[ใหม่] Logitech G300S เม้าส์มาโครราคาถูก ใช้กับ PB เปลี่ยนไฟได้(รีวิว)

430 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 269
รายละเอียด
Logitech G300S เม้าส์มาโครราคาถูก ใช้กับ PB เปลี่ยนไฟได้(รีวิว)

สวัสดีครับ วันนี้เรามีสินค้าจากแบรนด์ดังแบรนด์หนึ่งมาแนะนำกัน กับ Logitech G300S เม้าส์มาโครราคาสุดประหยัดที่ถูกแสนถูก เรื่องคุณภาพเป็นที่รู้กันสำหรับแบรนด์นี้ครับ ว่าเป็นแบรนด์ที่มีอุปกรณ์จำหน่ายมากมาย อาทิเช่น เม้าส์ทำงาน เม้าส์ไร้สาย หูฟัง ลำโพงคอม หรืออุปกรณ์เสริมทั่วๆไป ซึ่งตอนนี้ทาง Logitech เริ่มมีการผลิตสินค้าที่เกี่ยวกับเกมส์มากขึ้น ซึ่งหลายๆคนอาจจะกำลังมองหาเม้าส์สำหรับเล่นเกมส์ดีๆสักตัว ซึ่งหลายๆคนคงรู้จักกับเม้าส์มาโคร ซึ่งเม้าส์ที่เราจะมาแนะนำนั้นสามารถที่จะตั้งค่ามาโครได้ สามารถตอบสนองการเล่นเกมส์ของเราได้เป็นอย่างดีครับ

หลายคนอาจจะสงสัยว่าเม้าส์มาโครคืออะไร เราจะมาแนะนำกันนะครับว่าเม้าส์มาโครคืออะไร ยกตัวอย่างเช่น เกมส์ Point Blank หรือ PB ซึ่งเป็นเกมส์แนว FPS ที่นิยมเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลายคนสงสัยว่ามาโครทำหน้าที่อะไร “มาโคร” เป็นคำสั่งพิเศษที่เราสามารถกำหนดได้ว่าปุ่มๆหนึ่งนั้นทำหน้าที่อะไรได้ว่า ยกตัวอย่างในพีบี มาโครลูกซอง หากเรายิง 1 ครั้งจะต้องมีการชักปืนอีกรอบ แล้วถึงจะยิงได้ต่ออีกครั้ง ซึ่งสำหรับเม้าส์มาโครนั้นจะเป็นเทคนิคพิเศษก็ว่าได้ คือเราสามารถตั้งค่าเม้าส์ให้ ยิง 1 ครั้ง สลับปืน สลับกลับมาพร้อมยิงต่อ ซึ่งอ่านๆแล้วอาจจะงงๆ แต่เป็นเทคนิคหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถยิงได้ต่อเนื่องขึ้น ซึ่งถือว่าช่วยทำให้คุณเลยได้อย่างง่ายขึ้นนั้นเอง ซึ่งความจริงเม้าส์มาโครมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิดเสียอีกครับ ประยุกต์ได้หลายแบบขึ้นอยู่กับการใช้งานของเรา ว่าจะตั้งมาโครอย่างไร ซึ่ง Logitech G300S ตัวนี้สามารถตั้งมาโครได้ทั้งคลิ๊กซ้ายและคลิ๊กขวา ซึ่งเม้าส์มาโครบางตัวไม่สามารถทำได้นั้นเอง

