[ใหม่] ทำไมหลายต่อหลายคนถึงมาร่วมงานกับเรา...พบคำตอบได้แล้ววันนี้

686 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 604

50 ฿

  • ทำไมหลายต่อหลายคนถึงมาร่วมงานกับเรา...พบคำตอบได้แล้ววันนี้  รูปที่ 1
รายละเอียด
 
 
 
 
 
 
นีโอไลฟ์ ธุรกิจที่มียอดขาย อันดับ 1 ของไทย
 
 
ด้วยยอดขาย2,700ล้านบาท

==>>ที่ไม่รักษายอด <<==
ดูรายละเอียด
 
 
 
 
 
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม...คลิ๊กเลย ...!

>>>นีโอไลฟ์ เมมเบอร์ <<<

>>>นีโอไลฟ์ ออนไลน์ เซ็นเตอร์ <<<

>>>นีโอไลฟ์ : ทำงานออนไลน์ <<<
 
หรือติดต่อ
 
คุณ อนุสรณ์ จำรัส (ไมด์)
 
โทร 088-1572165
 
E-mail : mideneolife@gmail.com
 
MSN : mide_nu53@hotmail.com
 
________________________________________
 
รายละเอียดการเลือกบริษัททำงาน
 

องค์ประกอบแรกสุด คือ บริษัท

 

เหตุที่เราต้องพิจารณาเรื่องบริษัท ก่อนเป็นอันดับแรก จะทำให้เราทราบถึงฐานะการเงิน ความมั่นคงของบริษัท ตลอดจนชื่อเสียง และการเจริญเติบโต โดยดูจากทุนจดทะเบียนได้ทำถูกต้องหรือไม่ บริษัทมีหนี้สินหรือไม่ มีใครให้การค้ำประกันหรือไม่ บริษัทมีชื่อเสียงในระดับโลก หรือมีการขยายสาขาทั่วโลกหรือไม่ ยอดจำหน่ายทั่วโลกของบริษัทเป็นอย่างไร สามารถดำเนินธุรกิจในช่องทางไหนได้บ้าง ฯลฯ

เพราะถ้าหากบริษัทที่เราจะเข้าร่วมมี ฐานะทางการเงินที่ไม่มั่นคง ไม่มีชื่อเสียง คงไม่มีใครอยากจะเข้าร่วมทำธุรกิจด้วย และบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเฉพาะในประเทศใดประเทศหนึ่ง ซึ่งไม่สามารถกระจายสินค้าไปยังประเทศอื่นได้ หรือมีสาขาเพียงไม่กี่ประเทศ บริษัทดังกล่าวถึงแม้จะเติบโตในประเทศเท่าใด บริษัทนั้นยังคงถือว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เสี่ยงต่อการถูกตีตลาดโดยบริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศอื่น หรือเมื่อเกิดวิกฤตการณ์จากความตกต่ำของเศรษฐกิจโลก อาจทำให้ผลการประกอบการของบริษัทดังกล่าวลดลง ส่งผลให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจขาดรายได้ และบางคนอาจล้มเลิกไป บริษัทนั้นๆ ก็ประสบภาวะขาดทุน ถ้าร้ายแรงก็อาจถึงขั้นปิดกิจการไป

 

องค์ประกอบที่สอง คือ ผลิตภัณฑ์

 

เรื่องผลิตภัณฑ์เป็นเรื่องที่มีความสำคัญในระดับต้นๆไม่แพ้เรื่อง “ บริษัท ” ผลิตภัณฑ์จะต้องมีประสิทธิภาพสูง มีภาพลักษณ์ที่ดี ใช้ได้จริง คุ้มค่าคุ้มราคา และเงินที่จ่ายไป และใช้ได้อย่างต่อเนื่อง

1. ผลิตภัณฑ์จะต้องเป็นนวัตกรรมแรกเริ่ม

2. ผลิตภัณฑ์ต้อง Unique คือลอกเลียนแบบทำซ้ำได้ยาก ไม่มีวางขายตามท้องตลาดทั่วไป

3. ผลิตภัณฑ์จะต้องเป็นที่ต้องการของตลาด และมีคุณภาพสูง คุ้มค่าคุ้มราคา

4. ผลิตภัณฑ์จะต้องใช้แล้วหมดไป มีการซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง

