[ใหม่] เจลไล่นก ทูไฟล

441 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 34

350 ฿

คุณประโยชน์
ใช้ไล่นกและป้องกันนก โดยการทาหรือฉีดตามจุดที่นกเกาะอาศัย และเมื่อนกบินเข้ามาสัมผัสถูกเจลจะเกิดความรำคาญ จนต้องขยับตัวหรือบินหนีออกไป ซึ่งในขณะนั้น เนื้อของเจลก็จะยืดออกเป็นเส้นบางๆ คล้ายใยแมงมุม ทำหน้าที่เข้าไปพันตามปีก และหาง ซึ่งเป็นการกำจัดจุดอ่อนของนก ส่งผลให้นกเสียสมดุลในการบินไประยะหนึ่ง ด้วยวิธีการนี้ นกจึงไม่สามารถปรับตัวให้กลับเข้ามาอยู่ได้ เป็นการทำลายแหล่งที่อยู่อาศัยและตัดวงจรชีวิตด้านที่อยู่ของนก ทำให้นกไม่มีที่อยู่อาศัยจนต้องย้ายไปอยู่แหล่งอื่นแทน (นอกจากนี้แล้ว ยังสามารถนำไปใช้ไล่ ป้องกัน กำจด และแก้ปัญหาจากสัตว์รบกวนต่างๆ ได้ เช่น แมลง แมลงวัน แมลงสาบ มด ผึ้ง ต่อ แตน กระรอก แมว ลิง จิ้งจก ตุ๊กแต เป็นต้น)

คุณสมบัติ
สีขาวใส ไม่มีกลิ่น ไม่เป็นพิษ (food grade) ไม่นำไฟฟ้า สามารถใช้ได้กับทุกชนิดพื้นผิวทนต่อทุกๆ สภาพแวดล้อม ไม่ละลายน้ำ ไม่เยิ้มหยดในจุดที่มีความร้อนสูง (จุดหยด 283องศาเซลเซียส จุดติดไฟ 442องศาเซลเซียส)อุณหภูมิ ใช้งานปกติอยู่ที่ 0 - 100 องศาเซลเซียส อายุการใช้งานมากกว่า 2-3 ปี ขึ้นอยู่วิธีการใช้งานและสภาพแวดล้อม รวมถึงปริมาณนกในพื้นที่ และเมื่อนำไปใช้งานจะไม่ทำให้ทัศนียภาพของอาคารสถานต้องที่เสียไป

วิธีใช้งาน
ให้ใช้เกียงโป๊วตักจากถังแกลลอนทายาวเป็นแนวเส้น ถ้าเป็นแบบหลอด ให้ประกอบกับปืนยิงซิลิโคน แล้วยิงออกมาเป็นเส้นตามยาวของพื้นที่ ถ้าพื้นที่กว้างไม่เกิน 10 ซม. ให้ทาหรือยิงเจลเป็นแนวตรงกลางของพื้นที่ 1 แนว แต้ถ้าพื้นที่กว้างกว่า 10 ซม. ให้เพิ่มจำนวนแนวเส้น โดยทุกๆ ความกว้าง 5 ซม. ให้เพิ่มขึ้น 1 แนว กรณีใช้งานภายนอกอาคารหรือพื้นผิวที่จะทาสามารถดูดซึมได้ เช่น พื้นปูน พื้นไม้ ควรใช้คู่กับรางพลาสติก SB-01-1 สำหรับทาเจล ก็จะเพิ่มประสิทธิภาพ และยืดอายุการใช้งานได้มากกว่า 3 ปี ขณะเดียวกัน ในการใช้รางพลาสติก SB-01-1 ก็จะทำให้ง่ายในการทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่มาติดเจล และยังสามารถใช้เติมเจลได้อย่างซ้ำๆ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง นานหลายๆ ปี อีกด้วย