กลับมาพูดเรื่องของแบรนด์ Logitech กันบ้าง Logitech G300S เป็นแบรนด์ที่หลายๆคนรู้จักกันดี เป็นแบรนด์ที่มีอุปกรณ์เสริมสำหรับคอมพิวเตอร์อยู่มากมาย เรื่องของประกันนั้นไม่มีปัญหาแน่นอน อีกทั้งประกันยังนานอีกด้วย ยกตัวอย่างเม้าส์มาโครตัวนี้ที่มีประกันนานถึง 2 ปีด้วยกัน เนื่องด้วยเม้าส์ตัวนี้เป็นเม้าส์ที่มีราคาถูก จึงทำให้เม้าส์มาโคร G300S มีประกันเพียง 2 ปีเท่านั้นซึ่งเมื่อเทียบกับเม้าส์รุ่นใหญ่ขึ้นไปจะมีประกันนานถึง 3 ปีเลยทีเดียว เรียกได้ว่าอยู่กันนานๆเลยครับ แล้วเรื่องการเสียนั้นพบน้อยมากที่ว่าสินค้ามีปัญหา จึงถือว่าเป็นเม้าส์ที่น่าสนใจเลยที่เดียวสำหรับใครที่กำลังมองหาทั้งเม้าส์สำหรับเล่นเกมส์หรือเม้าส์มาโคร เราขอแนะนำครับ สำหรับ Logitech G300S เอาละ เรามาดูเมาส์มาโครของจริงกันเลยดีกว่าครับ ว่ามันหน้าตาเป็นอย่างไรกันดีกว่าครับ

 

Logitech G300S เม้าส์มาโครตัวนี้ถูกบรรจุมาในกล่องกระดาษที่มีความหนาพอสมควรเลยครับ มีการบรรจุได้เป็นอย่างดี มีพลาสติกทำขึ้นรูปตามเม้าส์ ซึ่งเพิ่มความมั่นใจว่าเม้าส์จะไม่เสียหายแน่นอนครับ ซึ่งพูดถึงกล่องแล้วถือว่ามีลายที่สวยเหมือนกันนะครับ ดูแล้วน่าใช้มากๆ ซึ่งเม้าส์มาโครตัวนี้ด้านข้างกล่องจะมีรายละเอียดบอกหมดเลย ในเรื่องของสเป็คต่างๆ เพื่อการตัดสินใจซื้อของเรานั้นเอง

 

นี้ครับ Logitech G300S ของจริง ถือว่าสวยเหมือนกันเลยนะครับ ดูแล้วน่าใช้งานเลยสำหรับใครหลายๆคน โทนสีเม้าส์จะเป็นโทนสีดำเข้มๆหรือกึ่งเทาๆ ซึ่งด้านบนผิวสัมผัสจะเป็นผิวแบบเรียบกึ่งด้านครับผม ซึ่งทำให้กดได้อย่างสนุกมือเลยทีเดียวสำหรับเม้าส์มาโครตัวนี้ ซึ่งดูแล้วมีปุ่มให้เลือกตั้งมากมายเลยครับ ส่วนด้านรอบๆนั้นจะเป็นพลาสติกสีดำเงา ซึ่งดูแล้วสวยดีครับ แต่โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบสักเท่าไร เพราะจับแล้วเป็นรอบนิ้วมือ ดูแล้วไม่สวยงาม แต่สำหรับใครที่ชอบก็ถือว่าสวยเอาเรื่องเลยทีเดียวครับ

 

ต้องบอกก่อนว่า Logitech G300S ตัวนี้เม้าส์เป็นแบบออปติคอล(optical )นั้นครับ ซึ่งอาจจะมีปัญหากับพื้นสีขาว ซึ่งจะทำงานได้ไม่ดีมากนัก ควรหาแผ่นรองเม้าส์มาใช้รองนะครับ สวยตัวลองใช้แล้ว เซ็นเซอร์นิ่งพอสมควรเลยครับ ไม่หลอนเหมือนเม้าส์ราคาถูกๆ ซึ่งลากเป็นเส้นตรงนั้นถือว่าตรงเลย รูปลักษณ์ภายนอกก็เม้าส์มาโครตัวนี้มีสีฟ้าครับผม ผิดกับรุ่นก่อนที่เป็นสีแดง ตัวนั้นเป็น Logitech G300 ตัวธรรมดาครับ ซึ่งตัวนี้พัฒนาให้ดีขึ้นมากเลยครับผม