 

องค์ประกอบที่สาม คือ แผนรายได้


เรื่องการจ่ายแผนรายได้ทุกๆคนต้อง ศึกษาให้ดี ในโลกธุรกิจเครือข่ายแผนรายได้มีความแตกต่างกัน เช่นแผนรายได้แบบขั้นบันได การตัดองค์กร ( Break away) แผนแบบจับคู่จ่าย แผนรายได้จำกัดชั้นลึก แผนรายได้แมทชิ่งโบนัส มีกองทุนท่องเที่ยว กองทุนกู้ยืม กองทุนรถ หรือมีโบนัสอื่นๆให้อีกหรือไม่ การรักษายอดทำอย่างไร สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ซึ่งบางคนอาจคิดว่าทุกธุรกิจเครือข่ายก็เหมือนๆกัน “ แต่ความจริงไม่เหมือน ” ครับ

- ตัวอย่างเช่นแผนรายได้จำกัดชั้นลึก บางทีได้ห้าชั้นลึกแล้วหยุดจ่าย นี่ก็เป็นจุดอ่อน

- หรือ แม้แต่แผนแมทชิ่งโบนัสสองชั้น สามชั้น มักมีคำถามเสมอว่าในประสบการณ์เครือข่าย คนเก่งมักจะไม่ได้อยู่เพียงแค่ชั้นที่สอง หรือแค่ชั้นสาม อาจจะไปอยู่ชั้นที่สี่ ชั้นที่ห้า ซึ่งการได้รับเพียงสองถึงสามชั้น ถือว่าเป็นจุดอ่อนของแผนแมทชิ่งที่ไม่สามารถทำให้เราเกษียณรวยได้จริง

เรื่องการรักษายอดเป็นจุดที่น่าสนใจ เป็นอย่างยิ่ง ถ้ามีคำถามว่าธุรกิจเครือข่ายผู้บริโภคที่แท้จริง (ซื้อใช้เองกินเอง) เราควรจะรักษายอดกันเท่าไร หากรักษายอดกลุ่ม ครบเดือนได้ของมาเป็นโกดัง แบบนี้ไม่เรียกว่าเป็นเครือข่ายผู้บริโภค เพราะใช้เองกินเองไม่หมด เว้นแต่คุณจะเป็นคนชอบขายของเท่านั้น!!

 

องค์ประกอบที่สี่ คือ แนวโน้ม


เรื่องแนวโน้มที่มีความสำคัญเนื่อง จากหลักหนึ่งของธรรมชาติของมนุษย์คือ มนุษย์ทุกคนต้องการความสะดวกความสบาย หรืออาจพิจารณาปัจจัย 4 คือ อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย และยารักษาโรค จะเห็นได้ว่าแนวโน้มในเรื่องของความสะดวกสบาย เป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกๆคนต้องการ หรือแม้แต่เรื่องปัจจัย 4 ธุรกิจที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ จะไม่มีวันตาย ทุกๆคนต้องการอาหาร ทุกๆคนต้องการเสื้อผ้าใหม่ๆ ทุก ๆ คนปรารถนาที่อยากจะมีที่อยู่อาศัย และทุกๆคนไม่ต้องการเจ็บไข้ได้ป่วย

ดังนั้น ธุรกิจใดๆที่มีทิศทางในเรื่องของความสะดวกสบาย และที่เกี่ยวข้องกับปัจจัย 4 ขอให้คุณได้พิจารณาเลือกเข้าร่วมธุรกิจในประเภทดังกล่าว ก่อนธุรกิจประเภทอื่นๆ

 

องค์ประกอบที่ห้า คือ จังหวะเวลา

 

