[มือสอง] ลำโพงต่อคอม ต่อทีวี Soundbar SAAG D-2.1 ราคาประหยัด

421 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 328

2,990 ฿

SAAG SOUNDBAR-D 2.1 TV SPEAKER ลำโพงต่อทีวี เสียงแน่นสะใจ

สวัสดีครับ กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวลำโพงนะครับ หลังจากที่ห่างหายไปนาน เพราะมีการหยุดจำหน่ายลำโพง ตอนนี้กลับมาจำหน่ายอีกครั้ง กับแบรนด์ SAAG และที่กำลังจะเสนอนี้คือ SAAG SOUNDBAR-D 2.1 ลำโพงสำหรับโทรทัศน์ ถือว่าเป็นสินค้าของ SAAG ที่มาใหม่ในขณะนี้ถือว่ามีความน่าสนใจพอสมควรเลยนะครับ เพราะเป็นลำโพงที่ถูกออกแบบมาเพื่อสำหรับโทรทัศน์โดยเฉพาะ แต่ใช่ว่าจะใช้ได้กับแค่ทีวีได้อย่างเดียว เครื่องเล่น DVD หรือคอมพิวเตอร์ก็สามารถต่อได้ด้วยเช่นกันนะครับผม ถือว่าเป็นสินค้าที่น่าสนใจเลยทีเดียว ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่มากจนเกินพื้นที ถือว่าจัดได้อย่างลงตัวครับ แต่ถึงเครื่องจะไม่ได้ใหญ่มาก แต่พลังเสียงที่ได้นั้นกลับสุดยอดมากๆครับ จากที่ลองฟังแล้ว ถือว่าคุ้มค่ากับราคามาก และลำโพงตัวนี้มีทั้งโหมดฟังเพลงและโหมดดูหนัง เลือกใช้ได้ตามต้องการเลย เอาละเรามาดู SAAG SOUNDBAR-D 2.1 ของจริงกันดีกว่าครับ

SAAG SOUNDBAR-D 2.1 ถูกแยกออกมาเป็น 2 กล่อง มีSubWoofer และ Satellite ที่มีรูปทรงเป็น Soundbar ซึ่งลำโพงตัวนี้เป็น 2.1 ที่สามารถใช้ได้ทั้งทีวี โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์หรือต่อกับโทรศัพท์มือถือก็สามารถที่จะทำได้ กล่องมีการแพ๊คมาเป็นอย่างดี มีกล่องกระดาษ ด้านในมีการกันกระแทกได้อย่างดีครับ

 

เอาละ เรามาดูในส่วนของ Subwoofer ของ SAAG SOUNDBAR-D 2.1 กันดีกว่าครับ รูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมสีดำ ผิวเป็นแบบด้านนะครับ ถือว่าสวยงามตามแบบของ SAAG จริงๆครับ มีโลโก้เป็นสีเงินเด่นอยู่ตรงกลาง การจัดวางลำโพงจะเป็นการวางเป็นแนวตั้งครับ ซึ่งดอกลำโพงนั้นจะอยู่ที่ด้านบนจึงนิยมที่จะวาง Subwoofer ไว้ที่พื้นและวาง Satellite ไว้ด้านหน้าของทีวีครับ สัดส่วนขนาดจะอยู่ที่ 17 x 24 x 37 ซึ่งหากใครมีพื้นที่จำกัดก็ต้องวัดระยะกันให้ดีๆนะครับ ส่วนเรื่องสเปคของเครื่องนั้น มีดังนี้ครับ

  • Driver Unit:  5”
  • Frequency Responses: 60Hz – 120 Hz
  • Impedance:  8 Ohms

 

ที่ตัว Subwoofer ของ SAAG SOUNDBAR-D 2.1 นั้นจะมีฟังก์ชั่นมาตามด้วย ซึ่งเราสามารถปรับแต่เสียงได้อย่างตามใจของเรานั้นเอง ซึ่งถือว่าอาจจะดูทั่วๆไปสำหรับลำโพง แต่สิ่งหนึ่งที่มีเพิ่มเข้ามาคือโหมดของเสียงนั้นเองคือ จะมีโหมดอยู่ 2 โหมด คือ Movie และ Music ซี่งจะมีปุ่มให้เรากดเพื่อเปลี่ยนโหมดสองโหมด หากไฟขึ้นจะเป็นโหมดดูหนังหรือ Movie ถ้าไฟดับจะเป็นโหมดฟังเพลงหรือ Music ครับ ซึ่งความแตกต่างของทั้งสองโหมดนี้เท่าที่ผมฟังเองนะครับ ใช้ความรู้สึกของตัวผมเอง คือ

Music Mode – จะมีเสียงเบสที่กระจายกว่า ฟุ้งเป็นวงกว้าง สำหรับใครที่ชอบเบสนั้นถือว่าสะใจมากๆครับ ซึ่งกระหึ่มแน่นอนครับ ส่วนเสียงกลางนั้นจะดรอปน้อยกว่าเสียงเบส แต่ความคมชัดนั้นยังมีอยู่ พูดง่ายๆคือเบสหนักแน่นสุดๆครับ

Movie Mode – จะมีเสียงเบสที่เปลี่ยนไป อาจจะดรอปลงไปเล็กน้อยแต่เสียงเบสนั้นจะแน่นขึ้นไม่ออกฟุ้งกระจายแบบโหมดฟังเพลง จะออกมาแน่น กลม มีน้ำหนักมากขึ้น และเสียงกลางและแหลมจะเด่นขึ้นมา ซึ่งหากใช้ฟังเพลงก็ถือว่าโอเคด้วยเหมือนกันสำหรับคนที่ไม่ชอบเสียงเบสหนักมากนัก

