[ใหม่] Spinefitpro รักษาโรคปวดหลัง กระดูกทับเส้นเกิดจาก กระดูกคด

428 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 134

5,900 ฿

  • Spinefitpro รักษาโรคปวดหลัง กระดูกทับเส้นเกิดจาก กระดูกคด รูปที่ 1
  • Spinefitpro รักษาโรคปวดหลัง กระดูกทับเส้นเกิดจาก กระดูกคด รูปที่ 2
  • Spinefitpro รักษาโรคปวดหลัง กระดูกทับเส้นเกิดจาก กระดูกคด รูปที่ 3
  • Spinefitpro รักษาโรคปวดหลัง กระดูกทับเส้นเกิดจาก กระดูกคด รูปที่ 4
รายละเอียด

ประโยชน์ของเครื่องยืดหลัง Benefits of Inversion Table

1. รักษากระดูกทับเส้น_ปวดหลัง_ปวดคอ

(Relief Disc Herniation and back pain)

2. ใช้บริหารตามศาสตร์โยคะและปรับสมดุลร่างกาย
(Yoga and benefits)

3. ใช้เป็นเครื่องออกกำลังกายในท่าห้อยหัว

(Hanging Up exercise)

กระดูกทับเส้นรักษาได้ “ผมหายแล้วครับ”

1. ลูกค้าที่ใช้_Hang Up SpineFit เพื่อรักษาอาการปวดหลังและกระดูกทับเส้น
คุณชยุต “ตอนแรกที่ผมรู้สึกจี๊ดๆที่หลังและรู้สึกเมื่อยเป็นเวลานาน ก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นอะไรมากเพราะคนที่บริษัทก็เป็นกันหลายคนเพราะต้องนั่งทำงานทั้งวัน เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วบางทีผมก็จะไปนวดหรือซื้อยาแก้ปวดคลายเส้นมากิน อาการปวดก็พอทุเลาบ้างผ่านมาหลายเดือนก็ยังไม่หายบางครั้งก็เป็นหนักขึ้นเลยต้องไปหาหมอ คุณหมอบอกว่าผมมีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท อาการที่เห็นได้ชัดนอกจากอาการปวดหลังคือปลายนิ้วหัวแม่เท้าด้านขวาจะมีแรงน้อยกว่าด้านซ้าย และมีอาการชาแต่ไม่มาก คุณหมอแนะนำให้ลดน้ำหนักตัวลงสัก 5-10 กิโลและให้หลีกเลี่ยงการนั่งทำงานหรือนั่งขับรถนานๆ พอดีมีเพื่อนผมคนนึงเป็นโรคหมอนรองกระดูกสันหลังทับเส้นประสาทเหมือนกัน แต่เค้าเป็นหนักกว่าจนหมอแนะนำให้ทำการผ่าตัด แต่เพื่อนผมไม่ยอมผ่าเพราะเห็นหลายๆคนผ่าแล้วบางคนก็อาการแย่ลง เค้าเน้นการทำการภาพบำบัดบวกกับใช้ เตียงยืดหลัง Inversion Table จนคุณหมอบอกว่าอาการดีขึ้นจนไม่ต้องผ่าตัด เลยแนะนำให้ผมใช้บ้าง ตอนนี้อาการปวดหลังเรื้อรังของผมก็ดีขึ้น อาการชาก็ที่ปลายนิ้วก็หายไปและตอนนี้น้ำหนักผมก็ลดลงมา 3.5 กิโลแล้ว”“ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล”
คุณจรัสศรี “ดิฉันมีอาการปวดหลังและปวดบริเวณเอว ทีแรกคิดว่าน่าจะเป็นเพราะเราอายุเริ่มมากแล้ว ตอนทำงานบ้านก็ก้มๆเงยๆคิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรมากเดี๋ยวก็หาย ตอนหลังๆก็เริ่มมีอาการชาที่ฝ่าเท้า ส่วนอาการปวดก็ยังไม่ดีขึ้น คนแถวบ้านก็แนะนำให้ไปทำกายภาพบำบัดเพราะมีอาการปวดและชาคล้ายๆกัน น่าจะเป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน พอไปหาหมอคุณหมอก็บอกว่ามีอาการหมอนรองกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท ต้องทำกายภาพบำบัดอย่างน้อย 3 เดือน ทุกๆครั้งที่ไปทางคลินิคกายภาพก็จะประคบร้อนที่หลังและเอวก่อนที่จะให้ยืดตัวด้วยเครื่องยืดหลังครั้งละประมาณ 5 นาที ทำไปสักเดือนครึ่งอาการก็เริ่มดีขึ้นแต่ ทุกครั้งต้องเสียเวลาเดินทางไปคลินิก และยังต้องรอคิวอีกประมาณ 30-60 นาที ตอนหลังๆลูกๆก็แนะนำให้ลองเตียงยืดหลัง Hang Up ดูเพราะน่าจะใช้งานคล้ายๆกับเครื่องยืดหลัง ราคาก็ถูกกว่าไปทำกายภาพบำบัด ไม่ต้องปวดหัวเสียเวลาเดินทางและไปรอคิวที่คลินิก สามารถใช้ได้มากเท่าที่ต้องการ อีกทั้งยังใช้เป็นเครื่องออกกำลังกายได้อีกด้วย ” “ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล”
คุณทรงวุฒิ“ตอนนี้ผมอายุ60กว่าๆแล้วตอนนี้ปวดหลังเดินไม่ค่อยถนัด ยิ่งตอนขึ้นบันไดจะรู้สึกปวดมากกว่าปกติ เมื่อก่อนนี้ผมออกกำลังกายโดยเล่นเรือใบอยู่ที่พัทยา ช่วงหลังมานี้ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเลยมีอาการปวดหลังบริเวณเอว พอมาหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตหาวิธีรักษาอาการปวดหลังมีหลายคนแนะนำให้ลองใช้ Inversion Table ดูเพื่อยืดหลังและแก้อาการปวดบั้นเอวอยากทดลองใช้ของจริงดู เลยลองนัดคุณพัชระเข้าไปลองใช้เตียงยืดหลังดู พอได้ลองดูก็รู้สึกว่าหลังยืดดีเลยตัดสินใจซื้อ Hang Up SpineFit รุ่น SPL-001 เพราะใช้งานง่ายไม่ต้องก้มไปล็อคข้อเท้าถ้าอาการปวดเอวดีขึ้น ผมจะกลับไปเล่นเรือใบอีกจะได้ไม่กลับมาปวดอีก “ “ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล”
Mr. John Olivares, Financial Department, Embassy of the United States, Wireless Rd., Bangkok