 

อีกส่วนหนึ่งที่เปลี่ยนไปคือโลโก้ของ Logitech ครับ ซึ่งรุ่นเก่า Logitech G300 นั้นจะเป็นโลโก้ Logitech แบบทั่วๆไป ที่เราพบเห็นตามอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์จากแบรนด์ Logitech แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นโลโก้แบบ Gaming Gear แล้วครับ ถือว่าโลโก้สวยงามมากครับ แต่น่าเสียดายที่เป็นแบบสกรีนมา ถ้ามีไฟด้วยนี้ สวยสุดยอดเลยครับ

 

ด้านข้างของ Logitech G300S นั้นจะเป็นยางผิวแบบขรุขระ ซึ่งทำให้เราจับเม้าส์ได้อย่างดี ถือว่าจับสบายดีเหมือนกันครับ แต่ก็ต้องมาดูว่ายางนั้นจะทนไหม แต่ผมคิดว่าน่าจะทนพอสมควรเลยครับ สำหรับเม้าส์มาโครตัวนี้ ซึ่งทั้งรูปทรง วัสดุ การออกแบบการทำงานต่างๆถือว่าทำออกมาได้เป็นอย่างดีมากเลยครับ

 

ในส่วนของมาโครนั้น Logitech G300S นั้นมีปุ่มมาให้เลือกใช้ถึง 9 ปุ่มด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่าเราสามารถตั้งได้ครบทุกปุ่มเลยครับ ซึ่งถือว่าสะดวกมากๆเลย สำหรับใครที่ต้องการตั้งค่าหลายๆแบบเลยครับผม ซึ่งสามารถตั้งค่าเฉพาะเกมส์ได้ด้วย ว่าใช้กับเกมส์ใด ส่วนการตั้งค่านั้น จะเป็นที่จะต้องโหลด Software มาติดตั้งก่อนครับ ซึ่งข้อควรระวังในการโหลด จะต้องดูดีๆว่าวินโดว์ของเรานั้นเป็น Windows x 86 หรือ Windows x 64 ซึ่งหากเราโหลดผิดก็จะไม่สามารถที่จะใช้งานได้ครับ เมื่อเราติดตั้งซอร์ฟแวร์ได้แล้ว เราถึงจะใช้งานมาโครได้ครับ แนะอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ สำหรับคนที่หาวิธีการเซ็ตมาโครไม่เจอ ต้องแจ้งว่าLogitech G300S จะมี 2 ระบบหน่วยความจำ ซึ่งระบบแรกเป็นความจำที่ตัวเม้าส์เอง เม้าส์จะจำเพียงแค่ ค่า DPI (ความไวเม้าส์) ,สีของไฟ และคำสั่งทั่วๆไปของเม้าส์ ส่วนที่สองเป็นระบบความจำเป็นคอมพิวเตอร์ วึ่งเราต้องเลือกความจำบนคอมพิวเตอร์ ถึงจะมีโปรแกรมตั้งค่าเพิ่มขึ้นมา ซึ่งจะสามารถตั้งมาโครได้ครับ

 

ขนาดของ Logitech G300S มีขนาดความยาวโดนประมาณ 11.35 เซนติเมตร ซึ่งถือว่าเป็นเม้าส์ที่อาจจะเล็กไปนิดสำหรับคนที่ชอบเม้าส์ใหญ่ ซึ่งตอนแรกที่ผมใช้รู้สึกว่ามันไม่ถนัดเลย เพราะมันเล็กไป แต่เมื่อใช้ไปได้สักพัก มันเหมาะมือมากเลยครับ อาจจะเป็นเพราะตัวผมชอบเม้าส์ที่พอดีมือ อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบา ทำให้เคลื่อนที่ได้อย่างไวเลยทีเดียวครับ อันนี้เป็นขนาดเมื่อเทียบกับ Razer Naga ซึ่งขนาดไม่ได้ต่างกันมากนัก แต่ต่างกันในเรื่องความสูงของเม้าส์เสียมากกว่าครับ

