[ใหม่] รุ่นและราคารถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ในตลาดรถ ทุกรุ่น ล่าสุด

446 สัปดาห์ ที่แล้ว - ชลบุรี - คนดู 395
  • รุ่นและราคารถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ในตลาดรถ ทุกรุ่น ล่าสุด รูปที่ 1
รายละเอียด


ในบรรดาความแรงของวงการมอเตอร์ไซค์นั้น บิ๊กไบค์แนวทางเรียบน่าจะอีกแบบที่เหล่าผู้ชื่อชอบความแรงถวิลหาและคราวนี้เราจะมาดูกันว่าสองล้อตัวแรงจากแดนปลาดิบอย่าง ฮอนด้า ซีบี1000อาร์เอ รุ่นล่าสุดนั้นมีอะไรที่น่าสนใจ จนมันเป็นเน็คเก็ตไบค์อีกรุ่นที่สื่อหลายๆ สำนักต่างจับตามองกันเป็นอย่างยิ่ง กับความเร็วเหนือระดับรุ่นนี้

เนื่องจาก HONDA CB1000RA เป็นบิ๊กไบค์ทางเรียบแนว naked ที่มาพร้อมกับแรงขั้นเทพ ด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาดถึง 998 ซีซี ซึ่งมีจำนวน 4 สูบ 4 จังหวะ โดยมี 16 วาล์ว โดยจะเป็นแบบ DOHC สามารถระบายความร้อนด้วยของเหลว ที่มีระบบหัวฉีดแบบอิเล็กทรอนิกส์โดยควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นคาบูเรเตอร์แบบ PGM-FI โดยที่มีอัตราการอัดอยู่ที่ 11.2 : 1 ส่วนแรงบิดนั้นอยู่ที่ 100 นิวตันเมตรที่ 8,000 รอบต่อนาที ซึ่งถือว่าบิ๊กไบค์คันนี้แรงในระดับที่น่าพอใจ

ส่วนระบบเกียร์ของบิ๊กไบค์แดนปลาดิบนั้นก็จะเป็นแบบ 6 สปีดที่สามารถทำงานร่วมกับระบบคลัทช์แบบเปียกได้อย่างลื่นไหลลงตัวและเต็มประสิทธิภาพเป็นอย่างยิ่ง ส่วนทางด้านของความปลอดภัยนั้นก็มาพร้อมกับระบบเบรกขั้นเทพที่ทรงประสิทธิภาพอย่างระบบเบรกแบบ ABS โดยมันจะทำงานร่วมกับระบบเบรกล้อหน้าแบบ dual hydraulic disc ที่มีขนาด 310 x 4.5mm ส่วนล้อหลังนั้นเป็นแบบ hydraulic disc ที่มีขนาด 256 x 5mm ส่งผลให้ระยะเบรกนั้นสั้นเป็นอย่างยิ่งแม้จะใช้ความเร็วสูงก็ตาม

ในส่วนของเฟรมนั้น ฮอนด้า ซีบี1000อาร์เอ มาพร้อมกับการออกแบบที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ด้วยการผลิตจากวัสดุอย่าง steel pipe ที่มีดีไซน์สุดเฉียบเป็นรูปเพชร โดยโครงสร้างแบบเพชรนั้นจะมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างยิ่ง และเมื่อมาผสานกับวัสดุอย่าง steel pipe ก็ทำให้เกิดเป็นเฟรมขั้นเทพเลยทีเดียว ส่วนระบบกันสะเทือนนั้น ด้านหน้าจะเป็นแบบ HMAS cartridge-type telescopic fork ในขณะที่ด้านหลังเป็นแบบ Monoshock

ส่วนมาตรวัดค่านั้นมีการแสดงผลในแบบดิจิตอลผสมอนาล็อคที่โดดเด่นเกินใคร บิ๊กไบค์รุ่นล่าสุดรุ่นนี้มาพร้อมโคมไฟหน้าดวงใหญ่ดวงเดียวที่มีดีไซน์สุดล้ำ โดยภายในจะบรรจุด้วยไฟดวงเล็กๆ อีกสองดวง โดยมีท่อไอเสียขนาดใหญ่ติดอยู่ที่ด้านขวาของตัวถัง ส่วนเบาะที่นั่งนั้นเป็นแบบ 2 ที่นั่ง แบบแยกชิ้นต่างระดับ โดยผลิตจากวัสดุอย่างหนังแท้ เรียกว่ามีดีไซน์ที่เร้าใจเป็นอย่างยิ่ง

โดยทางด้านราคาในตลาดรถของ HONDA CB1000RA บิ๊กไบค์ตัวแรงรุ่นล่าสุดนั้น มีการเคาะราคาขายออกมาที่เรท 12,999 ดอลล่าห์สหรัฐ ถือว่าเป็นราคาที่ไม่เลวเลยทีเดียวสำหรับบิ๊กไบค์แรงๆ แนว naked รุ่นนี้ ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สมน้ำสมเนื้อเป็นอย่างมากครับ เชื่อได้เลยว่าเน็คเก็ตไบค์รุ่นนี้จะได้รับความนิยมในตลาดรถอย่างแน่นอน