[ใหม่] ธุรกิจออนไลน์คืออะไรหาคำตอบได้ที่นี้

423 สัปดาห์ ที่แล้ว - สมุทรสาคร - คนดู 183
รายละเอียด
ธุรกิจออนไลน์คืออะไร?

  เมื่อพูดถึงธุรกิจออนไลน์ คนทั่วไปมักร้องยี้อยู่ในใจ  เพราะยังติดกับความเชื่อเก่าๆ ว่าเป็นการทำธุรกิจเครือข่ายที่ได้กำไรง่ายแสนง่ายเพียงแค่ชักจูงคนอื่นๆ ให้เข้ามาร่วมเป็นสายเดียวกับคุณด้วยคำพูดเย้ายวนใจว่าสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ นั่นเป็นเพราะว่าวงการธุรกิจเครือข่ายมักใช้ช่องว่างเกี่ยวกับคำว่า “ธุรกิจออนไลน์” ซึ่งเป็นการทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตมาทำให้ผู้อื่นสับสนนั่นเอง
แต่ในความเป็นจริงแล้วการทำธุรกิจออนไลน์ไม่ได้หมายถึงการทำธุรกิจเครือข่ายอย่างที่ทุกคนเข้าใจเลยค่ะ เราลองมาทำความรู้จักกับ “ธุรกิจออนไลน์” ที่แท้จริงกันดีกว่า
ธุรกิจออนไลน์ หรือ  E-Commerce  คือ
การทำธุรกิจการค้าผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตโดยอัตโนมัติ เมื่อผู้ซื้อหรือลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าดังกล่าวก็จะจ่ายค่าสินค้าได้ทันทีผ่านระบบบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่ร่วมรายการ จากนั้นเว็บไซต์หรือแหล่งนำเสนอสินค้าในอินเตอร์เน็ตก็จะตัดสินค้าออกจากคลังและจัดส่งสินค้านั้นไปถึงมือลูกค้า ซึ่งในการทำอีคอมเมิร์ซหรือธุรกิจออนไลน์นี้ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การทำเว็บไซต์หรือช่องทางการจำหน่ายสินค้าขึ้นมาเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีความหมายรวมไปถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ในกระบวนการทางธุรกิจ เพื่อลดค่าใช้จ่าย ลดเวลาที่ต้องสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ โดยจะสามารถทำการค้าขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจเพราะง่ายต่อการโฆษณาสินค้าให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และยังสามารถโฆษณาไปถึง   ประเทศอื่นๆ ได้อีกด้วย
ซึ่งจะเห็นได้ว่าการทำธุรกิจออนไลน์เริ่มมีมาได้สักพักตั้งแต่ช่วงที่ใครๆ สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น และในปัจจุบันก็เป็นที่นิยมและแพร่หลายมาก ส่วนหนึ่งเป็นผลจากความเจริญทางด้านเทคโนโลยีที่ไม่ว่าจะไปที่ใด การส่องหาสัญญาณ Wifi ฟรีกลายเป็นกิจวัตรที่ทุกคนต้องทำ  ทำให้เส้นทางการทำธุรกิจออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซทั้งในไทยและต่างประเทศมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและจากปัจจัยสนับสนุนด้านอื่นทั้งจากจำนวนคนใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นแล้ว การเปิดตัวบริการบัตรเครดิต หรืออีแบงกิ้งของบรรดาธนาคารยักษ์ใหญ่ต่างๆ ก็ถือว่ามีส่วนช่วยกระตุ้นตลาดธุรกิจออนไลน์ได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่น การจัดโปรโมชั่นใช้บัตรเครดิตชำระสินค้า สามารถผ่อนได้ 0% หรือใช้แลกสะสมแต้ม เป็นต้น


รู้จักรูปแบบธุรกิจออนไลน์ได้เพิ่มเติมที่นี้คลิกด้านล้าง 96.gif

96.gifhttp://21onlineann.blogspot.com/