[ใหม่] เชือกกระโดดรุ่นใหม่ นับรอบได้ ด้ามจับกันลื่น หุ่นดีไปพร้อมๆกัน บาร์โหน

421 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 77
รายละเอียด
เชือกกระโดดแบบ Speed rope นับรอบได้ ด้ามจับกันเหงื่อ สายPVCตัน
หลายคนสงสัยว่าเชือกกระโดดspeed ropeต่างจากเชือกกระโดดธรรมดาในบ้านเรายังไง คือแบบนี้ครับ เชือกกระโดดทั่วไปจะทำจากสายยางกวง เบาไม่มีน้ำหนัก บางยี่ห้อต้องหาสปริงมาใส่เพื่อถ่วงน้ำหนักเอาไว้ โดดบ่อยๆพื้นบ้านก็เป็นรอย หรือบางที่เหวี่ยงมาโดนเราก็เจ็บตัวอีก แถมสายปรับความยาวไม่ได้ซึ่งจุดนี้สำคัญมาก เพราะถ้าความยาวเชือกไม่เหมาะสมกับสรีระและความสูงของผู้ใช้แล้ว ประสิทธิภาพจะลดลง บางคนพยายามโดดยังไงก็ได้ไม่กี่ที บางคนฝืนจนมีอาการเจ็บเข่าเจ็บข้อเท้า ดังนั้นเชือกกระโดดที่ดีต้องปรับความยาวได้ วิธีหาระยะที่เหมาะสมคือ ให้เหยียบกลางเชือกไว้ (ใส่รองเท้าที่จะใช้โดดด้วยนะครับ) ปลายเชือกบริเวณด้ามจับทั้งสองข้างจะเสมอรักแร้พอดี นั่นคือความยาวที่เหมาะสม
การกระโดดเชือกอาจดูธรรมดาไม่มีอะไร แต่หากศึกษาข้อมูลดีๆจะพบว่าเป็นการออกกำลังกายที่สุดคลาสสิค เรียบง่ายได้ผลจริง โดยเฉพาะคนที่ต้องการลดความอ้วน ถ้าลองค้นกลูเกิล หรือหาตามเว็ปพันธ์ทิพย์ จะเห็นคนใช้วิธีกระโดดเชือกลดความอ้วนสำเร็จมากมายเป็นเรื่องน่าประหลาดใจมากเมื่อลองหาข้อมูลด้านนี้พบว่าการกระโดดไปเรื่อยๆเป็นช่วงๆ 10นาที เผาผลาญพลังงานได้ 100 - 150 กิโลแคลอรี (เผาผลาญพลังงานเทียบเท่าการวิ่ง 30 นาที)
เชือกกระโดด Speed rode ออกแบบมาอย่างดี สายพีวีซีตันช่วยให้น้ำหนักเชือกเหวี่ยงได้รอบที่เหมาะสม ด้ามจับดีไซน์กันลื่นหลุด จับกระชับ

บาร์โหน