คุณจอห์น ฝ่ายการเงิน สถานฑูตอเมริกา ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ

คุณจอห์นมีอาการปวดหลังากโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทและอยู่ระหว่างการทำกายโดยนักกายภาพบำบัดชาวอเมริกันที่คลินิค Dspine บนถนนเพลินจิต

คุณจอห์นบอกว่า “นักกายภาพของผมแนะนำให้ใช้ Inversion Table เพื่อช่วยรักษาอาการหมอนรองกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท แต่ต้องแน่ใจว่าเมื่อล็อคข้อเท้าแล้วตัวล็อคข้อเท้าของเตียงยืดหลังจะต้องอยู่เหนือส่วนของข้อเท้า โดยจะไม่กดน้ำหนักลงบนข้อเท้าโดยตรง Inversion Table รุ่น SP-002, SP-004 และ SPL series มีรูปแบบตัวล็อคข้อเท้าในแบบที่ผมต้องการ” “ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล”

การใช้เตียงยืดหลัง Hang Up ช่วยยืดตัวและปรับสภาพหมอนรองกระดูก

 
การใช้เตียงยืดหลังใช้หลักการเดียวกับเครื่องยืดหลังหรือเครื่องยืดกระดูก (Traction Table) ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับการทำกายภาพบำบัดเพื่อยืดตัวและหลัง (Spinal Decompression) การยืดออกของกระดูกสันหลังจะช่วยให้หมอนรองกระดูกสันหลังสามารถดึงออกซิเจนและเลือดไปหล่อเลี้ยงเพื่อปรับสภาพตัวเองได้ การนั่งเป็นเวลานานเป็นสาเหตุหลักอย่างหนึ่งที่เพิ่มภาระให้กับหมอนรองกระดูกสันหลัง การได้รับแรงกดอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท (Herniated Disc) ซึ่งจะก่อให้เกิดอาการปวดหรือชา

การใช้งานเตียงยืดหลังเพื่อรักษาอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทนั้นสามารถเห็นผลได้อย่างรวดเร็วเพียงสองสัปดาห์อาการชาหรืออาการปวดร้าวไปยังขาหรือแขนจะดีขึ้น ลูกค้าหลายรายที่ใช้ Hang Up มักจะบอกถึงความรู้สึกที่ดี เช่นตัวเบาขึ้น รู้สึกสบายที่หลังและคอ บางคนที่มีอาการปวดอยู่แล้ว จะรู้สึกว่าอาการปวดหรือชาทุเลาลง หลัีงจากได้ใช้งานเพียงครั้งแรก ภายในหนึ่งเดือนนั้นผู้ป่วยที่มีอาการค่อนข้างหนักบางคนไม่สามารถเดินได้หรือเดินได้เพียงเล็กน้อย หรือมีอาการปวดชาอย่างมาก นั้นจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันอย่างปกติได้ เนื่องจากอาการปวดหลัง หรือ ปวดคอ ทุเลาลง

