[ใหม่] โครงการ Internship Program

685 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 171
รายละเอียด

โครงการ Internship Program เป็นโครงการที่เน้นทางด้านการฝึกวิชาชีพในองค์กรที่มีตำแหน่งงานระดับ Entry-Level Position โดยเปิดรับนักศึกษาหรือหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่กำลังทำงานอยู่ก็ได้ที่สนใจจะเดินทางไปหาประสบการณ์ในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อฝึกฝนทักษะทางภาษา เรียนรู้วิชาชีพ และระบบการทำงานของชาวอเมริกันในสาขาวิชาต่างๆ ที่เรียนมาได้หลากหลายสาขาด้วยกัน ตามที่ระบุในหัวข้อต่อไป ทั้งนี้บริษัท และองค์กรที่เข้าร่วมโครงนี้ได้คัดสรรมาอย่างดี

วัตถุประสงค์โครงการ

1.เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา บัณฑิตจบใหม่ หรือผู้ที่เพิ่งจะเริ่มต้นทำงานได้หาประสบการณ์การฝึกงานในบริษัทอเมริกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

2.เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้มีโอกาสพัฒนาภาษาอังกฤษกับบริษัทที่ตนฝึกงานอยู่ ซึ่งภาษาอังกฤษในปัจจุบันเป็นภาษาสากลที่ใช้กันแพร่หลายทั่วโลก

3.เพื่อศึกษาถึงความต้องการในวิชาชีพของตนในอนาคต และเมื่อเดินทางกลับผู้เข้าร่วมโครงการหรือผู้ฝึกงานย่อมมีโอกาสที่ดีกว่าในการหางานทำต่อไป

4.เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษาไทยหรือผู้ที่พึ่งจะเริ่มต้นทำงานได้หาประสบการณ์จริงในภาคปฏิบัติ เรียนรู้ของต่างชาติ นำมาพัฒนาศักยภาพตนเองต่อไป

5.เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้สร้างสัมพันธ์กับธุรกิจที่อาจมีโอกาสที่ดีในประเทศไทยในอนาคต

6.เพื่อศึกษาถึงเทคโนโลยีใหม่ๆที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาก่อนใครๆ ซึ่งมักจะมีการเปิดตัวใช้ในประเทศอื่นๆทั่วโลกต่อไป

คุณสมบัติผู้สมัคร

1.อายุระหว่าง 20 - 35 ปี

2.กำลังศึกษาในภาคปกติ หรือจบการศึกษา ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ทำงาน

3.สามารถสนทนาภาษาอังกฤษในระดับสื่อสารได้โดยผู้สมัครต้องสอบสัมภาษณ์และสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ

4.มีหรือไม่มีผลสอบ TOEFL หรือ TOEIC ก็ได้กรณีมีผลสอบอาจช่วยเร่งกระบวนการตอบรับจากองค์กรได้

5.มีความเป็นผู้ใหญ่, มีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นในการเรียนรู้

6.เข้าใจศัพท์เฉพาะในสาขาที่ตนจะไปศึกษาวิชาชีพ

 
 


หลักฐานการสมัคร

1.รูปถ่าย 1 นิ้ว 1 ใบ

2.สำเนาบัตรประชาชน / สำเนาผลการเรียน

3.ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ 200 บาท

ระยะเวลาโครงการ / กำหนดการเดินทาง

สามารถเลือกระยะเวลาโครงการได้ตั้งแต่ 6 – 18 เดือน โดยผู้เข้าร่วมโครงการระบุเดือนที่สะดวกเริ่มเดินทางได้ ทั้งนี้เมื่อมี Host Company เลือกผู้เข้าร่วมโครงการแล้ว โดยปกติจะต้องเดินทางเข้าประเทศอเมริกา ภายใน 4 – 6 สัปดาห์ถัดมาหรือตามที่กำหนดกันไว้

สาขาวิชาที่เปิดให้ศึกษาวิชาชีพ คือArt & Culture, Education, Social Science, Library, Counseling and Social service, Hospitality & Tourism, Information Media & Communications, Management, business, Commerce and Fiance, Public Adminstration & Law, The Sciences, Engineering, Architecture, Mathermatics and Industrial Occupations

ตำแหน่งที่เปิดให้ศึกษาวิชาชีพ คือ TravelorReservationAgent, FoodandBeverageAssistant, FrontdeskAgent, CustomerService, Assistant, ManagementTrainee, MarketingandPublicRelations, Assistant, SalesAssistant, AccountingAssistant, Import/Export, Assistant, LogisticAssistant และอื่นๆ อีกมากมาย

ขั้นตอนในการเข้าร่วมโครงการ

1.ตรวจสอบตำแหน่งงาน หากมีตำแหน่งงานที่สนใจสมัครและตรงกับสาขาที่กำลังศึกษาอยู่, จบการศึกษาหรือมีประสบการณ์การทำงาน สามารถสมัครได้โดยส่ง Resume/Curriculum Vitae พร้อมรูปถ่าย และระบุตำแหน่งที่ต้องการสมัครมาที่ info@yesthailand.org, yesservice@yesthailand.org YES จะนัดสัมภาษณ์ภายใน 3 – 5 วันหลังจากที่ได้รับเอกสาร

2.บุคคลที่สอบผ่านและประสงค์จะเข้าร่วมโครงการจะต้องลงทะเบียนเพื่อรับเอกสาร Application เพื่อจัดส่งเอกสารให้นายจ้างคัดเลือกต่อไป ซึ่งนายจ้างอาจมีการนัดสัมภาษณ์เพิ่มเติมผ่านทางโทรศัพท์หรือ Skype

3.หลังจาก YES จัดส่งเอกสารของผู้สมัครไปต่างประเทศแล้วโดยปกติจะใช้เวลาประมาณ 2 - 3 สัปดาห์ในการอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการและต่อมาประมาณ 4 - 16 สัปดาห์ในการ Match องค์กรต่อไป และองค์กรที่สนใจจะโทรศัพท์จะสัมภาษณ์ผู้สมัครในขั้นตอนสุดท้าย ทั้งนี้ผู้สมัครและองค์กรมีโอกาสเลือกเท่าเทียมกันในการตัดสินใจเลือกผู้ที่เหมาะสมที่สุด

4.กรณีผู้สมัครได้รับการตอบรับ PLACEMENT ดังกล่าวแล้ว YES จะได้รับเอกสาร DS-2019 ประมาณ 4 – 6 สัปดาห์ถัดมาเพื่อยื่นวีซ่านักเรียนแลกเปลี่ยน (ประเภท J-1) ซึ่งจนท.จะนัดหมายผู้สมัครเข้าอบรมการเตรียมตัวสัมภาษณ์ที่สถานทูตและกรอกแบบฟอร์มวีซ่าต่อไป โดยจนท.จะเป็นผู้ดำเนินการยื่นวีซ่าให้ในวันรุ่งขึ้น

5.ต่อมาเจ้าหน้าที่ YES พาผู้สมัครเข้ารับการสัมภาษณ์ที่สถานทูตตามนัดหมาย

6.อบรมปฐมนิเทศก่อนเดินทาง Pre-Departure Orientation โดยผู้ประสานงานระหว่างประเทศ YES

7.ผู้สมัครเดินทางสู่สหรัฐอเมริกาเมืองแห่งเสรีภาพโดยสวัสดิภาพและเริ่มต้นเก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างเต็มที่ โดยมีผู้ประสานงานประสานงานในพื้นที่คอยให้คำแนะนำ และ ช่วยเหลือตลอดโครงการฯ