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผู้เขียน ซึ่งหากผู้ฟังท่านใดฟังแล้วรู้สึกต่าง ก็อยากจะบอกว่าเรื่องของลำโพงนั้นเป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคล ถ้าเป็นไปได้ อยากแนะนำให้ลองฟังดูครับ

 

มาดูเรื่องของ Subwoofer กันต่อ ด้านบนจะเป็นผ้าตาข่ายสีดำ มีความละเอียดปิดอยู่ด้านบนครับผม ซึ่งในส่วนนี้เราไม่แน่ใจว่ามีส่วนช่วยในเรื่องของเสียงหรือไม่ เพราะบางรุ่นก็มีการใช้ผ้าตาข่ายติดไว้ด้านหน้าของ Subwoofer ด้วยเหมือนกันครับ แต่เรามาพูดถึงเรื่องความสวยงามกันดีกว่า ถือว่าทำออกมาสวย และลงตัวเลย มีการเก็บงานที่ดี พูดได้ว่าเก็บงานได้อย่างละเอียดเลยครับ

 

เรื่องของหัวแจ๊คจะมี 2 แบบนะครับผมอยู่ที่เราเลือกใช้เลย จะมีเป็น Jack 3.5 ไว้สำหรับใช้งานกับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้ค หรือโทรศัพท์ ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายครับ ซึ่งใครที่อยากจะมี Sound bar ไว้ใช้กับคอมพิวเตอร์ก็ถือว่าโอเคเลยนะครับ

 

ส่วนแบบที่สอง จะเป็นแจ๊คพ่วงแปลงจาก 3.5 อีกที จะเป็นแบบ Audio เป็นสายแดง-ขาว ซึ่งใช้สำหรับต่อเข้ากับโทรทัศน์/ทีวี หรือเครื่องเล่นเสียง  ซึ่งถ้าเอามาใช้กับโทรทัศน์เพื่อเอามาใช้สำหรับดูหนัง ถือว่าคุ้มมากเลยนะครับ ด้วยกำลังเสียงที่ทรงพลังและไพเราะ แยกเสียงได้อย่างชัดเจน ในระดับราคานี้ถือว่าคุ้มครับ

 

เรามาดู Satellite ของ SAAG SOUNDBAR-D 2.1 กันบ้างครับผม เป็น Soundbar ที่ถือว่าสวยงามมากครับ วัสดุที่ใช้เป็นสีดำเหมือนกับตัว Subwoofer ถือว่าเหมาะสมกันดีครับ มีโลโก้ของ SAAG อยู่ด้านหน้าด้วยครับ เป็นสีเงินสวย เหมือนกับที่ Subwoofer นั้นเองครับ ถือว่าโอเคเลยทีเดียว เรามาดูขนาดของ Soundbar ตัวนี้กันดีกว่าครับ 7 x 55 x 7.5 ถือว่าไม่สูงมาก เหมาะสำหรับวางใต้ทีวีได้อย่างพอดีเลยครับ มาดูเรื่องสเปคโดยละเอียดกันบ้างครับ

  • Driver Unit : 2x3” , 2x2”
  • Frequency Responses : 120Hz – 20,000 Hz
  • Impedance : 4 Ohams

 

SAAG SOUNDBAR-D 2.1 เป็นลำโพง 2.1 Satellite จะมี 2 ฝั่ง คือซ้ายและขวา จะมีการแยกระบบเสียงได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าเป็นทั่วๆไป มันแยกเป็นสองฝั่งอยุ่แล้ว แต่ Soundbar เนี่ย เป็นชิ้นเดียวกันเลย ซึ่งเสียงที่ออกมานั้นจะมีเนื้อเสียงที่เนียนเป็นเนื้อเดียวกัน แต่มีการแยกเสียงอย่างชัดเจน ซึ่งผมฟังแล้วรู้สึกว่า มันโอเคเลย ดูเสียงมีมิติมากยิ่งขึ้นครับ มากกว่า 2.1 ทั่วๆไป ซึ่งไม่ได้หมายความว่าลำโพงทั่วๆไปไม่ดีนะครับ เพียงแต่ แบบ Soundbar จะให้เนื้อหาเสียงทีเนียนมากกว่า

 

SAAG SOUNDBAR-D 2.1 แขวนได้ด้วยนะครับ ด้านหลังจะมีที่สำหรับให้เราแขวนได้ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของแต่ละคนนะครับ ว่าจะแขวนออกมาสวยหรือจะเบี้ยว ซึ่งบ้านคนอาจจะไม่ชอบวางไว้ใต้จอโทรทัศน์ ก็อาจจะแขวนให้เหนือโทรทัศน์ขึ้นไป ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีครับ

 

“โดยรวมถือว่า SAAG SOUNDBAR-D 2.1 เป็นอีกหนึ่งลำโพงที่น่าสนใจพอสมควรครับ ทั้งในเรื่องของเสียง ฟังก์ชั่นมากมาย รูปทรง วัสดุ ที่ดูแล้วคุ้มค่าต่อราคาที่เสียไป ซึ่งหากใครที่กำลังมองหาลำโพงไว้ต่อกับโทรทัศน์/ทีวี ลองมอง SAAG SOUNDBAR-D 2.1 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกไว้ก็ดีครับ สำหรับการรีวิวครั้งนี้ หากผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ”

 

SAAG SOUNDBAR-D 2.1 TV SPEAKER ลำโพงต่อทีวี เสียงแน่นสะใจ(รีวิว)

ราคาเพียง 2,990 บาทเท่านั้น

สนใจสอบถามได้ที่ 081-564-8765

สนใจสอบถามได้ที่

ชมรูป SAAG SOUNDBAR-D 2.1 TV SPEAKER ของจริงได้เลยครับ