[ใหม่] อรหันต์ “จี้กง” ปางบันดาลสุข เนื้อสัตตะโลหะ สูง 38 ซม.

425 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 251
รายละเอียด
อรหันต์ “จี้กง” ปางบันดาลสุข เนื้อสัตตะโลหะ

    พระอรหันต์ “จี้กง” เนื้อทองเหลือง(สัตตะโลหะ) สวยงามคมชัดทุกรายละเอียด ใบหน้ายิ้มอย่างมีความสุขเต็มเปี่ยมไปด้วยเมตตา แกะพิมพ์โดยศิลปินชาวจีน ในลักษณะท่านั่งโปรดสัตว์ ในมือด้านซ้ายถือน้ำเต้าวิเศษ มือขวาถือพัดอั้งโล้วใบลานสามารถถอดได้ เท้าขวาเหยียบไหเหล้า

ประวัติ อรหันต์จี้กง

     “จี้กง” คือ อรหันต์ที่มีตัวตนอยู่จริงในสมัยราชวงศ์ซ่ง ใต้การปกครองประเทศจีน โดยใช้ชีวิตอยู่ระหว่าง ค.ศ.1148 - 1209 เดิมแซ่หลี่ นามซินหยวน เกิดที่หมู่บ้านหย่งหนิง ตำบลเทียนไถ มณฑลเจ้อเจียง ในตระกูลที่ร่ำรวย หลังจากที่บิดา มารดา เสียชีวิต ซินหยวนได้ตัดสินใจละทางโลก สละเพศฆราวาส ออกบวชเป็นภิกษุที่วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มีพระอาจารย์ฮุ่ยหย่วน เมื่อบวชแล้วได้รับฉายาว่า “เต้าจี้”

     “จี้กง” ได้สำเร็จเป็นอรหันต์ แต่เป็นพระอรหันต์ที่แปลกจนผู้คนงุนงง จนได้รับฉายานามว่า พระบ้า หรือพระเพี้ยน เหตุก็คือ ท่านเป็นพระที่ทานเนื้อสัตว์ ดื่มสุราเป็นนิจ นอกจากนี้ยังมีท่าทางที่ปราศจากความสำรวม ผิดจากพระสงฆ์ทั่วไปโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม “เปลือกนอก” กับ “เนื้อใน” หรือ สิ่งที่เห็นกับสิ่งที่เป็น นั้นบางครั้งก็มิใช่เรื่องเดียวกันเสมอไป “จี้กง”กลับเป็น บุคคลที่ตื่นแล้ว แม้การกระทำ ดูเหมือนจะผิดศีลธรรม จารีตประเพณีดั้งเดิม แต่เมื่อพิจารณาจากเนื้อแท้ จุดมุ่งหมายและผลลัพธ์แล้ว การกระทำเหล่านั้นของจี้พงกลับเป็นสิ่งที่ถูกต้องและก่อคุณประโยชน์ให้แก่มวลมนุษย์

ขนาด อรหันต์จี้กง 

ความสูง  :  38 ซม. 

ความกว้าง  :  27 ซม.  

น้ำหนัก  :  9,100 กรัม ( 9.1 กิโลกรัม)

บูชา  :   บาท จัดส่ง EMS ฟรีถึงบ้าน (ด่วนพิเศษ)

ติดต่อ วิน : 080-9291761
LINE  ID : 4006009