2. ลูกค้าที่ใช้ Hang Up SpineFit เพื่อบริหารตามศาสตร์ของโยคะ
คุณกร“ผมเป็นโรคความดันต่ำเลือดไม่ค่อยมาเลี้ยงที่หัว จะเป็นลมบ่อยๆ แฟนผมเค้าเล่นโยคะมาหลายปีเล่นแบบเอาหัวตั้งพื้นแล้วเอาเท้าชี้ขึ้นได้ ตอนแรกเค้าก็ชวนไปฝึกกับเค้า แต่ท่านี้มันยากเกินไปต้องฝึกอีกนานกว่าจะทำได้ มีเพื่อนคนนึงแนะนำให้ใช้เครื่อง Hang Up เค้าว่าปลอดภัยใช้ง่าย ลองหาข้อมูลบนเน็ตก็เจอ SpineFitness ของคุณพัชระ ก็เลยติดต่อมาลองใช้ดู มือจับด้านข้างของ SpineFit จะยาวช่วยให้เล่นแล้วไม่มึนหัวเพราะกลับหัวเร็วเกินไป พอเลือดไปเลี้ยงหัวก็รู้สึกดีขึ้น แถมได้ยืดหลัง ช่วยให้สบายตัวด้วย “ “ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล”

คุณนิ๊ง “ทุกเช้าตอนขับรถไปทำงานนิ๊งจะฟังรายการของคุณหนูดีและคุณปูเป้ที่คลื่น MET 107 วันนึงคุณหนูดีก็พูดถึงเตียงยืดหลัง Inversion Table อันนี้ค่ะว่าคุณหนูดีก็ใช้ทุกวันเลย ช่วยปรับสมดุลย์ร่างกาย ช่วยยืดหลังและยังทำให้เลือดไปเลี้ยงส่วนบนของร่างกายมากขึ้นด้วย คล้ายๆกับโยคะเลยค่ะแต่ใช้ง่ายกว่า ตอนอยู่ที่ทำงานส่วนมากก็นั่งทำงานทั้งวัน เห็นว่าเครื่องนี้จะช่วยไม่ให้ปวดหลังด้วยค่ะ”

“ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล”

การใช้เตียงยืดหลัง Hang Up เพื่อบริหารแบบโยคะ

teeter inversion table

การใช้ Inversion Table เพื่อบริหารแบบโยคะจะช่วยปรับสมดุลย์ให้ร่างกายหลายประการ ประโยชน์ที่ได้รับจากการบริหารแบบกลับห้ว (Inverted Exercise) เช่น การขยายตัวของปอดทำให้ร่างการได้รับออกซิเจนมากขึ้น การที่เลือดถ่ายเทไปหล่อเลี้ยงร่างกายส่วนบนมากขึ้น จะช่วยกระตุ้นระบบต่างๆ เพื่อสร้างความสมดุลย์ให้กับร่างกาย การยืดกล้ามเนื้อและข้อต่อส่วนต่างๆของร่างกายเพื่อความผ่อนคลาย และสำคัญที่สุดคือการได้ออกกำลังกาย หลายๆคนนำโยคะมาใช้เพื่อบำบัดอาการ ปวดหลัง ปวดคอ ปวดเอว อีกด้วย

3. ลูกค้าที่ใช้ Hang Up SpineFit เพื่อใช้เป็นเครื่องออกกำลังกาย

คุณก้อง“ผมเป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว ที่บ้านก็มีเครื่องออกกำลังกายหลายตัว ตอนแรกก็อยากทำซิทอัพแบบห้อยหัวเพราะบริหารแบบนี้จะไม่กดน้ำหนักลงที่ข้อต่อเหมือนการยืน ไปเดินห้างก็เจอเครื่อง Hang Up ในโซนอุปกรณ์กีฬา ตอนนั้นราคาค่อนข้างแพงเกือบสองหมื่นก็เลยตัดใจซื้อไม่ลง พอมาหาข้อมูลบนเน็ตก็เจอของ SpineFit ราคาไม่แพงก็เลยตัดสินใจซื้อ ลองดูคุณพัชระใช้ก็เห็นว่าทำได้หลายท่า ทำ chin-up เหมือนบาร์โหนหรือ leg-up ก้ได้”

“ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล”

 

การใช้เตียงยืดหลังเพื่อออกกำลังกาย Inversion Table Exercises

การออกกำลังกายแบบห้อยหัวเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยปรับสภาพของข้อต่อที่ปกติจะต้องรับภาระกับน้ำหนักร่างกายและน้ำหนักของเครื่องออกกำลังกายเช่นดัมเบล การออกกำลังกายในสภาพห้อยหัวนั้นนอกจากจะได้รับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อแล้วยังได้รับการบริหารปอดได้อย่างดีเนื่องจากปอดจะขยายตัวได้มากในท่าห้อยหัว การห้อยหัวปกติจะช่วยยืดตัวได้ดีกว่าการโหนบาร์เนื่องจากสามารถอยู่ได้นานกว่า