  มิลลิเมตร เพื่อเอาไขมันออก แล้วล็อก (LOCK) หนังตาบนกับกล้ามเนื้อและพับ (FOLDING  TECHNIC) ทำให้เกิดเป็นตา 2 ชั้น วิธีนี้จะเย็บ 3-5 เข็มเท่านั้น แผลขนาดเล็กสามารถไปทำงานได้ภายใน 2-3 วัน มีการบวมช้ำน้อย หลับตาได้สนิทมีแผลเป็นน้อยมาก


5. วิธีการเจาะร่วมกับการใช้ไมโครสโคป (VERY SHORT INCISION TECHNIC WITH MICROSCOPE) วิธีนี้เหมาะสำหรับคนอายุน้อย (20-40 ปี) โดยการเจาะเปลือกตาเป็นแผลเล็กๆ ขนาดไม่เกิน 5 มิลลิเมตร แล้วพับหนังตาบนให้เป็นชั้น (FOLDING  TECHNIC) โดยใช้ MICROSCOPE มาทำร่วมในการผ่าตัด ซึ่งกล้อง MICROSCOPE ดังกล่าวนี้นั้น หากจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือกล้องเจียระไนเพชรนั่นเอง จึงทำให้แผลสนิทเนียนไร้ร่องรอย ไม่บวมช้ำ และสามารถไปทำงานได้ใน 24-48 ชม. และแต่งหน้าทาแป้งเขียนอายแชโดว์ (MAKE UP) ซึ่งสามารถไปทำงานได้ภายในวันรุ่งขึ้นหรือ 24-48  ชม. บางรายไม่ต้องตัดไหม ซึ่งจะหลุดออกไปเอง หรือบางรายอาจไม่ต้องเย็บก็ได้  แต่ราคาค่อนข้างสูง


การทำตา 2ชั้น ไม่ใช่จะทำที่ไหนก็ได้ ต้องมีการเปรียบเทียบหลายๆ อย่างโดยเฉพาะเรื่องความเชี่ยวชาญและชำนาญของแพทย์ผู้ทำการรักษา เพราะบริเวณรอบดวงตามีเส้นประสาทค่อนข้างมากโดยเฉพาะเรื่องของการมองเห็น

หากเป็นจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงจะสามารถทำได้ตรงจุดมากกว่า สวยกว่า และมีการบอบช้ำของบาดแผลน้อยกว่า ไม่ต้องกลับไปแก้ไขซ้ำหลายๆ รอบ อย่าเปรียบเทียบแค่เรื่องราคาอย่างเดียว

ที่ Beyond the Sea clinic คุณหมอใช้วิธีการ กรีดและเย็บ fix ชั้นของตา จากด้านใน ทำให้ด้านนอกไม่เห็นแผลที่เย็บ(เทคนิคการเย็บซ่อนแผล) วิธีนี้เหมาะสำหรับคนไทยหรือคนเอเชีย เพราะมีดวงตาขนาดเล็กและไขมันมาก มีกรรมวิธีโดยเจาะหนังตาบนยาว 4-5  มิลลิเมตร เพื่อเอาไขมันออก แล้วล็อก (LOCK) หนังตาบนกับกล้ามเนื้อและพับ (FOLDING  TECHNIC) ทำให้เกิดเป็นตา 2 ชั้น วิธีนี้ปกติจะเย็บ 3-5 เข็ม  แต่ที่บียอนด์ เดอะซีคลินิก  คุณหมอดวงดาว เย็บเพียงแค่ 1 เข็มเท่านั้น ซึ่งเป็นเทคนิคของคุณหมอเอง   แผลขนาดเล็กสามารถไปทำงานได้ภายในวันรุ่งขึ้น  มีการบวมช้ำน้อย หลับตาได้สนิทมีแผลเป็นน้อยมากจนแทบมองไม่เห็น ที่สำคัญอยู่ได้ถาวรอีกด้วย


ทำไมจึงต้องทำตาสองชั้นที่  Beyond the Sea clinic


- Beyond the Sea clinic เรามีจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเป็นคนรักษาและคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการทำตาสองชั้นค่ะ  คุณหมอจบแพทย์ศาสตร์ บัณฑิต คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล  วุฒิบัตรเชียวชาญทางจักษุวิทยา และ  วุฒิบัตรเชี่ยวชาญด้านกระจกตาและการแก้ไขสายตา

 - รวดเร็วทันใจ ทำเสร็จภายใน 30 นาที

- สามารถแต่งนหน้าได้เลย และไปทำงานได้ทันที ไม่ต้องพักฟื้นค่ะ

- การบอบช้ำของแผลน้อย

- เมื่อทำแล้วชั้นของตาจะอยู่ได้ถาวรค่ะ ไม่ต้องกลับมาทำซ้ำอีก

-แผลเล็กจนแทบมองไม่เห็น เป็นเทคนิคเฉพาะ ของคุณหมอ  

-ความปลอดภัยสูง


นี้เป็นภาพก่อนและหลังทำค่ะ






ตาสวยเป๊ะมากค่ะ ผีมือ Dr.Duangdaoจาก  Beyond the Sea clinic

ไม่มีรอยแผล ไม่ช้ำ ไม่บวม ไม่เขียว ทำแล้วอยู่ถาวร ไม่ต้องกลับมาทำซ้ำ ให้เสียเวลา เจ็บตัว

เสียตั้งกันบ่อยๆ Beyond the Sea clinic ที่เดียวจบค่ะ


ปรึกษาได้ที่

โทร 089-264-8880,089-636-9066

facebook: https://www.facebook.com/pages/Beyond-the-Sea-Clinic/239382089560382?fref=ts


Web: http://www.beyondtheseaclinic.com/