 

เม้าส์มาโครตัวนี้สามารถตั้งค่าสีได้ด้วยนะครับ อาจจะไม่ถึง 16 ล้านสีเป็น RGB แต่สีที่ให้ตั้งนั้นก็เป็นสีที่นิยมใช้กันอยู่แล้วครับผม สำหรับ Logitech G300S เรื่องสีนั้นสวยเลยทีเดียว ติดแต่เรื่องสีขาวที่ตั้งออกมาแล้วออกเป็นสีชมพูอ่อนๆ ซึ่งหลายๆแบรนด์ก็มีปัญหาแบบนี้ก็ครับ แต่คงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรครับ ซึ่งสีที่เม้าส์มาโครตัวนี้จะตั้งได้นั้นได้แก่ แดง , ฟ้า , น้ำเงิน , เขียว , เหลือง , ชมพู , ขาว และ ดำ ครับ ถือว่าเป้นสีที่หลายๆคนชอบเลือกใช้ครับ

 

“โดยส่วนตัวได้ลองเอา Logitech G300S ไปใช้ดูถือว่าโอเคเลยทีเดียวครับ ต้องบอกก่อนว่าเม้าส์เป็นรูปทรงเล็ก สำหรับคนที่ชอบเม้าส์ใหญ่อาจจะจับได้ไม่ถนัดมือนัก ซึ่งส่วนตัวผมเองตอนแรกที่ใช้เม้าส์มาโครตัวนี้ก็จับไม่ค่อยถนัดเหมือนกัน แต่เมื่อได้ใช้งานไปเรื่อยๆนั้น ถือว่าจัดได้อย่างถนัดมือเลยทีเดียวครับ ซึ่งชอบเลยสำหรับตัวนี้ และเม้าส์มีน้ำหนักเบาพอสมควรครับ ถ้าใครมองหาเม้าส์เบล็กๆที่สามารถจับได้ทั้งมือซ้ายและมือความ เม้าส์มาโคร Logitech ตัวนี้สามารถตอบโจทย์ท่านได้เป็นอย่างดีครับ แต่ถ้าหากท่านกำลังมองหาเม้าส์มาโครไว้สำหรับเล่นเกมส์ หรือไว้สำหรับเล่น PB แล้วนั้น มาถูกทางแล้วครับ Logitech เป็นแบรนด์ที่ดังพอสมควร และเรื่องสินค้านั้นทนมากอย่างที่เรารู้ๆกัน ซึ่งเม้าส์มาโครตัวนี้ราคาถูกอีกด้วยครับ ไม่เกินพันบาท ยิ่งทำให้น่าใช้งานมาก เรื่องมาโครนั้นไม่มีปัญหาแน่นอนทำงานได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องของมาโครแล้ว ยังมีเรื่องของ Software ซึ่งมีความเสถียรอย่างมากเลยครับ ไม่มีอาการงอแงหรือรวนเลยครับ ซึ่งหากมีปัญหาที่พบเจอ คงจะเป็นเรื่องการติดตั้ง ซึ่งเราระบบไม่ตรงกับวินโดว์ที่ใช้นั้นเอง ซึ่งสำหรับผมแล้วอยากให้ทุกคนได้ลองดู Logitech G300S เป็นอีกทางเลือก สำหรับชาวมาโครทั้งหลายที่กำลังมองหาเม้าส์อยู่ ไว้เป็นอีกตัวเลือกครับ”

Logitech G300S เม้าส์มาโครราคาถูก ใช้กับ PB เปลี่ยนไฟได้(รีวิว)

ราคาเพียง 689 บาทเท่านั้น

สนใจสอบถามได้ที่ 081-564-8765

สนใจสอบถามได้ที่

ชมรูป Logitech G300S เม้าส์มาโคร ของจริงได้เลยครับ