หากคุณมั่นใจในสี่องค์ประกอบแรกเมื่อไหร่ ในเรื่องของจังหวะเวลา ถือเป็นช่วงเวลาของความมั่งคั่ง ( Wealthy) ของธุรกิจเครือข่ายอย่างแท้จริง คุณอาจจะได้เห็นธุรกิจที่เพิ่งเปิดใหม่ คนที่แนะนำธุรกิจชอบใช้คำว่า “ คุณได้เป็นต้นสายแน่นอน ” เป็น เรื่องจริงครับ การปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยเข้าร่วมกับธุรกิจเครือข่ายที่มีความเสถียรแล้ว หรือเรียกง่ายๆ ว่าธุรกิจที่คนทั่วไปรู้จักแล้ว การทำธุรกิจในช่วงเวลาดังกล่าว จะทำได้ยากกว่า ซึ่งความยากจะแปรผันโดยตรงกับระยะเวลาที่ผ่านไป

 

องค์ประกอบที่หก คือ ทีม

 

ทีมมีความสำคัญอย่างไรกับธุรกิจเครือข่าย ? คุณมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกทีม หลักในการเลือกทีม คุณจำเป็นต้องรู้จักว่าคนที่แนะนำธุรกิจให้กับคุณ มีทีมงานเป็นอย่างไร มีทัศนะคติที่ดีหรือไม่ สามารถ Coaching ให้เราได้หรือไม่ หรือมีความรู้ความเข้าใจ และมีประสบการณ์ทางด้านไหนบ้าง

หลายครั้งคุณจะเห็นได้ว่าคนที่แนะนำ คุณเข้ามา มักชอบเก็บรูปถ่าย ที่เขาได้ถ่ายรูปคู่กับคนที่ประสบความสำเร็จ และเอามาลงหน้าเว็ปเพ็จของตัวเอง หรือตามแผ่นพับ โดยที่ความจริงเขาอาจเป็นเพียงคนที่รู้จักคนที่ประสบความสำเร็จนั้น “ แต่ไม่ได้อยู่ในทีมที่ประสบความสำเร็จ ” การเข้าร่วมทีมทำธุรกิจเครือข่าย ผมขอแนะนำให้คุณพาตัวเองเข้าไปรู้จักกับคนในทีมงานก่อน เพราะแต่ละทีมงานมีการเทรนการสอนที่แตกต่างกัน ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ว่าคุณต้องการทำงานร่วมกับทีมที่ดีที่สุด หรือทีมธรรมดาๆ

ดังนั้น เมื่อมีคนชวนคุณเข้าร่วมธุรกิจเครือข่าย “ คุณจำเป็นต้องรับนัดกับคนที่เปิดโอกาสให้กับคุณ ” เพื่อที่คุณจะได้พิจารณาและรู้จักกับคนในทีมงาน ก่อนการตัดสินใจที่จะฝากอนาคตไว้กับทีมที่ดีที่สุดที่คุณเลือก

องค์ประกอบสุดท้าย คือ ผู้บริหาร

ผู้บริหารมีความสำคัญอย่างไร วิธีตรวจสอบ ให้เริ่มจากการค้นคว้าหาข้อมูลว่าผู้บริหารเป็นใครมาจากไหน มีประวัติการทำงานกับบริษัทอะไรมาก่อน มีประสบการณ์การทำงานเป็นอย่างไร ประสบความสำเร็จแค่ไหน หรือมีเกียรติคุณ หรือเคยได้รับรางวัล Manager of The Year บ้างหรือไม่ สิ่งเหล่านี้เราสามารถตรวจสอบได้จากสื่อหลายๆแขนง

ผมขอให้คุณค้นคว้าหาข้อมูลจากหนังสือ Success, Leader Time Magazine เพื่อความมั่นใจ เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ไม่ว่าบริษัทใดๆ หากผู้บริหารไม่มีความสามารถอย่างเพียงพอ ขาดวิสัยทัศน์ ถึงแม้บริษัทจะดำรงอยู่ได้ แต่จะเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยืนยาวได้อย่างไร

 
คำคค้น => ทำงานออนไลน์,งานออนไลน์,นีโอไลฟ์